Ưu điểm và nhược điểm của Meizu M5: kẻ thống lĩnh giá rẻ

Bên cạnh những tên tuổi  Oppo, Xiaomi hay là Huawei thì Meizu vẫn là thương hiệu đáng chú ý. Và Meizu M5 là mẫu smartphone giá rẻ mới nhất từ nhà sản xuất Trung Quốc, thay thế cho Meizu M3 của năm ngoái. Máy vẫn giữ thiết kế và các đặc điểm quan trọng nhất từ các thiết bị trước đây.


Thông tin thêm:
  • Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ
  • Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?
  • Những lý do khiến Meizu M5 sẽ gây bão ở phân khúc giá rẻ

 

Gần đây, thị trường điện thoại giá rẻ đang xôn xao vì sự xuất hiện của Meizu M5, ứng cử viên sáng giá cho vị trí “ông vua” trong phân khúc này. Hôm nay, FPTShop sẽ đưa ra một vài ưu và nhược điểm để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về chiếc Smartphone này.


Ưu điểm:

 

- Thiết kế nguyên khối phong cách đơn giản, trẻ trung

Vẻ ngoài của Meizu M5 vẫn mang đậm chất Meizu trong vài năm gần đây với thiết kế nguyên khối cứng cáp, phong cách tối giản dãy nhựa ăng ten, không có các chi tiết thừa thãi, thanh mảnh, các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng kích thước nhỏ gọn nên rất thân thiện với tay người dùng.

 


 

Mặt lưng Meizu M5 được bo cong giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn, bên cạnh đó mặt lưng có nhiều màu sắc nổi bật như xanh sapphire, xanh bạc hà, vàng champagne, đen nhám và trắng băng, giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc. Mặt trước Meizu M5 sở hữu màn hình 5.2 inch bằng kính cường lực, được vát cong 2.5D, màn hình chiếm tỷ lệ khoảng 70% mặt trước nên máy có cảm giác rất thoáng và dễ dàng thực hiện thao tác vuốt không lo bị cứng tay.

 


 

- Hiển thị sắc xảo

Máy được trang bị màn hình IPS LCD với kích thước 5.2”  và độ phân giải HD. Về cơ bản thì chất lượng hình ảnh của sản phẩm này là rất tốt mật độ điểm ảnh 282 ppi mang lại màu sắc chính xác và tươi sáng. Dòng máy giá rẻ này không yêu cầu màn hình hiển thị quá sắc nét, ở độ phân giải của màn hình này, Meizu vẫn giúp người dùng đọc tin tức, video tốt và còn tiết kiệm pin hơn cho máy.

 


 

- Cảm biến vân tay nhanh, ưu việt

Mặc dù ở phân khúc giá rẻ nhưng Meizu vẫn trang bị cảm biến vân tay lên trên M5 -  tính năng ít điện thoại nào trong phân khúc giá rẻ sở hữu. Cụm cảm biến mTouch 2.1 được đặt ở nút Meizu’s mBack home mà theo hãng chỉ mất 0.2 giây để thực hiện việc quét và mở khoá màn hình. Bên cạnh đó nút Meizu’s mBack home có độ trực quan cao, nó sẽ làm thay đổi cách nhìn của bạn đối với nút home trên Iphone và các Smartphone Samsung.

 


 

- Hiệu năng vượt trội

Tuy được xét vào phân khúc giá rẻ nhưng Meizu M5 được trang bị chip xử lý tầm trung MT67508 nhân Cortex A-53,GPU Mali MP2 T860. Đay là một trong những con chip tầm trung tốt nhất hiện giờ của hãng Mediatek với điểm số Antutu lên đến 40 ngàn. Điểm số này không cao nhưng vượt trội hơn nhiều đối thủ khác trong phân khúc giá rẻ. Đối với những ứng dụng cơ bản như: Instagram, Whatsapp, lướt wed, Facebook, Messenger… thì điện thoại chạy ổn định không có vấn đề gì.


- Camera quá tốt trong tầm giá

Giao diện chụp hình đơn giản dể sử dụng, giống với các đàn anh trước đây với nhiều chế độ chụp như: thủ công, panorama…. Meizu M5 được trang bị camera chính 13 MP/f2.2 với đèn flash LED kép hỗ trợ lấy nét theo pha chỉ trong 0.2 giây, camera phụ 5 MP/f2.0.. Có thể thấy cụm camera này giúp Meizu M5 chụp được những tấm hình rất tốt trong điều kiện ánh sáng đủ. Nếu đem so sánh trong phân khúc cuả mình thì Meizu M5 là một lựa chọn khá tốt đối với người tiêu dùng múôn một chiếc Smartphone giá rẻ nhưng có khả năng chụp hình tốt.

Sau đây là một số hình ảnh chụp bằng Meizu M5:

 


 


 


 

- Dung lượng pin đáp ứng đủ yêu cầu:

 


 

Meizu M5 được trang bị viên pin có dung lượng 3070mAh. Với viên pin này người dùng có thể trải nghiệm hơn 9 giờ đồng hồ nếu sử dụng hổn hợp liên tục các chức năng của máy. Vịêc được chạy hệ điều hành đơn giản FlymeOS 5.2 trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow cũng làm tăng thêm thời gian trụ của viên pin này. Nếu sử dụng ở chế độ tiết kiệm pin, không chơi game nặng nhiều thì thời gian sử dụng có thể kéo đến ngày hôm sau. Với thời lượng sử dụng tốt như vậy, Meizu M5 quả là lựa chọn tốt cho người sử dụng điện thoại trong công việc.

 


Nhược điểm

 

Tuy được thiết kế nguyên khối, nhưng meizu M5 chỉ được làm bằng nhựa polycarbonate chứ không phải làm bằng hợp kim nhôm sang trọng, tinh tế.

Camera sau tuy có độ phân giải khá tốt nhưng với khẩu độ f2.2 thì ảnh ở môi trường thiếu sáng sẽ bị hiện tượng Noise nhẹ.


 
Phần kết:

Meizu M5 với tất cả những ưu điểm cần thiết cho người dùng ở trên thì nó quả xứng đáng với vai trò một ứng cử viên sáng giá trong thị trường Smartphone giá rẻ tại Việt Nam. Chưa ai đoán được khi chính thức ra mắt tại Việt Nam thì nó làm nên những sóng gió như thế nào, nhưng theo quan điểm của mình thì cơn bão mang tên Meizu M5 sẽ không nhỏ đâu. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu thêm về chiếc Smartphone này ở những bài viết khác nhé!

PhátTN

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ Meizu M6 vào ngày 25/09

Theo thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo, Meizu M6 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 25/09.

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu cũng ra mắt smartphone cạnh tranh với Xiaomi Mi 6?

Meizu mới đây đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu sản phẩm mới trong tháng 4 này, phải chăng đây chính là câu trả lời dành cho Mi 6 sắp ra mắt của...

Tin vui dành cho Fan Meizu: M5 chuẩn bị nhận ưu đãi cực hấp dẫn!

Tin vui dành cho các Fan Meizu là smartphone giá rẻ Meizu M5 chuẩn bị giảm giá cực sốc vào ngày mai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh