iPhone 7 chính hãng bán dưới giá đề xuất 2 triệu đồng

Một số đại lý hiện cho bán iPhone 7 32 GB ở mức 17 triệu, thấp hơn xấp xỉ 2 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu là 18,8 triệu đồng.

Những năm trước, giá bán của iPhone chính hãng thường được quản lý khá chặt và khó có hiện tượng loạn giá, đặc biệt là khi mới mở bán. Tuy nhiên, tình trạng này đã sớm diễn ra khi iPhone 7 chính hãng lên kệ chưa được một tháng.

Một số đại lý cấp 2 hiện cho bán iPhone 7 32 GB ở mức 17 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với giá niêm yết ban đầu là 18,79 triệu đồng.

 

Giá iPhone 7 chính hãng tại một đại lý cấp 2 ở Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, iPhone 7 128 GB được các đại lý này bán với giá khoảng 21 triệu đồng, thấp hơn 700.000 đồng so với giá niêm yết. iPhone 7 Plus 32 GB cũng có mức chênh khoảng hơn một triệu đồng (21 so với 22,3 triệu đồng).

Đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết động thái giảm giá được đưa ra từ phía nhà phân phối FPT Trading. Theo vị này, iPhone 7 32 GB được đề xuất giảm giá mạnh để kích cầu. Trong khi đó, bản iPhone 7 Plus do khan hàng, cộng sức mua tốt nên không giảm giá nhiều.

Với mức giá hiện tại, iPhone 7 32 GB chính hãng chỉ cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với máy xách tay (khoảng gần 16 triệu). Các model bán chạy hơn như iPhone 7 128 GB hay iPhone 7 Plus cũng có mức chênh khoảng dưới 2 triệu đồng, cho thấy quyết tâm của các đại lý trong việc đẩy mạnh doanh số của các model chính hãng.

Tuy nhiên, một số hệ thống kinh doanh cả 2 mặt hàng này cho biết, sức bán của máy chính hãng chỉ bằng khoảng 10% so với máy xách tay, ngay cả khi mức chênh giá không lớn.

 

Giá niêm yết chính thức của iPhone 7 và 7 Plus chính hãng. Ảnh: Duy Tín.

Có 3 lý do được các đại lý này đưa ra, lý giải cho việc iPhone chính hãng có sức tiêu thụ không quá lớn: Thứ nhất, hàng xách tay có giá rẻ hơn, thứ hai là việc nguồn hàng chính hãng cho các đại lý nhỏ không ổn định và thứ 3 là họ không thể cạnh tranh được với các đại lý lớn, vốn là nhà nhập khẩu trực tiếp iPhone, thay vì qua một kênh phân phối thứ 3.

iPhone chính hãng được đưa về Việt Nam qua 3 kênh chính, gồm từ các nhà mạng như Viettel, MobiFone, các nhà bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, và thông qua nhà phân phối FPT Trading. Nguồn hàng của các đại lý nhỏ chủ yếu do FPT Trading nhập về và hiện chỉ có các đại lý này giảm giá iPhone chính hãng.

Khoảng 2 năm gần đây, các nhà bán lẻ lớn tỏ ra đặc biệt mạnh mẽ trong việc kinh doanh iPhone chính hãng. Chẳng hạn trong năm nay, 3 nhà bán lẻ lớn nhất nhận không dưới 10.000 đơn đặt trước iPhone 7, 7 Plus chính hãng mỗi nơi mà vẫn đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Trong khi đó chỉ cách đây vài năm, chỉ có khoảng 2.000 máy được đưa về Việt Nam trong đợt bán hàng đầu tiên, khiến xảy ra tình trạng lộn xộn khi mua máy. Nhiều người phải xếp hàng từ sớm hoặc chờ bốc thăm để mua.

Đại diện một hệ thống bán lẻ lớn cho biết Apple căn cứ vào nhu cầu tiêu thụ của thị trường để điều chỉnh lượng hàng về nước. Sở dĩ iPhone 7 có lượng hàng cực kỳ dồi dào là vì iPhone 6S, 6S Plus có sức tiêu thụ tốt trong năm ngoái.

 

Thành Duy

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : iPhone, tri

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

iPhone 5S tiếp tục giảm giá

Sức mua thấp khiến giá iPhone 5S chính hãng và xách tay tiếp tục giảm trong tuần này.

Vừa lên kệ, iPhone 6 32 GB đã giảm giá cả triệu đồng

Sau hơn một tháng, giá bán của máy vừa được niêm yết giảm 1 triệu đồng, xuống còn 8,99 triệu. Thậm chí, một số đại lý còn cho bán model này với giá 8,25 triệu đồng, thấp hơn cả triệu so với giá niêm yết.

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone 4S chính hãng giảm mạnh chỉ còn 3,99 triệu đồng

Theo các cửa hàng, việc iPhone 4S chính hãng có mức giá điều chỉnh lên tới cả triệu đồng là do một lượng lớn hàng tồn vừa được nhà phân phối xả ra cho các đại lý.

iPhone chính hãng bất ngờ giảm sâu đến 6 triệu đồng

Trước thềm ra mắt iPhone 8, giá iPhone chính hãng FPT, VN/A trên thị trường đang giảm mạnh từ 3-6 triệu đồng mỗi mẫu. iPhone chính hãng,iPhone 6...

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra smartphone "giả", smartphone chính hãng đơn giản

Mới đây thì phần mềm chấm điểm hiệu năng nổi tiếng là Antutu Benchmark đã tung ra bản cập nhật cho phép người dùng kiểm tra smartphone 'giả', smartphone chính hãng.

Chơi hàng trăm tựa game hấp dẫn trên các máy Sony Xperia không cần tải

Hôm nay mình xin chia sẻ một mẹo nhỏ giúp các bạn xài máy Xperia của Sony có thể chơi hàng trăm tựa game hấp dẫn mà không cần phải tải về máy.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Mẹo nhỏ giúp xóa dữ liệu ứng dụng Facebook, tiết kiệm gần 400MB dung lượng cho iPhone

Như các bạn cũng đã biết Facebook là một trong những ứng dụng chiếm dung lượng lớn nhất hiện nay trên iPhone và dung lượng ngày càng tăng theo quá trình sử dụng của bạn, vậy làm thế nào để xóa dữ liệu từ ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ