Điện thoại Fujitsu Arrows tích hợp công nghệ quét võng mạc đầu tiên trên thế giới

Vào cuối ngày 13/5, Nhật Bản lại được nhận thêm một smartphone thú vị của hãng Fujitsu và NTT DoCoMo mang tên Fujitsu Arrows NX F-04G. Đây được coi là điện thoại thông minh đầu tiên có máy quét võng mạc (iris scanner) trên thế giới.

 


Iris Scanner là gì ?
 
Phương pháp sinh trắc học dựa vào cấu trúc phức tạp và độc đáo của mống mắt để làm cơ sở nhận dạng một người nào đó, thậm chí ngay cả khi họ đang đeo kính hoặc sử dụng áp tròng. Đây là một phương thức có độ chính xác và bảo mật cao, đồng thời mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người sử dụng. Nói cách khác, chỉ bằng một cái nháy mắt, bạn có thể kết nối vào điện thoại hay máy tính cá nhân, đăng nhập ngân hàng trực tuyến, email và các mạng xã hội.
 
Công nghệ quét võng mạc cũng được coi là một trong những phương pháp nhận dạng sinh trắc học đáng tin cậy nhất hiện nay. Võng mạc con người có cấu trúc mạng lưới mao mạch hết sức phức tạp và không giống nhau ngay cả đối với trường hợp song sinh. Chính vì vậy, mô hình võng mạc được ứng dụng rất nhiều trong các phương thức xác thực bảo mật. Tuy nhiên, việc sử dụng máy quét võng mạc thường gây khó chịu cho người sử dụng khi bị chiếu tia hồng ngoại ở khoảng cách gần hơn rất nhiều so với mống mắt (Retinal Scanning: 0.0762m, Iris Detection: 0.6096m). Không những thế, nếu Iris Detection chỉ cần chưa tới 2 giây để nhận dạng xong thì việc quét võng mạc phải tốn thời gian hơn gấp 10 lần.

 

Bên trong máy là chip Snapdragon 810 tám nhân, RAM 3GB và 32GB dung lượng lưu trữ. Ở phía sau có camera 21.5MP, trong khi phía trước là camera 2.4 MP. Thiết bị này cũng có hỗ trợ kết nối 4G LTE Cat.6 và có thể thấy đây là một sản phẩm có cấu hình thuộc hàng cao cấp.

 

Arrow NX F-04G cũng có vỏ kháng nước và có một khe cắm thẻ SIM nano. Nó cũng hỗ trợ WiFi băng tần kép, kết nối NFC và sử dụng một pin dung lượng 3120 mAh. Tuy nhiên, Fujitsu Arrows NX F-04G sẽ chỉ có mặt ở Nhật Bản và có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi một thiết bị có trang bị máy quét võng mạc mới dành cho thị trường toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

Iris Scanner của Galaxy Note 7 hoạt động thế nào?

Samsung tuyên bố máy quét võng mạc Iris Scanner của hãng trên Galaxy Note 7 hiện có khả năng bảo mật nhất thế giới và khó bị “làm giả”. Vậy nó...

Công nghệ cũ mà mới, Galaxy S8 sẽ bảo mật "nhất quả đất"

Iris Scanner là quét võng mạc của mắt để mở khóa, đây là phương pháp sinh trắc học sử dụng thuật toán hình ảnh để nhận dạng một người nào đó, dựa vào cấu trúc phức tạp và độc nhất của võng mạc.

Các smartphone Samsung tầm trung sắp có công nghệ quét võng mạc

Không chỉ riêng Galaxy Note 7 mà thời gian tới các smartphone tầm trung của Samsung cũng sẽ được trang bị công nghệ quét võng mạc.

Galaxy S10 sẽ không còn được tích hợp tính năng máy quét Iris

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Tính năng quét mống mắt Iris sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ mới nhất thì có vẻ như Samsung sẽ loại bỏ tính năng quét mống mắt Iris vì lý do thiết kế. Bởi dòng sản phẩm Galaxy S10 sắp tới được cho là sẽ màn hình gần như tràn viền ở mặt trước nên việc bỏ đi một số cảm biến là

Máy quét mống mắt Iris có thể sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris, bù lại sẽ được bổ sung công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.