MacBook Pro mới gặp lỗi về đồ họa

Chiếc MacBook Pro mới của Apple có vẻ như không có một sự khởi đầu suôn sẻ. Ngay sau khi sự kiện ra mắt kết thúc, những lời chỉ trích về việc Apple loại bỏ tất cả giao tiếp kết nối phổ biến, bao gồm cổng sạc MagSafe và khe thẻ nhớ SD, tràn ngập mạng Internet. Khi máy chính thức được bán ra, người dùng cũng gặp phải hàng loạt các vấn đề như cài đặt Windows khiến máy bị hỏng loa, lỗi bàn rê, thời lượng pin không tốt bằng các thế hệ cũ... Và mới đây, thêm một lỗi nghiêm trọng mới đã được phát hiện, lần này là liên quan đến đến đồ họa.


Lần đầu xuất hiện từ tháng trước, số lượng MacBook Pro gặp lỗi này đang ngày một tăng lên qua thời gian. Theo những thống kê sơ bộ, có vẻ như người dùng MacBook Pro 15 inch với GPU rời AMD Radeon 460/455/450 có tỷ lệ bị lỗi cao nhất, nhưng cũng có một lượng nhỏ người dùng 13 inch với GPU Intel tích hợp cũng đang báo cáo về vấn đề này.

Triệu chứng rõ ràng nhất của lỗi này là khi màn hình xuất hiện các sọc màu sắc nhấp nháy liên tục, các ô vuông đan xen kẽ hay hình ảnh bị 'rác'. Những máy gặp lỗi có thể thường xuyên bị treo và hiển thị màn hình kernel panic (tương tự như BSOD của Windows), khiến người dùng bỏ dở công việc và buộc phải khởi động lại.

Độc giả Jan Becker của trang tin MacRumors cho biết: Anh sở hữu chiếc MacBook Pro mới với cấu hình mạnh nhất hiện nay, được anh cấu hình riêng với chip đồ họa AMD Radeon Pro 460. Khi đang transcode video bằng phần mềm Adobe Media Encoder trong Premiere Pro, máy của anh đột nhiên bị crash.

Khi anh Becker mang máy đến một cửa hàng Apple Store, một nhân viên cho biết máy của anh có lẽ đang gặp vấn đề phần cứng. Sau đó, anh này nhận được một cuộc gọi từ trụ sở của Apple tại California. Tại đây, Apple đã tập hợp một nhóm các kỹ sư để nghiên cứu về vấn đề này. Họ yêu cầu anh gửi các file log được tạo ra sau khi bị crash, thậm chí còn muốn lấy chiếc MacBook Pro của anh với toàn bộ dữ liệu để điều tra.

Một độc giả khác với nickname Jayselle cũng gặp phải tình trạng tương tự với chiếc MacBook Pro 15 inch của anh, tuy nhiên lần này là khi kết nối với hai màn hình LG.

Lỗi xuất hiện khi kết nối 2 màn hình

Còn dưới đây là hình ảnh được một độc giả khác chia sẻ, nhưng lần này là với chiếc MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar, sử dụng VGA tích hợp Intel Iris Graphics 540.

Bản MacBook 13-inch với VGA Intel bị lỗi đồ họa

Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên những chiếc MacBook Pro gặp lỗi về đồ họa. Hồi năm 2008, hàng loạt những chiếc MacBook Pro với GPU NVIDIA GeForce 8600M GT đã ngưng hoạt động chỉ sau một thời gian sử dụng. Tình trạng này tiếp tục được lặp lại với dòng máy 2010 (NVIDIA GeForce GT330M) và 2011 (AMD Radeon 6750M).

Từ dòng 2008 đã mắc lỗi tương tự
MacBook Pro năm 2011 vẫn chưa khắc phục được

Trong trường hợp máy hết hạn bảo hành, Apple sẽ yêu cầu người dùng trả tiền để sửa chữa, và đôi khi con số này có thể lên đến hàng ngàn USD. Do người dùng quá 'căm phẫn' với cách xử lý của Apple, không ít những làn sóng phản đối đã được nổi lên. Hồi năm 2014, một website mang tên mbp2011.org (hiện website này đã chết, nhưng bạn có thể xem bản sao tại đây) đã được tạo ra nhằm tập hợp người dùng có máy lỗi và yêu cầu Apple có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Đây cũng chính là lý do đã khiến cho Apple buộc phải tung ra chương trình sửa chữa miễn phí cho tất cả các máy MacBook Pro 2011 một năm sau đó.

Nguồn tin từ GenK.


  • Apple lại làm khó người dùng bằng cách hàn chặt ổ cứng vào Macbook.
  • Apple tự đồng bộ thông tin lên iCloud: Là một người dùng, tôi phản đối!

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Người dùng phàn nàn Macbook Pro 2016 gặp lỗi màn hình

Hết loa rồi tới màn hình, MacBook Pro 2016 đang liên tục gặp những lỗi khiến người dùng lo lắng. Apple đang bị sao thế nhỉ?

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro mới được ra mắt của Apple

Sự kiện Apple giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới đã kết thúc. Chúng ta đã biết được chính xác thông số cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro 2016

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại đơn giản ai cũng tự làm được

Nếu bạn vừa sắm cho mình chiếc đồng hồ Garmin hãy kết nối nó với điện thoại thông minh để được trải nghiệm những tính năng thú vị không thua kém Apple Watch. Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại không khó, các

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Một trong những tính năng để làm nổi bật nội dung nào đó trên Word hay Excel đó là gạch ngang chữ. Với ký hiệu gạch ngang này, người xem sẽ dễ dàng nhận biết nội dung đó không đúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi