3 ứng dụng "đỉnh" của Windows 10 Mobile cài cho Android, iOS

Thực tế mà nói, Microsoft khá thất bại với nền tảng Windows 10 Mobile, đồng nghĩa với việc không thể nào sánh ngang Android và iOS. Nhìn chung, thất bại này đến từ việc không tung ra các bản cập nhật và tính năng thường xuyên.

Tuy nhiên, không phải ứng dụng hay tính năng nào hiện có trên Windows 10 Mobile cũng chỉ để 'làm cảnh', mà còn đó các ứng dụng chủ lực của Microsoft luôn tỏ ra rất thiết thực, phục vụ tốt cho nhu cầu công việc người dùng - nhất là đối với dân văn phòng.

Dưới đây là những cái tên nổi bật đang được người dùng Android và iOS đón nhận nhiệt tình, dẫu biết chất lượng không mấy bằng trên điện thoại Lumia.

1. Trợ lý ảo Cortana

Cortana sẽ giúp bạn tìm các nội dung trên thiết bị, quản lý lịch, tìm tệp, trò chuyện và kể chuyện cười cho bạn. Bạn càng sử dụng Cortana nhiều thì trải nghiệm của bạn càng được cá nhân hóa.

Những điều tốt đẹp nên chia sẻ cho người khác, và Microsoft đã làm thế với Cortana. Cô nàng trợ lý ảo này hiện đã có mặt trên cửa hàng Play Store và Apple App Store, để người dùng hai nền tảng này có thể tiếp tục sử dụng như cách mà họ đã và đang tiếp cận hàng ngày trên PC.

Mặc dù có nhã ý chia sẻ, nhưng sự trải nghiệm Cortana trên thiết bị Android (tải tại đây) và iOS (tải tại đây) không thể nào sánh bằng trên điện thoại Lumia của Microsoft.

2. HERE WeGo

Tiền thân của HERE WeGo chính là HERE Maps. Nhưng giờ đây dù muốn hay không thì người dùng Windows 10 Mobile cũng phải nói lời 'tạm biệt' với ứng dụng bản đồ kỹ thuật số tuyệt vời này.

Nền tảng Windows Mobile vốn có rất ít nhà phát triển quan tâm, dẫn đến việc dù có nhiều phần mềm rất thông dụng góp mặt trên iOS và Android, nhưng lại không có phiên bản dành cho Windows 10 Mobile. Bây giờ còn thêm cái vụ ngừng hỗ trợ HERE WeGo cho các thiết bị chạy Windows 10 Mobile, càng làm người dùng nền tảng này 'ức chế'.


Điểm nhất nổi bật của HERE WeGo là cho phép người dùng tải các gói bản đồ dẫn đường theo từng khu vực để sử dụng offline (ngoại tuyến). Chẳng hạn, người dùng có thể tải gói bản đồ dẫn đường tại Việt Nam với dung lượng gần 240 MB hoặc bản đồ dẫn đường tại Thái Lan gần 450 MB.

Giao diện HERE WeGo trên thiết bị Android

Tuy không còn xuất hiện trên các thiết bị chạy Windows 10 Mobile, nhưng HERE WeGo vẫn còn được hỗ trợ tốt trên thiết bị Android và iOS. Tải HERE WeGo cho Android tại đây, hoặc cho iOS tại đây.

3. Continuum

Continuum sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một máy chiếu màn hình lớn. Sử dụng đế cắm hoặc bộ điều hợp để kết nối với TV hoặc màn hình, sau đó sử dụng ứng dụng của bạn và xem nội dung trên màn hình lớn hơn. Hoặc hiển thị nội dung yêu thích của bạn trên một PC chạy Windows 10 mà không cần đế hoặc bộ điều hợp. Bạn muốn làm được nhiều việc hơn nữa? Hãy kết nối bàn phím, chuột và bắt đầu.


Tuy Continuum không được phát triển cho Android và iOS, nhưng bạn vẫn có các lựa chọn thay thế khác như Remix OS và Maru OS.

Remix OS

Remix OS là hệ điều hành miễn phí được tuỳ biến từ Android. Do không phải cài đặt driver và gần như máy tính nào cũng có thể chạy Remix OS, bao gồm cả phiên bản 32-bit và 64-bit. Đối với người dùng Mac muốn trải nghiệm Remix OS, buộc phải cài Windows lên máy trước (hỗ trợ Windows 7 trở lên).

Tuy được tùy biến từ Android nhưng giao diện của Remix OS không hoàn toàn giống với nền tảng di động của Google, mà nó là sự kết hợp giữa giao diện trên Windows và Chrome OS.

Theo đó, người dùng có thể tải các ứng dụng của hệ điều hành Android từ Play Store về sử dụng ngay trên máy tính của mình.


Giao diện Remix OS

Maru OS

Maru OS là hệ điều hành mang tới môi trường tương tác ảo trên Android. Nó sẽ mang tới trải nghiệm Android trên điện thoại và chuyển thành Debian Linux khi bạn cắm với màn hình, sử dụng thêm chuột và bàn phím bluetooth.

Ý tưởng biến điện thoại thành máy tính Ubuntu trước đây đã từng được thử (convergence trên Ubuntu) nhưng không thành công. Maru là một sản phẩm cố gắng tiếp nối dự án đó.

Maru OS hiện chỉ hoạt động trên Google Nexus 5, nhưng những gì mà Maru OS mang đến sẽ rất hứa hẹn để rút ngắn khoảng cách giữa thế giới di động và máy tính - khá giống với Continuum trên các thiết bị Windows 10 phải không nào?

Những gì bạn cần chỉ là sử dụng cổng SlimPort để kết nối điện thoại với màn hình (cắm 1 đầu vào cổng USB trên điện thoại và 1 đầu vào cổng HDMI trên TV hoặc màn hình).

Bạn nhận xét thế nào về các ứng dụng 'cây nhà lá vườn' mà Microsoft phát triển cho Windows 10 Mobile, Android và cả iOS?


  • Top ứng dụng văn phòng tốt nhất trên Android mà bạn nên dùng
  • 7 ứng dụng Android giúp bạn tiếp tục công việc khi không có internet
  • Top 3 ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho Android (9/2016)

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile 15007

Thế giới di động - Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mới nhất mang số hiệu 15.007 đành cho người dùng tham gia chương trình Insider nhánh Fast Ring. Bản update hiện...

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.1

Đúng như thông báo trước đó, rạng sáng ngày 19/3, Microsoft chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile dành cho các thiết bị cũ vốn đang chạy Windows Phone 8.1.

Microsoft tiếp tục giảm giá Lumia 550 chạy Windows 10 Mobile

Thế giới di động - Microsoft mới đây đã tiếp tục điều chỉnh giá bán của chiếc smartphone chạy Windows 10 Mobile là Lumia 550. Cụ thể, Lumia 550 hiện chỉ có giá 69...

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10

Rạng sáng nay, Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 build 16215 (PC) và Windows 10 Mobile build 15222 dành cho người dùng tham gia chương trình Insider nhánh Fast Ring. Bản update mang đến một vài tính năng và cải tiến mới, chi tiết như sau.

Video - Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 Mobile của Microsoft

Để hỗ trợ người dùng smartphone chạy Windows Phone 8.1 nâng cấp lên Windows 10 Mobile, Microsoft đã đưa lên một video nhằm gỡ bỏ những khó trong việc tiếp cận bản cập nhật mới. Sau không ít lần delay, Microsoft cuối...

Windows 10 Mobile đã chiếm 14% thị phần của Windows Phone

Qua các thống kê trên có thể thấy Microsoft đã làm rất tốt trong việc cập nhật thường xuyên các phiên bản Windows mới để mang lại trải nghiệm tốt...

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh các loại iPhone dựng trên thị trường bạn nên tránh xa

Cuối năm, giá iPhone tăng khiến nhiều con buôn lao đao trong việc chọn hàng để nhập và có nên ôm số lượng hay không. Lợi dụng việc đó, các thương gia lớn xả các loại hàng xấu, hư hỏng với mức giá thấp để giữ giá thị

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp