Meizu MX6 vs Xiaomi Redmi Note 4. Kẻ nào sẽ thống thị phân khúc tầm trung

Tuần trước mình đã có bài đánh giá Meizu PRO 6 và Xiaomi Mi5, hai sản phẩm cao cấp của Meizu và cả Xiaomi. Tuần này mình sẽ đưa đến cho các bạn sự lựa chọn cũng giữa hai hãng này nhưng ở phân khúc giá rẻ hơn đó là Meizu MX6 vs Xiaomi Redmi Note 4.

 

Xem thêm: Meizu Pro 6 vs Xiaomi Mi5: Khi đồng hương đối đầu

 


 


Thiết kế

 

Cả hai máy đều là phiên bản nâng cấp từ những người tiền nhiệm (Meizu MX5 và Redmi Note 3). Với cách tân mạnh mẽ về thiết kế, khi mà người đàn anh của chúng mặc dù cũng được làm từ kim loại nhưng trông không mấy hấp dẫn.

Cụ thể với Redmi Note 4, mặt sau được làm hoàn toàn từ kim loại và chỉ có 2 dải nhựa trắng làm ăng-ten chứ không còn là hai bản nhựa lớn ở mặt sau như Redmi Note 3. Cùng với đó phần viền máy được phay vát kim cương trông bóng bẩy khỏe khoắn tương tự chiếc Redmi Pro gần đây.


 

Với Meizu MX6, tuy cũng được hoàn thiện kim loại nguyên khối nhưng sản phẩm vẫn có chút khác biệt với dải ăng-ten mới được uốn cong mềm mại cùng với các góc cạnh bo tròn nhìn tổng thể rát hài hòa, bắt mắt và góp phần tôn lên thiết kế sang trọng của máy.


 


Bên cạnh đó chất liệu kim loại trên Meizu MX6 là nhôm 7000, tốt hơn, cứng cáp hơn và chắc chắn hơn so với hợp kim nhôm truyền thống.

 

Trong khi Meizu MX6 đã chuyển qua sử dụng cổng USB Type-C với nhiều công nghệ và cả thẩm mỹ cao hơn thì Redmi Note 4 vẫn sử dụng Micro-USB cũ. Đây là một điểm mình không đánh giá cao ở Xiaomi.


 

Cả hai đều sỡ hữu mặt kính cong 2.5D, một nâng cấp đáng giá khi so với thế hệ cũ. Mặt kính này không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong các thao tác vuốt, chạm nhằm mang đế sự thoải mái tối đa.


 

Khác biệt nhiều nhất có lẽ là ở vị trí đặt camera và cảm biến vân tay khi mà Redmi Note 4 có camera cùng với cảm biến vân tay được XiaoMi thẳng hàng trên mặt lưng của máy. Ngược lại trên MX6 thì cảm biến vân tay và các thao tác điều hướng đều được tích hợp vào phím Home.


 



 
Màn hình

 

Màn hình của hai máy không có nhiều khác biệt khi mà Meizu MX6 và cả Redmi Note 4 đều sỡ hữu màn hình IPS LCD 5.5 inch với cùng độ phân giải (FullHD 1920 x 1080 pixcel) và cùng mật độ điểm ảnh (401 PPI).

 


 

Điểm khác biệt duy nhất là độ sang và tỷ lệ hiển thị màn hình. Trong khi Redmi Note 4 có độ sáng tối đa 450 cd/m2 (NIT) và tỷ lệ  màn hình chiếm 72.78% diện tích bền mặt thì MX6 lại có tỷ lệ lớn hơn một chút với 74.52% với độ sáng tối đa 500 NIT. Với độ sáng lớn hơn này MX6 sẽ cho khả năng hiện thị ngoài trời tốt hơn.

 


 

Bên cạnh đó màn hình của MX6 sử dụng công nghệ TDDI cho phép nâng cao độ nhạy cảm ứng và giảm tiêu tốn điện năng. Màn hình của Redmi Note 4 thì có 3 chế độ hiển thị quen thuộc trên các máy Xiaomi gồm: chế độ tối ưu độ tương phản (Automatic contrast), chế độ tăng cường độ tương phản (increased contrast) và chế độ tiêu chuẩn (standard).

 


Camera

 

Camera của Redmi Note 4 sử dụng camera độ phân giải 13MP khẩu f/2.0, hỗ trợ lấy nét pha và đèn flash kép cùng camera trước khẩu độ f/2.0. Trải nghiệm chụp ảnh trên Redmi Note 4 cũng gần tương tự trên thế hệ Redmi Note 3 và Redmi 3 Pro do giao diện camera của MIUI 8 không khác biệt nhiều so với MIUI 7. Máy cũng không có nhiều chế độ để tùy chỉnh, lựa chọn. Ảnh chụp ngoài trời và môi trường đủ sáng có tốc độ trung bình, còn chế độ HDR thì hơi chậm mất khoảng 2 giây để xử lý xong một ảnh. Tuy nhiên, cần lưu ý là chế độ HDR đôi khi sẽ làm màu sắc bị rực lên thái quá.


 

Trên MX6 tương tự với camera chính độ phân giải 12MP và cảm biến IMX386 do Sony sản xuất. Cảm biến này có kích thước điểm ảnh lớn (1.25 µm), khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét tự động và cũng tích hợp 2 đèn flash led. Máy ảnh chính của máy còn được hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha mà Meizu đã từng so sánh tốc độ của camera này với Galaxy S7 Edge và thậm chí sản phẩm này của Samsung đã thua Meizu MX6 trong tốc độ lấy nét và chụp ảnh.



 

Xem thêm: Tại sao bạn nên mua Meizu MX6 với 7 triệu đồng?

 


Hiệu năng

 

Đều được cài sẵn Android 6.0 khi bán ra. Cùng với đó là Flyme OS và Miui đều được tùy biến rất sâu. Hệ điều hành liên kết với phần cứng nên việc máy chạy nhanh hay chậm, mượt hay không thì ngoài phần cứng tốt, hệ điều hành cũng phải được tối ưu tốt.

Xem thêm: Một số mẹo vặt trên Flyme OS

 

Dưới đây là cấu hình của hai máy

 


Cấu hình MX6 vs Redmi Note 4
 

 

Mặc dù đều sử dụng con chip MediaTek Helio X20 MT6797 nhưng con chip trên Redmi Note chỉ có xung nhịp 2100 mHz so với MX6 (2300 mHz), tuy chênh lệch không đáng kể, nhưng với RAM tối đa 3GB hiệu năng trên Redmi Note 4 sẽ phần nào bị ảnh hưởng và yếu hơn MX6 (4GB RAM). Tuy vậy bộ nhớ trong tối đa của Xiaomi lại lớn hơn với 64GB.


 

Việc kết hợp giữa phần cứng tốt cùng phần mềm được tối ưu theo một cách hoàn toàn riêng biệt đã giúp cả hai sản phầm đạt được hiệu năng hoàn hảo nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Từng thao tác chạm - vuốt, khởi chạy và chuyển đổi ứng dụng đều phản hồi cực kỳ nhanh, mượt mà và ổn định, hầu như không có độ trễ.

 


Thời lượng Pin

 

Xiaomi Redmi Note 4 có viên pin dung lượng lớn 4100mAh, có vẻ vượt trội hơn một chút so với dung lượng 3060mAh được Meizu trang bị cho MX6. Tuy nhiên, Meizu MX6 lại có ưu điểm là sở hữu công nghệ sạc nhanh mCharge giúp sạc đầy 65% pin chỉ trong 30 phút, cực kỳ ấn tượng.


Công nghệ sạc nhanh mCharge giúp sạc đầy 65% pin chỉ trong vòng 30 phút.

 

Sử dụng thực tế cho thấy, ở độ sáng màn hình lớn nhất, xem video liên tục 30 phút, MX6 tụt 5% pin và Note 4 tụt 4% pin. Mình có thể sử dụng hai máy với 3g và wifi liên tục từ 7h sáng cho tới 8h tối với các tác vụ như lướt web, Facebook, Zalo, chơi một số game như Tenple Run 2, Asphalt 8, … mà không cần lo nghĩ nhiều về lượng pin còn lại trong máy (MX6 còn 16%, Redmi Note 4 là 22%).


 

Rõ ràng với 4100 mAh Xiaomi đã tạo được lời thế về pin cho Redmi Note 3. Nhưng với dung lượng 3060 mAh, Meizu đã cho thấy sự cố gắng không nhỏ của họ trong việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên MX6.


 
Lời kết

 

Qua những đánh giá ở trên. Có thể thấy Meizu MX6 là đối thủ hết sức đáng gờm của Xiaomi Redmi Note 4. Cả hai đều có thiết kế sang trọng, hiện đại và cấu hình thuộc dạng khủng trong tầm giá. Trong khi Xiaomi vượt trội về thời gian sử dụng thì Meizu lại sở hữu khả năng chụp ảnh bá đạo cùng Flyme OS mượt mà.

Xem thêm: MX6 ra mắt tại Việt Nam, Meizu chính thức phủ đầy tất cả phân khúc

 

Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

So sánh Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 mèo nào cắn mỉu nào?

Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 có nhiều điểm tương đồng khi cùng đến từ phân khúc tầm trung, pin khủng, cấu hình mạnh… thiết bị đáng để mua hơn?

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Người dùng tại Ấn Độ sẽ có thêm lựa chọn Xiaomi Redmi Note 5 Pro màu đỏ rực rỡ

Xiaomi Redmi Note 5 Pro không thực sự hấp dẫn với những màu sắc cơ bản đơn điệu cua nó. Nhưng với phiên bản màu đỏ rực rỡ này, thiết bị có thể sẽ thu hút nhiều người dùng hơn ở thị trường Ấn Độ.

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Xiaomi bất ngờ bán ra Redmi Note 5A phiên bản cao cấp với RAM 4GB

Xiaomi Redmi Note 5A đã được giới thiệu ở tháng trước và hiện đang được bán ở số nơi. Tuy nhiên, bất ngờ là Xiaomi vừa cung cấp thông tin sẽ bán...

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.