Smartphone thông minh ngày càng 'bình dân' ?

Nếu chỉ tính đến các thương hiệu thuộc dạng phổ biến và nhiều người biết, phân khúc smartphone phổ thông đã có ít nhất hơn 20 model khác nhau, phần lớn là chạy hệ điều hành Android bên cạnh một số sử dụng Windows Phone. 

 

Giá smartphone đang có xu hướng ngày càng rẻ hơn nữa. Nếu như năm ngoái, người dùng phải bỏ ra hơn 2 triệu đồng mới chọn được một điện thoại thông minh dùng được, màn hình cảm ứng không 'lag', vi xử lý đa nhân, RAM 1GB và chạy hệ điều hành Android, Windows Phone đời mới, thì hiện giờ, những chiếc Android hay Windows Phone đời mới như Lumia 435 hay Zenfone 4 được bán ra chỉ khoảng 1,6 đến 1,8 triệu đồng. Tính ra, một chiếc smartphone cao cấp như iPhone 6 có thể mua được tới 10 chiếc smartphone giá rẻ như Lumia 435 hay Zenfone 4, Trong khi về cơ bản, cả hai vẫn có các chức năng như nghe gọi, kết nối Internet 3G, nghe nhạc, chơi game, quay phim và chụp ảnh cùng với hệ điều hành đa tính năng như nhau.

 

[HÌNH ẢNH] Những điện thoại thông minh ngày càng rẻ

 

 

Một báo cáo từ GfK cuối năm ngoái cho thấy, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014, tỷ lệ điện thoại phổ thông (feature phone) bán ra đã bị co xuống còn 51% và sắp bị smartphone xoán ngôi (tỷ lệ 49%) khi ngày càng có nhiều smartphone tốt, giá rẻ xuất hiện và phổ biến trên thị trường. Samsung, LG, HTC hay Sony, Microsoft (Nokia) cùng một cái tên mới như Lenovo, Oppo hay Wiko, Philips không ngừng tung ra smartphone phổ thông với giá bán chủ yếu nằm ở tầm giá từ 2 đến 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, một vài model của các thương hiệu Việt có giá thậm chí chỉ hơn 1 triệu đồng. 

 

Smartphone rẻ không chỉ vì giá thấp đi mà còn vì được đầu tư nhiều hơn về cấu hình, tính năng để đem đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn hẳn lúc trước, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống Mai Nguyên (TP HCM) nhận xét. Smartphone phổ thông lúc trước thường bị chê là màn hình kém nhạy, vi xử lý thấp chạy chậm chưa thuyết phục người dùng điện thoại cơ bản, thì nay, Zenfone 4 hay Lumia 435 đều được trang bị chip lõi kép, hay thậm chí RAM 1GB, hoạt động mượt mà.

 

Thay vì lựa chọn các dòng điện thoại cơ bản, nhiều khách hàng thích lên đời smartphone vì thực tế nó nhiều tính năng, kết nối mạng nhanh trong khi giá bán chỉ tương đương hoặc nếu đắt hơn cũng không nhiều. Tuy nhiên, ông Nguyên cũng cho hay, không phải cứ giá thật rẻ là hấp dẫn. Với smartphone phổ thông, người dùng vẫn cần phải quan tâm tới một số thông số kỹ thuật cơ bản như màn hình hiển thị ra sao, cảm ứng nhạy hay không, hay với điện thoại Android thì cần chạy các bản mới như 4.3, 4.4, dùng vi xử lý lõi kép với RAM 1GB. Windows Phone thì chạy mượt ngay ở các model giá rẻ, cấu hình trung bình tuy nhiên sẽ hạn chế ở ứng dụng, trò chơi...

 

Cùng ở phân khúc smartphone phổ thông, một vài model có giá 'siêu rẻ' chỉ hơn 1 triệu đồng lại không phải là dòng bán chạy nhất, thay vào đó là những mẫu của Asus, Samsung hay Oppo, Lenovo, Philips có giá trên dưới 2 triệu đồng. Thị phần dần co lại, điện thoại phổ thông hiện giờ phục vụ cho những người chỉ cần nhu cầu nghe gọi là chính, pin sử dụng lâu hoặc làm một máy điện thoại phụ bên cạnh một smartphone cao cấp, màn hình lớn.

Tuấn Anh

 

TIN LIÊN QUAN

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Nokia Lumia 520 - Chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới

Nokia Lumia 520 giá rẻ đã từng “làm mưa làm gió” trên khắp các “chiến trường” ở nhiều quốc gia khác nhau vì vậy trong nhiều năm liền, Lumia 520 vẫn là điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới.

Rò rỉ Sony Lue Z chạy Windows Phone 8.1

Rò rỉ Sony Lue Z smartphone chạy Windows Phone đầu tiên của Sony.

Đâu là chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới?

Trang tin GSMArena dẫn nguồn từ AdDuplex vừa cho biết thống kê mới nhất của họ về các dòng điện thoại phổ biến nhất thế giới.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Smartphone đầu 2016: Android độc tôn, Windows Phone biến mất

Android vẫn chứng tỏ vị thế độc tôn trên các thiết bị di động khi báo cáo mới nhất từ Statista cho thấy thị phần hệ điều hành này tiếp tục lập kỷ...

Microsoft Lumia 430 Dual SIM ra mắt với giá 1,6 triệu đồng

Lumia 430 Dual SIM, mẫu smartphone mới của Microsoft được trang bị chip lõi kép, RAM 1GB, chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 giá chỉ 1,6 triệu đồng.

Ảnh thực tế smartphone giá rẻ Lumia 530

Hình ảnh rò rỉ được cho là của smartphone giá rẻ Lumia 530 kế nhiệm bộ đôi Lumia 520 và Lumia 525.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.