Vì sao MacBook Pro thế hệ mới không có màn hình cảm ứng?

Tất nhiên Apple có thể đưa màn hình cảm ứng lên MacBook Pro 2016 của họ, hoặc xa hơn thì 'Táo Khuyết' hoàn toàn kết hợp được iPad và MacBook lại thành một. 

Nhưng ông Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế của Apple lại không làm như vậy. Ông vẫn muốn MacBook và iPad phải tách rời với nhau và hoạt động theo những mục đích khác nhau.

Ông chia sẻ rằng Apple chỉ giúp các dòng sản phẩm của mình trở nên hoàn thiện hơn chứ không thể nào trộn lẫn những tính năng của chúng lại với nhau nhằm tạo ra một sản phẩm kiểu hai trong một.

Đó chính là lí do mà dòng MacBook Pro mới không có màn hình cảm ứng vì nếu có thì MacBook sẽ vô tình 'dẫm chân' lên người anh em iPad của mình.

Thêm nữa, Ive không mấy ấn tượng với màn hình cảm ứng trên các máy tính cá nhân. Vậy nên sẽ rất khó để thấy được một chiếc MacBook lai iPad nếu vị 'thuyền trưởng' trong mảng thiết kế này còn làm việc cho Apple.

Tất nhiên một mình Jony Ive không thể nào quyết định được việc MacBook Pro nên có màn hình cảm ứng hay không. Hai nhân vật quan trọng khác là giám đốc mảng marketing, ông Phil Schiller và trưởng phòng mảng thiết kế phần mềm, ông Craig Federighi cũng ủng hộ việc dòng MacBook của Apple không cần đến màn hình cảm ứng.

Trong một bài chia sẻ ở buổi phỏng vấn vào ngày thứ ba trước khi diễn ra sự kiện 27/10 với trang CNET, cả ông Schiller lẫn Federighi đều cho rằng hầu hết các nhà sản xuất laptop đều chẳng tối ưu hoá được màn hình cảm ứng trên những chiếc laptop hay máy tính để bàn. Đa phần người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi vừa sử dụng bàn phím, vừa phải sử dụng tấm di chuột và trỏ những ngón tay lên màn hình cảm ứng.

Hơn nữa dòng MacBook vốn dĩ đã giúp người dùng quen thuộc với việc sử dụng tấm di chuột trên dòng sản phẩm này vì bàn di chuột trên dòng MacBook, từ Air tới Pro, đều có những thao tác nhanh gọn. 

Hơn nữa, hai vị này ủng hộ việc người dùng chỉ di chuyển bàn tay của họ xung quanh khu vực bàn phím trên MacBook nhằm xử lí công việc nhanh gọn hơn, đó chính là lí do để thanh Touch Bar được xuất hiện trên dòng MacBook Pro thế hệ mới.


Bạn chẳng cần phải với tay chạm lên màn hình chỉ để nhấn nhanh vào một nút nào đó, với thanh Touch Bar, bạn chỉ cần nhích tay lên một tí và chạm vào, thế là xong.

Và nếu MacBook Pro có màn hình cảm ứng, chắc chắn giá thành của nó sẽ cộng lên thêm từ 300 đến 500 USD, một con số không hề nhỏ vì dòng MacBook Pro có dải Touch Bar đã có giá từ 1799 USD (chưa thuế) rồi.

Cộng thêm việc Apple đã thấy ngay trước mắt rằng việc các dòng laptop khác tích hợp màn hình cảm ứng cũng chẳng thể thu hút được khách hàng, bằng chứng là các hãng laptop như Dell, Asus hay HP đều có những sản phẩm sáng tạo với màn hình có thể gập lại và tất nhiên là có cảm ứng.

Nhưng tình hình kinh doanh chung của ngành máy tính cá nhân vẫn chẳng khởi sắc lên là bao do người dùng vẫn có xu hướng chọn những mẫu laptop có màn hình bình thường nhằm tiết kiệm chi phí ban đầu và nếu có hỏng hóc xảy ra thì số tiền thay thế cũng rẻ hơn.

Thế nên việc MacBook Pro không có màn hình cảm ứng, chỉ có thanh Touch Bar đã nằm trong tính toán của Apple. Nhưng không vì thế mà việc đưa màn hình cảm ứng lên MacBook sẽ là chuyện dang dở vì biết đâu được Apple vẫn đang 'giấu bài' để tiếp tục thu hút người dùng thì sao? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.


  • Trên tay nhanh MacBook Pro 2016: Thiết kế tối ưu cho trải nghiệm người dùng
  • 7 điểm nhấn chính trong sự kiện ra mắt MacBook Pro 2016 của Apple
  • Tại sao siêu phẩm Macbook Pro 2016 chỉ có dung lượng RAM tối đa 16 GB?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam trị giá 270 triệu USD

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam, có khả năng sản xuất MacBook và iPad tại đây. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. Vào tháng 11 năm ngoái, “Táo

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay

Một nguồn thông tin đã khẳng định rằng Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay.

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.