CEO Microsoft đã từng hết lời chê bai chiếc iPhone đầu tiên

Dường như đã không ai còn nhớ tới chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của Apple, nhưng trong những ngày công ty này tung ra siêu phẩm hoành tráng mới là bộ đôi iPhone 7 thì có một nhân vật đang hồi tưởng lại quá khứ 9 năm về trước với sự hối hận trong sự nghiệp của mình, đó là cựu CEO Microsoft- Stever Ballmer.

Thời điểm năm 2007, khi mà các nhãn hàng như Nokia, BlackBerry và Motorola đang thống trị thị trường điện thoại di động thì iPhone- chiếc điện thoại smartphone đầu tiên của Apple mới vừa được ra đời.

 


 

Chiếc iPhone đầu tiên đươc Apple chào bán vào năm 2007 với mức giá 500 USD/1 chiếc đi kèm gói cước. CEO Microsoft lúc này đã thẳng thắng châm biếm rằng đây là “chiếc điện thoại di động đắt nhất thế giới” đồng thời “nó sẽ không hấp dẫn được với các khách hàng doanh nhân bởi không được trang bị bàn phím nên sẽ khiến người dùng gặp nhiều khó khăn khi soạn thảo email”.

Trào lưu thời điểm đó là điện thoại phải có bàn phím Qwerty. Ông này còn cho biết thêm: “Ngay lúc này, chứng tôi đã bán được hàng triệu chiếc điện thoại di động mỗi năm, còn Steve Jobs và chiếc iPhone của anh ta thì chưa bán được cái nào”.

 


 

Giờ đây, khi iPhone đang đứa trên đỉnh cao thì Steve Ballmer đã thừa nhận cho sự sai lầm của ông vào 9 năm trước trong bài phỏng vấn với hãng tin Bloomberg. Ông còn lên tiếng ca ngời mô hình hỗ trợ giá di động thông qua gói cước của Apple, và thật tiếc vì ông đã không làm điều đó đầu tiên.

Steve Ballmer chia sẽ rằng: “Tôi ước gì mình đã nghĩ đến môi hình trợ giá cho điện thoại thông qua các nhà mạng. Với mức giá 600- 700 USD là quá cao, nhưng mô hình của Apple đã giúp người dùng sở hữu được nó bằng cách trừ tiền vào hóa đơn điện thoại hàng tháng”.

Trong bài phỏng vấn này, cựu CEO đã bày tỏ sự hối tiếc của mình khi không thể để Microsoft dấn thân vào thị trường phần cứng sớm hơn. Đến năm 2012 Microsoft mới gia nhập vào làng công nghệ phần cứng với mẫu máy tính bảng Surface và Surface RT.

Tuy nhiên đứa con Surface RT này đã làm người cha Microsoft tốn 900 USD để giải quyết hàng tồn kho vì không tiêu thụ được. Ban lãnh đạo công ty đã không ủng hộ việc đứa Microsoft vào thị trường này. Và cũng chính vì những nỗ lực đấu tranh của Steve Ballmer đã làm tan nát mối quan hệ bạn thân lâu năm với Bill Gates- nhà sáng lập Microsoft. Bởi bản thân Bill cũng không hề ủng hộ cho quyết định này.

Tuy nhiên, sau “bom xịt” Surface RT này, mọi người trong ban lãnh đạo Microsoft đã phải gật đầu cũng hộ bởi dòng máy tính Surface bắt đầu được người dùng nhiệt tình chào đón. Microsoft vẫn tiếp tục ra mắt các phiên bản Surface mới và tính đến hết tháng 6/2016, dòng máy tình này đã mang vè cho công ty doanh thu hơn 4 tỷ USD.

Kết:

Thật sự, không phải chỉ một mình Steve Ballmer đánh giá sai về sức mạnh của iPhone và Apple trên thị trường smartphone. Chính các bài học đổ vỡ vì ngủ quên trong chiến thắng của Nokia, Motorola mới là đáng nói nhất. Các “ông lớn” Nokia, BlackBerry và Motorola cũng đã từng chê bai iPhone và xem nó không xứng làm đối thủ khi sản phẩm này mới trình làng. “Cười người hôm trước, hôm sau người cười”, hiện tại và tương lai hàng trăm triệu bản iPhone đang được vận chuyển về khắp nơi trên thế giới thì các “ông lớn” này lấy gì để xứng đáng làm đối thủ với Apple đây?

 


 

Xem thêm:

- Mời dự thi cuộc thi chụp ảnh chân dung trên iPhone 7 Plus

- BÍ kíp chụp ảnh đẹp trên iPhone 7 Plus

Vichan

Theo dantri

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Truyền thông đã nói gì về iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt?

iPhone lần đầu ra mắt vào năm 2007 và đã thật sự thay đổi cả ngành di động. Tuy lúc đó máy vẫn còn thiếu nhiều công nghệ như 3G, MMS, copy/paste…, nhưng với màn hình cảm ứng đa điểm và khả năng duyệt web đầy đủ, iPhone đã lập tức dẫn đầu cuộc chiến

Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry đang lụi tàn?

Trong danh sách 12 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý I/2016 vừa được Hãng Nghiên cứu thị trường IC Insights (Hoa Kỳ) công bố không có những thương hiệu từng vang bóng một thời như Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry. Trong khi đó, Apple là

Cùng nhìn lại một số nhận định sai lầm về iPhone trong những ngày đầu ra mắt

Cách đây đúng 10 năm, khi chiếc iPhone lần đầu ra mắt vào năm 2007, nó đã thật sự thay đổi cả ngành di động. Tuy lúc đó nó vẫn còn thiếu nhiều công nghệ như 3G, MMS, copy/paste…

Xuất hiện hình ảnh dây chuyền sản xuất iPhone nguyên bản từ năm 2007 thô sơ và đơn giản nguyên bản

Mới đây, một số hình ảnh dây chuyền sản xuất mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007 vừa được Bob Burrough, cựu kỹ sư của Apple công bố trên Twitter, bức hình cho thấy quy trình lắp ráp điện thoại thông minh của Nhà Táo khi ấy đơn giản và thô sơ đến mức

Apple lãi hơn 4 triệu mỗi iPhone, Microsoft bù chi tiền triệu

Táo khuyết vẫn là công ty thu về khoản lợi nhuận trên mỗi chiếc điện thoại nhiều nhất, trong khi các ông lớn như Samsung, Sony khá bèo bọt, thậm chí như LG, HTC hay Microsoft...

Dàn siêu phẩm Smartphone trước thời iPhone

Cuộc chiến điện thoại ngày nay là giữa Apple, Google và Microsoft trong khi trước đây là những tên tuổi như BlackBerry, Motorola, Nokia.

Điểm lại những nhận định sai lầm về iPhone trong ngày đầu ra mắt

Trong bối cảnh chiếc iPhone thứ bảy sắp trình làng, chúng ta hãy nhìn lại quá khứ xem, chiếc iPhone 2007 đã bị đánh giá tệ như thế nào.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.