Trên tay Huawei Mate 9: Sự thay thế hoàn thảo cho Galaxy Note 7

Sau nhiều ngày rò rỉ, Huawei Mate 9 đã chính thức ra mắt và đây đang là một smartphone được cho là hoàn hảo để thay thế cho Galaxy Note 7.

 


 

Trong 12 tháng qua, Huawei đã phát hành khá nhiều điện thoại và dường như chúng không có sự đột phá nào quá lớn. Chẳng hạn như Mate S, P9, P9 Plus hay thậm chí là Nova, chúng ta hầy như khó để phân biệt các điểm khác nhau giữa những điện thoại này. Tất nhiên là sẽ có sự phân cấp về giá cả nhưng rõ ràng các tính năng độc là chưa hề có. Điều này đã thay đổi khi Huawei Mate 9 được chính thức giới thiệu cách đây ít giờ.

 


Huawei Mate 9 đã chính thức được ra mắt cách đây ít giờ

 

Chiếc phablet khá mạnh mẽ và ấn tượng về nhiều mặt này đang được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho Galaxy Note 7, một lựa chọn phù hợp cho những người dùng có sở thích sử dụng điện thoại màn hình lớn. Trên thực tế, Mate 9 không phải là thiết bị đầu tiên dòng Mate mà Huawei từng giới thiệu nhưng nó dễ dàng để phân biệt được với tất cả các models tiền nhiệm trước đó. Sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế, phần cứng tuyệt vời đi kèm những tính năng cao cấp đã giúp Huawei tạo ra một sản phẩm có sự nổi bật ở thời điểm hiện tại.

 


 

Huawei Mate 9 sở hữu một màn hình với kích thước lên tới 5.9 inch, một trong những điện thoại cao cấp lớn được giới thiệu trong năm nay, vượt xa chiếc Pixel XL của Google (5.5 inch). Tuy nhiên, các đường cong ở phần kim loại được bo nhẹ nhàng gần như toàn bộ máy đã giúp việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn mặc dù để trải nghiệm tốt nhất vẫn sẽ cần tới sự kết hợp của cả 2 bàn tay khi thao tác. 

 


 

Các thiết kế mà Huawei sử dụng trong năm nay đều được đánh giá cao và Mate 9 cũng thừa hưởng được những tinh hoa đó. Mặt trước của máy được làm từ kim loại và kính cong 2.5D, điều này đem lại trải nghiệm cao cấp trên điện thoại nhưng rõ ràng việc lặp đi lặp lại thiết kế như vậy sẽ khó tránh sự nhàm tràn đối với người dùng. Chưa hết, việc Huawei chỉ trang bị độ phân giải 1080p cho màn hình hiển thị lên tới 5.9 inch trên một thiết bị cao cấp đang gặp khá nhiều chỉ trích. Bởi trong phân khúc này không ít thiết bị có màn hình nhỏ hơn nhưng vẫn có đạt độ phân giải 2K Quad HD, đơn cử như Galaxy S7 edge hay S7 của Samsung.

 


 

Khá thú vị rằng dù có độ phân giải không được cao nhưng Huawei cho biết Mate 9 hỗ trợ nền tảng thực tế ảo mới Google Daydream dựa trên Android N cho phép điều khiển cử chỉ. Trước đó cũng đã có thông tin Galaxy S8 có màn hình lên tới 4K để hỗ trợ xem VR trải nghiệm tốt hơn và rõ ràng rằng 1080p trên Mate 9 vẫn là chưa đủ cho công nghệ thực tế ảo hiện nay.

 


 

Trên Huawei Mate 9, hãng công nghệ Trung Quốc đã không sử dụng các vi xử lý mạnh mẽ nhất từ bên ngoài mà dùng 'cây nhà lá vườn' dòng chip Kirin. Cụ thể, Mate 9 được trang bị vi xử lý Kirin 960 mới nhất vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Đây là một chip có hiệu suất cao sử dụng bốn lõi Cortex-A73 mới của ARM và bốn lõi hiệu suất thấp hơn Cortex-A53. Nó cũng là bộ vi xử lý đầu tiên được tích hợp GPU MP8 G71 Mali cung cấp hiệu suất chơi game và đồ họa tốt hơn nhờ vào tốc độ tăng 180% so với GPU T880 trước đó.

Các thông số kĩ thuật cơ bản khác của điện thoại gồm có 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ có thể mở rộng thêm qua microSD. Hiệu năng của máy đạt được là rất tốt, mọi thao tác chạy ứng dụng từ thông thường đến đồ họa cao đều rất mượt mà, không hề có hiện tượng bị trễ hay lag. Điện thoại có viên pin dung lượng 4.000mAh là khá đủ cho việc trải nghiệm một ngày đi kèm là công nghệ sạc nhanh (1h30p) của Huawei thông qua cổng Type-C mới. Các phần mềm cũng như tính năng của Android 7.0 Nougat cùng giao diện sẽ giúp sử dụng dễ dàng hơn Mate 9.

 


 

Giống như Huawei P9, Mate 9 được trang bị camera kép phía sau với thương hiệu Leica nổi tiếng. Các ống kính được sử dụng trên Mate 9 đều được những chuyên gia quang học hàng đầu của Leica (thương hiệu máy ảnh cao cấp ở Đức) chia sẻ các bí quyết sản xuất để giúp chúng có chất lượng tốt nhất về khả năng chụp ảnh trên di động. Điều này đã được các điện thoại như P9 hay P9 Plus chứng minh trong thời gian qua.

 


 

Đối với Mate 9, Huawei đã sử dụng hai cảm biến độ phân giải khác nhau. Ống kính đơn sắc có khả năng chụp trắng đen sẽ hỗ trợ việc cân chỉnh độ tương phản và chụp ánh sáng yếu tốt hơn có độ phân giải là 20 megapixel, trong khi ống kính RGB màu sắc chụp ảnh thường có độ phân giải thấp hơn là 12 megapixel. Vẫn sẽ có chế độ chụp ảnh đen trắng riêng biệt. Sự kết hợp của 2 ống kính có thể tạo hiệu ứng tương tự như iPhone 7 Plus. Phải chăng Mate 9 có khả năng zoom quang học?

 


 

Huawei cho biết Mate 9 có khả năng zoom quang học nhưng theo nhiều chuyên gia lại nghĩ rằng đây chỉ là thủ thuật sử dụng phần mềm để tạo ra các hiệu ứng đối với các cảm biến có độ phân giải khác nhau tạo ra một hiệu ứng zoom chứ không phải 'zoom quang học đích thực'. Nó tương tự như các công nghệ được sử dụng bởi Sony trên điện thoại của mình, theo đó ảnh được chụp ở độ phân giải cao hơn và qua các công đoạn cắt sẽ tạo ra hiệu ứng zoom quang.

Huawei Mate 9 biết mình phải có những gì cần thiết cho một smartphone lớn. Và đây sẽ là điện thoại hoàn hảo với những ai cần sự thay thế tốt đẹp hơn cho Samsung Galaxy Note 7.

Xem thêm: Huawei Mate 9 Porsche Design ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp và màn hình QHD

Hồng Sơn
Theo androidcentral

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Huawei Mate 20 Pro có thể sạc đầy 100% viên pin 4.200 mAh trong 68 phút

Theo kết quả kiểm tra, sau 15 phút sạc đầu tiên Huawei Mate 20 có ngay 36% pin, và sau 50 phút đã đạt tới 95% pin. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, tốc độ sạc bắt đầu chậm lại, phải mất thêm gần 20 phút mới sạc đầy 100% pin cho điện thoại.

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

Lộ diện một mô hình giả của Huawei Mate 20 Pro

Vẫn còn khoảng hơn một tháng nữa cho tới thời điểm ra mắt bộ đôi điện thoại cao cấp Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro nhưng điều này dường như không hạn chế được số lượng tin đồn ồ ạt về chúng gần đây. Trước khi chúng ta được một nguồn tin có uy tin

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.