Nhà mạng Vinaphone vẫn "chứng nào tật ấy"

Sau khi thấy cước điện thoại tăng một cách bất thường, khách hàng đã tới đại diện của nhà mạng Vinaphone tại Gia Lai phản ánh thì mới biết những dịch vụ “lạ” của nhà mạng này không biết “chui” vào máy của mình khi nào và bằng cách nào?


Theo phản ánh của anh P.T.N. (SN 1978, trú huyện Ia Grai, Gia Lai), cách đây khoảng 1 tháng anh nhận được thông báo tiền cước điện thoại tháng 9 của nhà mạng Vinaphone, thì bất ngờ khi thấy tiền cước tăng khá nhiều. Anh N. liền tới trụ sở của nhà mạng này tại Gia Lai phản ánh thì mới biết tiền cước tăng là do một số dịch vụ “phát sinh” trong thuê bao của mình.

Tại đây, nhân viên của phía Vinaphone cho biết, thuê bao của anh N. đang sử dụng 2 dịch vụ của nhà mạng này là: Ngày này năm xưa và gamepayment. Riêng dịch vụ “ngày này năm xưa” mỗi tin nhắn tới là 1.818 đồng; còn gamepayment là 4.545 đồng. Sau khi các dịch vụ này “chui” vào thuê bao của anh N., nhà mạng này không chỉ “chăm chỉ” nhắn tin đều đặn mỗi ngày tới thuê bao của anh N., mà có ngày anh N. nhận tới 2 tin nhắn từ dịch vụ “ngày này năm xưa” và 5 tin nhắn của gamepayment.

Tự dưng thấy các tin nhắn “lạ” xuất hiện đều đặn, có lúc “dồn dập” từ các dịch vụ trên tới điện thoại của mình, anh N. cảm thấy rất khó chịu nên không bao giờ mở ra xem, mà chỉ cần tin nhắn tới là xóa luôn.

“Điện thoại của tôi trước nay chỉ dùng để nghe, gọi, thỉnh thoảng nhắn tin cho bạn bè và đọc báo. Ngoài ra tôi không có làm gì nữa, tôi không hề biết các dịch vụ trên là gì, chui vào điện thoại của tôi khi nào? nhưng mỗi lần tin nhắn đến tôi ghét đến nỗi không thèm đọc mà xóa ngay lập tức vì có ngày nhận đến gần chục cả tin nhắn, nên tôi đâu biết nội dung tin nhắn là gì đâu. Tôi đâu có cài mấy dịch vụ này làm gì, tôi cài thì tôi phải biết chứ. Không chỉ tôi đâu, mà lúc tôi lên nhà mạng, tôi cũng gặp 1 đứa bạn tôi nó cũng bị như tôi nên nó cũng lên để phản ánh”, anh N. bức xúc.

Không biết từ bằng cách nào mà 2 dịch vụ này 'chui' vào thuê bao của anh N. Và có ngày 'ăn' tới hơn 20 nghìn đồng.[/i]

Cũng trong tình trạng bị Vinaphone “móc túi” một cách trắng trợn, chị C.L. (SN 1981, trú TP Pleiku, Gia Lai) bức xúc, cách đây khoảng 10 ngày, chị nộp 100 nghìn đồng vào trong tài khoản, cước 3G của chị là đăng ký gói cước 30 nghìn đồng/tháng và nhận được tin nhắn đã gia hạn 3G. Ngày hôm sau, chị L. chỉ gọi 3 cuộc gọi trong nước, cuộc gọi dài nhất là khoảng 3 phút. Cuối ngày chị kiểm tra thì tài khoản còn 0 đồng, 3G cũng không truy cập được do… hết tiền.

Không chỉ vậy, trong tài khoản của chị L. tài khoản chính bị trừ hết tiền, nhưng tài khoản khuyến mại 1 là hơn 300 nghìn đồng, khuyến mại 2, 3 cũng lên tới cả trăm nghìn đồng. Nhưng không bao giờ chị được nhà mạng cho sử dụng số tiền này ngay cả khi tài khoản chính không còn tiền, nó chỉ tăng lên chứ không bao giờ giảm xuống.

“Tôi bị vậy mấy lần liền, họ móc túi quá trắng trợn. 3G đã đăng ký gói tháng thì dùng cả tháng, chỉ khi nào hết tốc độ mạnh thì nó chuyển sang tốc độ chậm chứ làm gì có chuyện hết tiền được. Tôi bức xúc quá, muốn bỏ nhà mạng này nhưng khổ nỗi số điện thoại này tôi dùng xưa nay, bạn bè, người thân tôi đều liên lạc qua số này. Còn tài khoản khuyến mại mà không dùng được thì khuyến mại làm gì?”, chị L. chia sẽ.

Cũng liên quan đến việc “móc túi” của khách hàng của nhà mạng này, vừa qua trên trang fangage của ca sĩ Phan Đình Tùng đã có clip ca sĩ này và một số người bạn của mình “tố cáo” việc nhà mạng Vinaphone đã “móc túi” anh và bạn bè mình từ các “chiêu” tự cài các dịch vụ vào thuê bao của khách hàng và thu tiền hàng tháng.

Trước phản ánh trên, ông Tô Ngọc Linh- Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh Vinaphone cho biết, ông sẽ cho kiểm tra lại xem đây có phải là do khách hàng nhắn tin đăng ký các dịch vụ trên không và sẽ thông báo lại cho báo chí vào ngày mai. Và nếu là lỗi phía nhà mạng thì sẽ trả lại tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chờ đợi hết “ngày mai”, chúng tôi không hề nhận được sự liên lạc nào từ phía đại diện Vinaphone tại Gia Lai. Khi chúng tôi liên lạc thì họ không bắt máy hoặc cho một người khác gọi điện lại nói sếp đang bận… Rồi từ đó đến nay “bặt vô âm tín”.

Theo Dantri.com.vn


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký sử dụng gói di động vệ tinh Vinaphone-S

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký sử dụng gói cước di động vệ tinh Vinaphone-S để có thể nghe gọi trên toàn cầu.

Hot: Đã có giá các gói cước Vinaphone 4G

Tin mà các bạn mong chờ từ nhà mạng Vinaphone về giá cước 4G cuối cùng cũng đã công bố

Sim Vina690 của VinaPhone với ưu đãi khủng cho khách hàng

VinaPhone triển khai dịch vụ Sim Vina690 với những ưu đãi khủng dành cho các khách hàng của mình sử dụng di động thoải mái hơn khi nghe gọi hay...

Combo50, gói cước 1 "cân" tất cả của VinaPhone

COMBO50 được xem như là gói đa năng dành cho người dùng VinaPhone. Tức là khi đăng ký, bạn nhận ưu đãi của các dịch vụ: gọi, nhắn tin, mạng dữ...

Gọi thả ga nội/ngoại mạng với gói cước siêu rẻ

Nhà mạng VinaPhone cho biết từ ngày 20/9/2016, nhà mạng triển khai gói cước V88 dành cho thuê bao trả trước 088 với cước phí gọi chỉ còn 880đ/phút...

Thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ được chuyển mạng giữ nguyên số như thế nào?

Làm sao để chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại? Chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại mang lại cho người dùng những lợi ích gì? Các nhà mạng sẽ...

Lộ diện các gói cước 4G của VinaPhone, thấp nhất 15.000đ/th

Gói cước 4G của VinaPhone thấp nhất là 15.000 đồng/tháng với dung lượng 350 MB và cao nhất là 300.000 đồng/tháng với dung lượng lên tới 10 GB/tháng.

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo di chuyển hộ người khác trên ứng dụng PC Covid

Cách khai báo di chuyển hộ người khác trên PC Covid một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp những người thân của bạn có thể di chuyển thông suốt khi qua các chốt kiểm soát.

3 cách tốt nhất để ghim cửa sổ trên màn hình Windows

Nếu bạn đang thắc mắc về cách làm thế nào để ghim một cửa sổ bất kỳ luôn luôn nằm trên các cửa sổ khác (always on top) thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.