Điện thoại có màn hình 4 inch sẽ không được Apple ưu ái ?

Chúng ta thường nghĩ rằng, những mẫu iPhone thế hệ mới mà có thêm đuôi 's' thì thường chỉ là những bản nâng cấp nhẹ từ người tiền nhiệm. Nhưng với iPhone 5s, 'Táo khuyết' đã xuất sắc ghi điểm với người hâm mộ. Nói đến ưu điểm của 5s thì đầu tiên phải kể đến đó là màn hình 4 inch, với kích thước này 5s có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của hầu hết người dùng. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi mà không sợ vướng víu vì kích thước khủng như những chiếc smartphone hiện nay. Ngoài ra, 5s đã có những cải tiến đáng giá về cả phần cứng lẫn phần mềm như được trang bị chip A7 64-bit, bảo mật vân tay hay camera. 5s được đánh giá là bước nhảy vọt trong công nghệ so với người tiền nhiệm iPhone 5.

 

Nhưng bạn cũng đừng quên, ngay sau khi ra mắt 5s thì Apple cũng đã tuyên bố ngưng sản xuất iPhone 5. Và trong hai năm qua Apple chỉ ra mắt iPhone màn hình lớn hơn 4 inch (6/6s/6 Plus/6s Plus). Câu hỏi đặt ra bây giờ là, nếu iPhone 5s không còn sản xuất nữa liệu có còn chiếc iPhone 4 inch mới nào xuất hiện nữa hay không?

 

 

Gần đây, một số nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple đã tiết lộ về việc 'Táo khuyết' sẽ ra mắt một mẫu iPhone với màn hình 4 inch trong năm tới. Đây sẽ là sản phẩm nhắm vào người tiêu dùng chuộng sự nhỏ gọn, ưa thích việc sử dụng điện thoại thông minh bằng một tay. Và chiếc iPhone 4 inch này được kỳ vọng sẽ trở thành kẻ kế thừa của iPhone 5s, mang lại những phản hồi tích cực từ phía người dùng như những gì 5s từng đạt được trong quá khứ.

 

Có 2 luồng ý kiến về iPhone 4 inch thế hệ mới. Một cho rằng chiếc iPhone này sẽ mang tên 6c và ra mắt vào tháng 2 hoặc tháng 3/2016, nhưng một số nguồn tin lại cho hay sẽ không có bất kì chiếc điện thoại nào của Apple được ra mắt vào đầu năm sau và chiếc iPhone màn hình 4 inch này sẽ có tên là 7c thay vì 6c, ra mắt vào cuối năm 2016. Vẫn chưa có xác nhận nào về mức độ chính xác của những thông tin này. Tuy nhiên, hãy cùng mình điểm qua một vài tin liên quan của cả 2 chiếc iPhone 4 inch tin đồn này nhé.

 

Đầu tiên là iPhone 6c, dù có đuôi 'c' nhưng máy sẽ có thiết kế tương tự iPhone 5s với vỏ ngoài bằng kim loại chứ không phải bằng nhựa như iPhone 5c trước đó. Bên cạnh đó, máy vẫn sẽ có nhiều màu sắc để người dùng tha hồ lựa chọn phong cách phù hợp với mình.

 

iPhone 6c có thể sẽ sở hữu màn hình 4 inch và được trang bị vi xử lý A8 tương tự trên iPhone 6, camera FaceTime cũng sẽ cải thiện với khẩu độ f/2.2, hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11ac tốc độ cao và Bluetooth 4.1. Tuy nhiên, nếu bạn đang kỳ vọng về sự có mặt của 3D Touch trên thiết bị này thì có lẽ đây sẽ là tin buồn đối với bạn, bởi Apple có thể sẽ không đầu tư tính năng này cho chiếc iPhone phổ thông như 6c.

 

Sau đó không lâu, có tin đồn nói rằng iPhone 6c sẽ được gọi là iPhone 7c và nó vẫn sở hữu màn hình 4 inch, nhưng được trang bị vi xử lý A9, cùng với RAM 2GB, camera chính của máy sẽ có độ phân giải 8MP, máy cũng sẽ có tính năng Touch ID như các sản phẩm gần đây của Apple. Về thiết kế, iPhone 7c cũng được đồn đoán với những thông tin tương tự như 6c.

 

Một bằng chứng nữa cho thấy Apple sắp ra mắt thiết bị mới này là việc điều chỉnh giá bán. Theo thông lệ thì trước khi ra mắt iPhone mới Apple sẽ giảm giá mẫu iPhone cũ. Và gần đây nhất là đợt giảm giá liên tục của iPhone 5s. Đây có thể là động thái 'dọn đường' cho chiếc iPhone 6c hay 7c sắp ra mắt.

 

Ở Việt Nam, iPhone 5s đã trải qua nhiều đợt điều chỉnh giá liên tục. Điển hình là tại thegioididong.com có thời điểm iPhone 5c đã có sự giảm giá khá mạnh từ 13,99 giảm còn 12,99 và tiếp theo là 11,49 triệu đồng đối với bản 16GB. Mới đây nhất là cơ hội sở hữu iPhone 5s chỉ với giá 8,49 triệu đồng.

 

Không chỉ ở nước ta, tại thị trường Ấn Độ, trong nỗ lực gia tăng thị phần tại đất nước tỉ dân này, Apple cũng đã tiến hành giảm giá iPhone 5s bên cạnh bộ đôi iPhone 6, iPhone 6 Plus. Cụ thể, phiên bản iPhone 6 64GB có giá từ 22 triệu đồng chỉ còn lại khoảng 21 triệu đồng, bản 16GB giảm từ 19 triệu đồng xuống chỉ còn 17,7 triệu đồng. Trong khi, iPhone 6 Plus bản 64GB thì giảm từ 25 triệu xuống chỉ còn 24,5 triệu đồng và bản 16GB giảm từ 22 triệu xuống chỉ còn 21 triệu đồng. Đối với iPhone 5s, mức giá giảm cực lớn từ 16 triệu đồng xuống chỉ còn 12 triệu đồng cho phiên bản 16GB.

 

Ở Ấn Độ, iPhone 5s cũng có số lượng bán ra vượt trội nhất so với những người anh em của mình. Hiện có khoảng 1,2 triệu người dùng iPhone 5/5s trong tổng số 3,5 triệu người dùng iPhone tại Ấn Độ, số liệu được cung cấp bởi Counterpoint Research. Những con số này cũng là minh chứng hùng hồn, cho thấy sức mạnh của những chiếc iPhone kích thước nhỏ gọn trong thời buổi những chiếc smartphone màn hình lớn đang làm mưa làm gió như hiện nay. Và nếu như Apple ngưng sản xuất 5s hay không ra mắt thế hệ 4 inch kế thừa 5s, thì có lẽ 'Táo khuyết' đang tự đánh mất cơ hội gia tăng thị phần của mình trong chiếc bánh béo bở mang tên smartphone.

 

Tuy nhiên, cá nhân mình hy vọng rằng sẽ có thêm một chiếc iPhone 4 inch mới trình làng để viết tiếp trang sử mới cho điện thoại màn hình 4 inch. Và nếu tình trạng xấu nhất xảy ra, đó là nhà Táo không muốn duy trì kích cỡ này nữa thì iPhone 5s vẫn là chiếc iPhone màn hình 4 inch cao cấp nhất của Apple vào lúc này mà bạn có thể mua.

TIN LIÊN QUAN

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 7S có màn hình 5 inch, camera kép?

Zing.Vn - Đây có thể là lần đầu tiên mẫu iPhone của Apple sở hữu màn hình kích thước 5 inch.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

3 mẫu Iphone thế hệ mới Apple có thể ra mắt trong năm nay

Hôm nay 21/3, Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone 4 inch hay còn gọi là Iphone 5SE, trước khi đến với sự kiện lần này, hãy cùng TCN điểm qua 3 mẫu Iphone thế hệ mới là Iphone SE, Iphone 7 và Iphone Pro.

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone