Kiểm tra điện thoại Windows Phone chi tiết từ A đến Z

Hôm nay mình sẽ gửi đến bạn đọc đang sử dụng điện thoại Windows Phone một thủ thuật nhỏ để kiếm tra thông số phần cứng cũng như các phần mềm liên quan giúp các bạn nắm rõ chi tiết điện thoại hơn. 


Đơn giản thôi các bạn vào Windows Store tải về ứng dụng mang tên AIDA64 hoặc bạn có thể tải tại đây.

Ứng dụng sẽ liệt kê ra các chi tiết phần cứng cũng như phần mềm trong máy bao gồm :

  • System
  • CPU
  • Display
  • Network
  • Battery
  • Windows
  • Devices
  • Sensors
  • About

Mình sẽ đi vào mục System để kiểm tra các thông tin cơ cần thiết như tên thiết bị, mã thiết bị, kiểu dáng, nhà sản xuất, dung lượng RAM, phiên bản phần cứng.....và còn nhiều mục chuyên sâu khác nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn trong mục này.

Kiểm tra thông số trong mục System.

Mục CPU sẽ đưa ra đầy đủ các chi tiết về chip xử lý như tên, số nhân, tín hiệu xung nhịp, quy trình sản xuất....

Mục CPU cho biết thông tin về con chip trên máy chi tiết rõ ràng.

Mục Battery khá hữu ích khi có thể kiểm tra mức độ chai pin khi qua nhiều lần sử dụng, ngoài ra còn cho biết dung lượng còn lại và thời gian sử dụng.....

Kiểm tra về pin ở mục Battery.

Mục Windows bao gồm thông tin về hệ điều hành, phiên bản, kiến trúc, thời gian hoạt động.

Một số thông tin về phần mềm.

Mình đã kiểm tra một số thông tin theo mình cho là cần thiết, nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về thiết bị mình thì hãy tải ngay ứng dụng về và thử xem nhé.


  • Mời bạn tải về Speedtest phiên bản 'xuyên nền tảng' cho Windows 10 Moblie
  • 5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện điện thoại Windows Phone đầu tiên dùng chip MediaTek

Với hiệu năng vào mức khá, vi xử lý MediaTek hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên nền tảng Windows Phone.

Xuất hiện smartphone chạy Windows Phone 10, chip Snapdragon 820, RAM 4GB, ROM 64GB

Châu Âu là một trong những thị trường lớn nhất của điện thoại Windows Phone trong khi Hoa Kỳ là một trong những nước yếu nhất. Không hiểu vì một...

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Windows Phone

Chào anh em sử dụng Windows Phone, đã lâu rồi không có một chiếc smartphone nào chạy Windows 10 Mobile ra mắt. Có lẽ anh em đang rất 'hóng'...

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

Điện thoại Windows Phone HP dùng vi xử lý Snapdragon 6xx

Chúng ta gần đây đã nghe nhiều về việc HP sắp ra mắt một điện thoại Windows Phone mới, tưởng chừng như đó là “hàng khủng” với vi xử lý cực mạnh...

Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của Prestigio lộ ảnh

Theo trang web công nghệ cao của Nga, Prestigio - một trong những đối tác phần cứng mới của Microsoft đang chuẩn bị cho ra mắt Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của mình.

Microsoft chính thức cho phép nâng cấp lên Windows Phone 10

Windows Phone 10 đã chính thức được cập nhật cho các dòng máy điện thoại Lumia 630, 635, 636, 638, 730 và Lumia 830 còn các thiết bị khác sử dụng Windows Phone đều sẽ lên được Windows 10 trong thời gian không xa.

Lộ diện smartphone chạy Windows 10, chip Snapdragon 820, RAM 4GB, ROM 64GB

Châu Âu là một trong những thị trường lớn nhất của điện thoại Windows Phone trong khi Hoa Kỳ là một trong những nước yếu nhất. Không hiểu vì một...

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và