Khó khăn chồng chất, HTC sẽ "nối gót" Nokia và Motorola?

Hẳn những ai hâm mộ HTC nói chung, và bản thân nhà sản xuất này nói riêng, đều đang rất nhớ về những ngày hoàng kim khi xưa.

 

Một HTC đã từng đột phá với rất nhiều chiếc smartphone nổi bật như HTC Evo 3D, One M7,... giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính họ khi xưa. Trong năm 2016, HTC đã rất cố gắng thể hiện rằng họ vẫn là một trong những nhà sản xuất smartphone tốt nhất thế giới bằng chiếc HTC 10.

Nhưng đâu lại vào đấy, sự trượt dài của hãng công nghệ đến từ Đài Loan dường như vẫn chưa có hồi kết. Trong quý 4 năm nay, HTC chỉ bán được khoảng từ 3 đến 3.5 triệu chiếc smartphone, một con số rất đáng thất vọng vì cùng kì năm ngoái họ bán được khoảng 4.5 triệu 'chú dế' thông minh.

Trước tình hình đó đã có những tin đồn dấy lên rằng HTC sẽ chính thức từ bỏ mảng smartphone trong năm 2017, và chuyển sang gia công điện thoại cho bên thứ ba, như cái cách mà họ đang làm với bộ đôi Pixel và Pixel XL của Google.

 

Câu chuyện về việc liệu HTC có từ bỏ mảng smartphone hay không vẫn còn là một bí ẩn, nhưng chắc chắn một điều rằng con đường sắp tới của HTC trong năm 2017 vẫn còn nhiều lắm những gam màu tối.

Điển hình ở việc hãng smartphone này chuyển hướng đầu tư sang mảng thiết bị thực tế ảo (VR) với hy vọng cứu vãn tình hình kinh doanh của mình. Nhưng mảng VR không hề 'dễ ăn' khi mà những đối thủ của HTC đều thuộc dạng 'sừng sỏ' trong lĩnh vực này.

Đã có rất nhiều cái tên tham gia vào mảng VR, từ Facebook, Sony cho tới cả Xiaomi hay Oculus. Trong khi đó mẫu kính thực tế ảo HTC Vive lại không tỏ ra có gì gọi là quá nổi bật nên doanh số của nó chẳng khá khẩm hơn nếu so với những chiếc smartphone được HTC bán ra là bao.

Cụ thể hơn, theo bài báo cáo từ Digitimes Taiwan được trang AndroidHeadlines ghi nhận lại, mẫu HTC Vive chỉ bán được 450.000 chiếc, quá thấp nếu so với mẫu kính PlayStation VR của Sony mới chỉ được giới thiệu tới công chúng trong tháng vừa qua. Hay so với chiếc kính Oculus Rift thì HTC Vive cũng lép vế hơn vì mẫu kính của Oculus bán được tới 650.000 chiếc.

 

Nguyên nhân dẫn đến doanh số èo uột của mẫu HTC Vive đến từ giá bán của nó. Trong khi chiếc kính PlayStation VR chỉ có giá khoảng 399 USD, Oculus Rift được bán với giá 499 USD thì HTC 'chơi trội' với mẫu kính Vive khi bán nó với cái giá lên tới 799 USD, số tiền ngang ngửa với một chiếc iPhone 7 bản 32 GB của Apple!

Chuyển lại về mảng smartphone, cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về chiếc flagship HTC 11 vẫn còn khá mơ hồ vì người ta chẳng hình dung ra được chiếc smartphone này sẽ có hình dáng ra sao hay cấu hình, tính năng có gì thu hút không.

Những điều trên đã làm cho khó khăn mà HTC đang gặp phải ngày một chồng chất và năm 2017 được hứa hẹn rằng sẽ chẳng mấy khá khẩm hơn cho mảng smartphone của HTC khi mà Samsung đang rất quyết tâm 'phục thù' bằng bộ đôi Galaxy S8 và S8 Edge, Apple thì cũng 'không phải dạng vừa' với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus.

Chưa kể đến việc HTC phải vượt qua được sức ép từ những cái tên như Sony, Vivo, Oppo hay Huawei trước khi tính đến việc làm nên chuyện.

Vậy nên chúng ta chỉ có thể trông chờ vào một phép màu dành cho HTC, hy vọng hãng smartphone này tìm ra được một con đường mới cho mình chứ đừng trở thành một Nokia hay Motorola phiên bản thứ hai nữa.

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi smartphone Pixel sẽ mang về cho Google 3.8 tỉ USD vào năm sau

Morgan Stanley cho rằng bộ đôi Pixel của Google dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 5-6 triệu chiếc trong năm 2017, mang về cho Google khoảng 3,8 tỉ USD doanh thu.

Google có thể bán được 4 triệu chiếc smartphone Pixel

Bộ đôi smartphone Google Pixel, Pixel XL đã ra mắt và sắp lên kệ tại một số thị trường. Google cũng đang kỳ vọng rằng sản phẩm của mình có thể đạt...

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Google Pixel và Pixel XL có chống nước, bụi chuẩn IP53

Theo thông tin mới nhất thì 2 smartphone mới của Google là Pixel và Pixel XL sẽ được trang bị khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP53.

Nokia Pixel hóa ra là Nokia X2 chạy ROM Android 7.0

Hôm qua (24/11), một mẫu smartphone có tên gọi Nokia Pixel đã bất ngờ xuất hiện trên Geekbench và ngay lập tức nó gây sốt trên các trang mạng công nghệ. Tuy nhiên có vẻ như đây chính là phiên bản Nokia X2 chạy ROM...

Pixel và Pixel XL có chỉ số chống nước thua xa iPhone 7

Ngay trước khi bộ đôi smartphone Google Pixel và Pixel XL ra mắt, đã có tin đồn cho rằng cả 2 chiếc điện thoại này chỉ nhận chứng nhận chống nước ở mức ỊP3. Và nay Google đã xác nhận điều này.

Tổng hợp giá bán của Google Pixel, Pixel XL

Trong buổi ra mắt, Google chỉ công bố giá bán phiên bản smartphone Pixel 32 GB là 649 USD (khoảng 14.5 triệu đồng) tuy nhiên phiên bản phablet...

Google Pixel được hỗ trợ chống nước, chống bụi

Theo một báo cáo từ Android Police, Google Pixel sẽ là dòng smartphone có khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn ở mức trung bình IP53 tức là...

THỦ THUẬT HAY

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Cách tải và đăng ký tài khoản VieON để xem Rap Việt mùa 2 và show khác

Nếu yêu thích Rap Việt mùa 2, bạn có thể tải ứng dụng VieON để xem các chương trình trên nhiều thiết bị. Sau đây là cách tải và đăng ký tài khoản VieON cho bạn...

Cách bật tính năng tăng cường hội thoại cho AirPods Pro trên iOS 15

Vào tháng 10 vừa rồi, Apple đã cập nhật một tính năng mới cho chiếc AirPods Pro của mình đó là tính năng Conversation Boost. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tính năng Conversation Boost dùng để làm gì và cách sử dụng

Cách thay đổi thanh điều hướng trên điện thoại Samsung siêu đơn giản

Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều được tích hợp thanh điều hướng. Đặc biệt, người dùng điện thoại Android sẽ rất quen thuộc với loại thanh điều hướng để thay thế nút Home vật lý. Trong bài viết này mình sẽ chỉ

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone bằng ứng dụng SMS Scheduler

Gửi và nhận tin nhắn có thể là điều thường xuyên nhất chúng ta làm, nhưng đôi khi vì bận rộn công việc làm ta quên không gửi tin nhắn đúng lúc, hãy để phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone - SMS Scheduler giúp bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới