Nằm lòng thủ thuật dùng Macbook sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Những chiếc Macbook luôn được người dùng đánh giá cao không chỉ vì thiết kế đẹp, mà còn sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động học tập, hay công việc của người dùng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

 


1. Thủ thuật dùng Macbook để tạo nhanh thư mục cho những tập tin đã chọn trước

Đây là thủ thuật dùng Macbook mà không nhiều người biết đến. Đầu tiên, bạn dùng bàn rê TrackPad hoặc chuột để kéo chọn những tập tin mà bạn muốn để chung trong một thư mục.

 


 

Sau khi kéo chọn, bạn nhấn chuột phải (hoặc chạm 2 ngón tay lên TrackPad) chọn “New Folder with Selection…”

 


 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Command + N để tạo nhanh thư mục cho những tập tin này mà không cần đến chuột, hay bàn rê Trackpad. Sau khi đã tạo thành công thư mục, bước cuối cùng mà bạn nên thực hiện đó là đặt tên cho thư mục. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn tác lại những hành động đã làm bằng tổ hợp phím Command + Z.

 


 

 


2. Thủ thuật dùng Macbook sử dụng QuickTime Player để quay phim màn hình Macbook

Không giống như những chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows sẽ phải cài đặt thêm ứng dụng của các bên thứ ba để có thể quay phim màn hình, thì người dùng Macbook có thể làm điều tương tự với công cụ QuickTime Player có sẵn trong máy.

Đầu tiên, bạn cần bật thanh tìm kiếm Spotlight (Command + Space), gõ vào QuickTime Player và nhấn Enter. Khi đó, ứng dụng sẽ được khởi động.

 


 

Ở thanh menu phía trên, bạn chọn File và nhấn vào dòng chữ “New Screen Recording để quay màn hình.

 


 

Sau khi chọn, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, bạn cần nhấp chuột vào biểu tượng màu đỏ ở giữa để bắt đầu quay màn hình.

 


 

 


3. Thủ thuật dùng Macbook để chụp ảnh màn hình

Có khá nhiều cách để chụp ảnh màn hình trên Macbook. Cách thứ nhất là bạn chụp ảnh theo vùng chọn, có nghĩa là hệ thống sẽ chụp ảnh theo vùng kéo chuột của bạn. Để làm cách này, bạn nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 4, sau đó kéo chuột thành một vùng theo ý muốn và thả chuột để chụp.

 


 

Cách hai là bạn chụp ảnh toàn bộ màn hình hiện tại, để làm cách này thì bạn nhấn Command + Shift + 3.

 


 

Cách thứ ba là chụp ảnh theo từng cửa sổ ứng dụng cụ thể, ở đây mình sẽ thử chụp cửa sổ quản lý tập tin Finder. Để làm cách này, bạn nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 4 + Space, đưa chuột vào cửa sổ ứng dụng bạn muốn chụp và nhấn chuột.

 


 

Bạn cũng cần lưu ý rằng tất cả những bức ảnh từ việc bạn chụp màn hình đều sẽ được lưu trữ ở màn hình Desktop. Chúc các bạn thực hiện thành công những thủ thuật dùng Macbook hữu ích có trong bài viết này.

 

TQN

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trong tương lai bàn phím MacBook có thể được tích hợp cảm ứng, không cần trackpad

Mới đây, tin tức về bằng sáng chế mới cho thấy Apple đang thử nghiệm bàn phím có thể cảm ứng trên MacBook, có khả năng cao là trong trong tương lai người dùng MacBook sẽ có thể điều khiển trỏ chuột và bàn phím mà không cần đến trackpad. Vào đầu

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Một số mẹo nhỏ nên làm khi trackpad MacBook gặp lỗi

Một số mẹo nhỏ và thủ thuật đơn giản khắc phục tình trạng trackpad, bàn rê chuột trên MacBook gặp lỗi khi thao tác

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Nâng cấp đáng giá nào đến với MacBook Air 2018?

MacBook Air 2018 có rất nhiều thay đổi so với sản phẩm của 3 năm về trước. Vậy những nâng cấp nào là xứng đáng để bạn bỏ tiền ra sở hữu máy tính này?

5 mẹo khắc phục MacBook bị chậm vô cùng hiệu quả và đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết

MacBook bị chậm là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Hãy cùng xem ngay 5 mẹo khắc phục tình trạng này cực hiệu quả trong bài viết.

Ảnh MacBook Pro có Touch Bar giá từ 1.799 USD

Bộ đôi MacBook Pro mới sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay...

THỦ THUẬT HAY

Discord - ứng dụng giao tiếp hot nhất 2023

Discord là gì mà nhiều doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu về ứng dụng này. Một ứng dụng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của cá nhân, trường học và thậm chí là cả doanh nghiệp,... Vậy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.