So sánh Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime

Meizu đã mang sản phẩm được yêu thích nhất của họ hiện nay là chiếc Meizu MX6 đến Việt Nam với mức giá khá hấp dẫn, chưa đến 7 triệu đồng. Tuy có nhiều tính năng ấn tượng, nhưng ở phân khúc này Meizu MX6 sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ rất đáng gờm đến từ Samsung, đó là “ông vua smartphone tầm trung” Samsung Galaxy J7 Prime. Cuộc đối đầu giữa Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime hôm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị.

 


Thiết kế

 

Cả Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime đều có thiết kế kim loại nguyên khối, tuy nhiên hai máy lại đi theo hai ngôn ngữ khác nhau. Meizu MX6 theo thiên hướng bo cong nhiều, mềm mại trong khi đó Samsung Galaxy J7 Prime có kiểu dáng vuông vắn mạnh mẽ hơn.

 



 

Về kích thước tổng thể, Samsung Galaxy J7 Prime gọn hơn Meizu MX6 một chút mặc dù cùng chung màn hình 5,5 inch Full HD, nhưng Meizu MX6 lại có lợi thế về độ mỏng chỉ 7,3mm so với 8mm của đối thủ. Màu sắc của hai chiếc máy này cũng có sự khác biệt khi Meizu MX6 có màu bạc và vàng, trong khi đó Galaxy J7 Prime là màu đen và vàng.

Do hai phong cách thiết kế khác nhau và đều được hoàn thiện rất tốt, nên thật khó có thể nói là Meizu MX6 hay Samsung Galaxy J7 Prime đẹp hơn. Tuy vậy, có một chi tiết nhỏ là màu đen của Galaxy J7 Prime rất ấn tượng, trong khi hai màu của Meizu MX6 hiện tại đang khá phổ biến.

 



 


Cấu hình

 

Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime đều sở hữu cấu hình rất mạnh mẽ nhưng nếu để chọn một chiếc máy có hiệu năng tốt hơn thì đó sẽ là Meizu MX6. Sản phẩm của Meizu chạy bộ vi xử lý 10 nhân Helio X20 đi cùng tới 4GB RAM. Trong khi đó Samsung Galaxy J7 Prime là vi xử lý 8 nhân Exynos 7870 và 3GB RAM. Bộ nhớ trong hai máy cùng là 32GB, con số đủ cho nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng.

 


Camera

 

Meizu nói rất nhiều về cảm biến Sony IMX386 trên Meizu MX6. Họ tự tin so sánh với cả chiếc smartphone chụp ảnh hàng đầu thế giới hiện nay là Samsung Galaxy S7. Tuy nhiên, Galaxy J7 Prime cũng không phải tay vừa khi sở hữu camera 13MP khẩu độ f/1,9. Lợi thế về khẩu độ (của Meizu MX6 là f/2.0) sẽ giúp Samsung Galaxy J7 Prime tỏ ra nhỉnh hơn Meizu MX6 khi chụp đêm. Tuy nhiên, Meizu MX6 lại gây ấn tượng ở khả năng lấy nét.

 



 

Một số ảnh chụp từ Meizu MX6:

 



 

Một số ảnh chụp từ Samsung Galaxy J7 Prime xem tại đây

 

Về camera trước, Samsung Galaxy J7 Prime tốt hơn Meizu MX6 rõ rệt. 8MP cùng khẩu độ f/1.9 của J7 Prime chụp ảnh đẹp hơn 5MP f/2.0 của Meizu MX6, đặc biệt là những bức ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng.

 


Thời lượng pin

 

Samsung Galaxy J7 Prime có viên pin 3.300 mAh, trong khi Meizu MX6 là 3.060 mAh. Với viên pin lớn hơn, cùng khả năng quản lý pin vô cùng tốt của Samsung, Galaxy J7 Prime dễ dàng vượt mặt Meizu MX6 về thời lượng pin. Đại diện từ Samsung có thể dùng thoài mái trong 2 ngày mới phải sạc, trong khi đó Meizu MX6 có thể sử dụng được trong khoảng một ngày rưỡi. Bù lại, Meizu MX6 được tích hợp sạc nhanh, cho phép sạc đầy 100% chỉ trong 75 phút.

 


Tính năng đặc biệt

 

Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime có thêm một điểm chung nữa là cùng sở hữu cảm biến vân tay trên phím Home. Cảm biến vân tay này rất nhạy, giúp mở khóa nhanh và nhiều tính năng bảo mật khác.

Meizu MX6 có cổng kết nối USB Type-C, dù đây chỉ là cổng 1.0 nhưng nó vẫn được xem là tiên tiến hơn cổng microUSB cũ của J7 Prime.

 


 


Két luận

 

Meizu MX6 và Samsung Galaxy J7 Prime quả là hai chiếc điện thoại rất ngang tài ngang sức. Bạn có thể dựa vào các yếu tố so sánh ở trên để chọn chiếc điện thoại phù hợp cho mình. Lời khuyên của chúng tôi là nếu bạn thích một chiếc máy cấu hình tốt thì nên chọn Meizu MX6, còn nếu muốn một chiếc máy cấu hình yếu hơn chút nhưng lại có thương hiệu mạnh thì Samsung Galaxy J7 Prime sẽ hợp lý hơn. Về giá bán và chi tiết khuyến mại hai máy, bạn có thể xem ở đường dẫn dưới đây:

Tìm hiểu thêm về Meizu MX6

Tìm hiểu thêm về Samsung Galaxy J7 Prime

 

Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu Pro 6 Edge đối thủ xứng tầm Samsung Galaxy S7 Edge

Theo những hình ảnh từ Weibo thì điện thoại Meizu có thiết kế một màn hình cong 2 bên, từ những thông tin rò rỉ trước đó thì đây có thể là chiếc...

MEIZU 16 sẽ sở hữu mặt kính cong 2 cạnh trái và phải, cách vát cong gần như tương tự Galaxy S9

Mới đây, một bức ảnh được cho là mặt trước của MEIZU 16 đã được rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc. Màn hình của chiếc điện thoại được cho là MEIZU 16 sở hữu mặt kính cong 2 cạnh trái và phải, cách vát cong gần như tương tự Galaxy S9 và các mẫu

Đặt Meizu M3 Note và Samsung Galaxy J7 Prime lên bàn cân. Đâu là người chiến thắng?

Bài viết so sánh chi tiết Meizu M3 Note với Samsung Galaxy J5 2016, hai chiếc smartphone sở hữu rất nhiều ưu điểm thuộc phân khúc tầm trung dưới 5 triệu đồng

Meizu Pro 7 Plus sẽ mang trong mình vi xử lý tương tự như Galaxy S8

Mới đây, một số nhân viên làm việc tại Meizu Store đã vô tình tiết lộ cho người dùng các thông tin quan trọng về bộ đôi Pro 7 sắp được ra mắt. Theo đó, phiên bản Meizu Pro 7 Plus với màn hình lớn hơn sẽ mang trong mình sức mạnh đến từ vi xử lý

Meizu Pro 7 xuất hiện - con lai S8 và iPhone 7 plus

Một bản concept mới của Meizu Pro 7 đã bị rò rỉ với thiết kế tuyệt đẹp, là sự kết hợp hoàn hảo của mặt trước Galaxy S8 và mặt sau của iPhone 7 Plus với cụm camera kép.

Meizu Pro 6 Edge màn hình cong lộ diện: màu đen ấn tượng, chạy chip của Galaxy S7

Meizu Pro 6 Edge có màn hình cong độ phân giải 2K và sẽ ra mắt rất sớm, có thể là ngay ngày hôm nay 6/12.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.