Nokia hoàn thành thương vụ mua lại Alcatel-Lucent

Tháng 4/2015, Nokia đã tuyên bố sẽ chi 16,5 tỷ USD để mua lại công ty viễn thông Pháp Alcatel-Lucent. Đến nay hãng đã hoàn toàn kiểm soát công ty này.

Tháng 1/2016 Nokia đã sở hữu ¾ cổ phần của công ty, và đến cuối năm nay hãng sẽ sở hữu tất cả số cổ phiếu còn lại. Có thể nói thương vụ này là một phần trong kế hoạch lâu dài của Nokia khi quyết định mua lại 50% công ty Siemens vào năm 2013.

Tuy nhiên do những sai lầm đáng tiếc, hãng đã phải bán mảng di động cho Microsoft vào năm 2014. Kể từ đó, cái tên Nokia không còn được nhắc tới trong làng smartphone cho tới cuối năm nay. Ngoài ra, năm 2015 Nokia cũng đã bán lại mảng ứng dụng Here Map cho 3 hãng xe lớn của Đức.

Hình ảnh lộ diện của smartphone Nokia.

Gần đây, chúng ta có thể thấy đang rộ lên tin đồn rằng Nokia sẽ ra mắt mẫu smartphone mới vào cuối năm nay sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đây là một phần trong kế hoạch quay trở lại của Nokia, dấu hiệu đáng mừng là những thiết bị này vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng công nghệ.

Quay trở lại với việc quản lý Alcatel của Nokia, vào cuối tháng 10, công ty Phần Lan thông báo họ đã giảm được khoảng 135 triệu USD từ mức thua lỗ khoảng hơn 700 triệu USD trong quý trước. Sau khi mua lại Alcatel, Nokia gần như đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng lên khoảng 6 tỷ USD. Đây là tín hiệu cho thấy Nokia đang trên bước đường cải thiện lợi nhuận cho Alcatel với sự quản lý của mình.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia 2 sẽ được lên đời Android 8.1 Oreo vào tháng 6

Có vẻ như HMD đang giữ đúng lời hứa của mình khi liên tiếp tung các bản cập nhật Android mới cho smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim