Hướng dẫn cách tắt 5 tính năng phiền toái nhất trên iOS 10

Tự động bật màn hình, điền thông tin trong Safari hay cách mở khóa “ngớ ngẩn” trên iOS 10 là một vài tính năng gây khó chịu cho người dùng iPhone, iPad. Dưới đây là cách để vô hiệu hóa chúng.


1. Cách mở khóa iPhone mới

Trên iOS 10, người dùng phải nhấn vào phím Home để mở khóa. Ngoại trừ iPhone 7, cách mở khóa này trên các model cũ hơn khiến họ lo lắng phím Home có thể mau hỏng.

Người dùng có thể khôi phục kiểu mở khóa như trên iOS 9 bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Home Button và kích hoạt Reset Finger to Unlock.

Xem thêm: Cách mở khóa cực nhanh bằng nút Home trên iOS 10

2. Tự động bật màn hình khi nhấc lên


Hướng dẫn cách tắt 5 tính năng phiền toái nhất trên iOS 10

Màn hình đôi khi tự bật dù người dùng không sử dụng điện thoại

Đây là tính năng mặc định kích hoạt sẵn trên iOS 10 và chỉ hoạt động trên các đời iPhone 6S trở đi. Tuy nhiên, tính năng này dễ bị nhầm lẫn khi người dùng chỉ có ý định nhấc máy lên để di chuyển. Để tắt nó, vào Settings > Display & Brightness > tắt Raise to Wake.

3. Chuyển giọng nói thành chữ viết trên bàn phím

Nút biểu tượng Microphone trên bàn phím hỗ trợ người dùng nói và chuyển sang dạng văn bản. Với người gặp khó khăn khi gõ, hoặc lười soạn thảo bằng phím, đây là công cụ tuyệt vời và nó hỗ trợ tốt cả tiếng Việt. Nhưng với những người dùng “truyền thống”, nút chức năng này gây choán chỗ trên bàn phím.

Nếu không cần sử dụng, người dùng có thể ẩn phím này bằng cách vào Settings > General > Keyboard > tắt Enable Dictation.

4. Tự động điền thông tin liên lạc trong Safari

iOS 10 cung cấp tính năng tự động điền nhanh thông tin liên lạc, email…khi sử dụng Safari. Người dùng nếu không muốn tự động điền có thể chọn Settings > Safari > Auto Fill. Ở đây, bạn có thể tùy chọn tắt tự động điền Contact Info, Name and Password hay Credit Card.

5. Xóa kết quả tìm kiếm của Spotlight

Sau khi tìm kiếm thông tin bằng Spotlight trên iOS 10, các kết quả sẽ được lưu vào bộ nhớ tạm để hỗ trợ cho các lần sử dụng tiếp theo. Ngoài ra, các kết quả này cũng tự động xuất hiện khi người dùng mở tìm kiếm. Tính năng này đôi khi gây phiền toái khi nó “lỡ” tiết lộ những nội dung tìm kiếm nhạy cảm khi có người khác nhìn vào màn hình.

Để xóa các thông tin lịch sử, vào Settings > General > Spotlight Search > tắt Siri Suggestions hoặc tắt Search Result của từng ứng dụng.

Xem thêm: 7 thủ thuật đơn giản giúp tăng tốc iPhone sau khi nâng cấp iOS 10

Theo zing.vn

Từ khoá : phi, iOS

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10

Dưới đây là cách để tắt tính năng nhấn nút Home để mở khóa trên iOS 10 và trở lại phương thức mở khóa chỉ bằng một lần nhấn vào nút Home.

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Cách mở khóa cực nhanh bằng nút Home trên iOS 10

Từ trước tới nay, để mở khóa một chiếc iPhone, người dùng quen với thao tác: nhấn nút Home một lần (hoặc nút nguồn) để mở, sau đó kéo màn hình sang phải, nhập mật...

Khắc phục lỗi trên iOS 10

Lỗi cục gạch sau khi nâng cấp Vài giờ sau khi phát hành, Apple xác nhận hệ điều...

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Cách khắc phục các vấn đề của iOS 10

iOS 10 ngốn pin: Cách khắc phục tình trạng tốn pin sau khi nâng cấp lên iOS 10 là thay...

Hướng dẫn kích hoạt phím tắt trợ năng trên iOS 10 cho iPhone và iPad

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật mới trên iOS 10 đó chính là kích hoạt phím tắt trợ năng trên iPhone, iPad.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết bạn trên Zalo PC, Zalo Mobile và Zalo Web

Ngoài những tính năng trên, Zalo còn 'khá thông minh' khi đưa ra những gợi ý kết bạn khác cho người dùng ngay trong giao diện chính. Và chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng này để thêm bạn vào danh bạ Zalo của mình.

Cách chụp ảnh toàn cảnh Panorama trên iOS, Android

Tính năng chụp ảnh toàn Panorama trên smartphone sẽ cho phép bạn chụp ảnh với khung cảnh rộng hơn rất nhiều và chất lượng ảnh sắc nét, không hề bị giảm dung lượng.

Google Maps cung cấp tính năng tìm nơi đậu xe

Mới đây, Google Maps đã giới thiệu công cụ giúp người dùng tìm chỗ đỗ xe. Bất cứ ai đi trong hoặc vào thành phố đều biết rằng tìm được chỗ đậu xe là một vấn đề khá nan giải. Hơn nữa, nếu bạn đang lái xe vào một nơi mà

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Đây là cách đặt biệt danh trên Messenger điện thoại và máy tính bạn không nên bỏ qua

Cùng với sự phổ biến của Facebook, Messenger cũng được biết đến là ứng dụng nhắn tin hàng đầu và không thể thiếu trên điện thoại. Việc đặt biệt danh cho bạn bè hoặc người thân giúp cho cuộc trò chuyện trên ứng dụng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá