Vì sao Microsoft ngừng bán key bản quyền Windows 7 và 8.1?

Trong tuần này, những ai vẫn còn đang giữ ý định mua bản quyền cho Windows 7 hay 8.1 thì có lẽ các bạn nên tạm biệt quyết định đó.

Microsoft đã quyết định dừng bán bản quyền cho hai phiên bản Windows nêu trên, và 'anh Mai' chỉ hỗ trợ về mặt bản vá bảo mật, hoặc lỗi phát sinh đến 1/2020 mà thôi.

Windows 8.1 cõ lẽ cũng sẽ chỉ được Microsoft 'quan tâm' đến năm 2022 hay 2023. Đó là những tin không hề vui được gửi đến những ai đang sử dụng hai phiên bản này.

Nhưng vì sao Microsoft lại quyết định ngừng bán luôn cả bản quyền của Window 7 lẫn 8.1, mặc dù chúng vẫn có thể mang về lợi nhuận cho hãng phần mềm này?

Câu trả lời nằm ở 'đứa con cưng' Windows 10 của họ. Hệ điều hành này đang gặp khó khăn trong việc tăng trưởng thị phần của mình trong 'gia đình' Windows, khi đến cuối tháng 9/2016, nó mới chỉ chiếm được có 22.53% trong 'miếng bánh' hệ điều hành của Microsoft.

Đến tận cuối tháng 10, mọi chuyện cũng chẳng khá khẩm hơn khi mức tăng trưởng chỉ đạt mức... 0.06%, qua đó tăng nhẹ lên mức 22.59%, một con số quá khiêm tốn cho một hệ điều hành được Microsoft đầu tư hết mực như vậy.

Mức tăng trưởng chậm chẳng phải là vấn đề làm Microsoft lo lắng cho số phận của Windows 10, chính mức giảm 0.4% chỉ sau một mùa hè mới là họ lo sốt vó.

Chắc chắn rằng, Microsoft không hề thấy vui khi Windows 7 đã bị họ bỏ mặc hay 'ghẻ lạnh' từ vài năm nay lại vẫn được cài đặt trên 48.38% số lượng máy tính chạy Windows.

Việc Windows 7 vẫn đang chiếm được nhiều lòng tin từ người dùng phổ thông hoàn toàn hợp lí vì theo nhiều cuộc khảo sát, đặc biệt là giới gamer, họ thích sử dụng Windows 7 do hiện nay các tựa game đều chạy mượt mà, ít gặp lỗi trên hệ điều hành này.

Ngay cả những quán net tại Việt Nam hiện nay cũng đều ưa chuộng Windows 7 hơn Windows 10 do nó vẫn giúp họ cảm thấy dễ quản lí hơn, ít phức tạp hơn hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Giới văn phòng thì quen sử dụng các tác vụ trên Windows 7, họ ghét phải thay đổi khi đã sử dụng một hệ điều hành quá mượt mà đối với họ. Nếu nâng cấp lên Windows 10, họ lại phải mất thời gian để làm quen và làm công việc bị trì trệ.

Hơn nữa, những ai đang sử dụng các dòng laptop cũng cũng ngại lên Windows 10 do dòng máy của họ không được hỗ trợ về mặt drivers trên hệ điều hành mới của Microsoft.

Còn những công ty có máy tính đang chạy Windows 7 hay 8.1 bản quyền cũng không muốn nâng lên bản Windows 10 do phải tốn thêm một khoản chi phí không cần thiết.

Thế nên động thái chấm dứt bán bản quyền của Windows 7 hay 8.1 có lẽ cũng chẳng giúp Microsoft làm người dùng có thêm động lực để lên Windows 10. Việc vượt qua cái bóng quá lớn của Windows là thách thức cho bất kì hệ điều hành nào, kể cả Ubuntu hay MacOS.

Steve Ballmer cùng các đồng sự của ông cần nhiều hơn những 'quân bài' lợi hại để giúp Windows 10 có được niềm tin và sự ủng hộ của người dùng. Bằng không thì Windows 7 vẫn được ngầm định là 'ông vua' hệ điều hành của Microsoft mà thôi.


  • Trọn bộ phím tắt trên Windows 10 giúp bạn thao tác nhanh hơn
  • Phó chủ tịch IBM: 'Dùng máy Mac rẻ hơn 3 lần so với Windows'
  • Windows 10 PC bản chính thức nhận cập nhật với nhiều cải tiến và sửa lỗi

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Microsoft hôm nay vừa âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 Professional và mọi phiên bản Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính, kết thúc vòng...

85% người dùng Windows Phone sẽ bị Microsoft ngừng hỗ trợ Skype

Nếu bạn đang dùng một chiếc máy chạy hệ điều hành Windows Phone 8, 8.1 và một số máy chạy Windows Phone 10 thì bạn có thể bị ngừng hỗ trợ ứng dụng Skype

Microsoft ngừng hỗ trợ Skype cho người dùng Windows Phone

Thegioididong - Có thể cho rằng Microsoft đã ngày càng bóp chết hệ điều hành Windows Phone khi gần đây đã chính thức tuyên bố ngừng hỗ trợ Skype trên các thiết bị...

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

Microsoft nhắc lại cam kết hỗ trợ Windows 10 Mobile

Tại hội nghị Ignite 2016, Microsoft đã khẳng định, đồng thời cũng cam kết là sẽ vẫn tiếp tục phát triển hệ điều hành Windows 10 Mobile, hỗ trợ cho...

Tin vui: Microsoft sẽ đưa Pokemon Go lên smartphone Windows 10?

Đêm gần khuya vừa đọc được thông tin này nên vội vàng chia sẻ ngay cho các bạn, đặc biệt là người dùng smartphone Windows 10 Mobile. Theo đó, Microsoft đang làm việc để mang Pokemon Go lên smartphone Windows 10 Mobile.

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...