Với Pixel và #MadebyGoogle, họ muốn trở thành "Apple mới"?

Ngày hôm qua (4/10/2016), Google đã tổ chức một sự kiện mang tên #MadebyGoogle để giới thiệu bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL. Đây là bộ đôi điện thoại do chính Google thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm.

Với dòng hashtag 'Made by Google', nhiều chuyên gia đã dự đoán gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn gây dựng một đế chế phần cứng và phần mềm đồng nhất giống như những gì mà Apple đã làm với iPhone và iOS.

Google sẽ tạo ra thiết bị đồng nhất giữa phần cứng và phần mềm

Từ trước tới nay, cuộc chiến giữa Google và Apple dường như là không cân sức khi mà nhà Táo kiểm soát cả phần 'linh hồn' và 'thể xác' trên thiết bị của mình. Trong khi Google chỉ có thể sản xuất smartphone khi hợp tác với các hãng khác như HTC, LG...

Có lẽ Google cũng nhận ra phần lớn thành công của iPhone cũng nhờ sự đồng bộ tốt giữa phần cứng và phần mềm, mang lại trải nghiệm ổn định nhất cho người dùng. Đây lại là những điều mà các thiết bị dùng Android khó mang lại vì bị phân mảnh quá nhiều.

Chuẩn bị cho tham vọng đó, hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn hướng đến sự kiện ngày 4/10 của mình, nơi Google sẽ giới thiệu bộ đôi điện thoại Pixel mới chạy phiên bản Android 7 Nougat gốc.

Tại các thành phố lớn ở Mỹ, người ta dễ dàng thấy các tấm poster khổng lồ và cả một bức tượng “khá nghệ thuật” được dựng ở khu Brooklyn, New York với các chi tiết về ngày 4/10, logo chữ G, bộ khung mang hình chiếc smartphone và dòng hashtag #MadebyGoogle.

Không còn Nexus, Google Pixel tuyên chiến với Apple iPhone

Với Pixel và Pixel XL, Google đã sẵn sàng để cạnh tranh với các siêu phẩm của 'nhà Táo'. Pixel sẽ là một sản phẩm hoàn toàn đột phá, không như các dòng Nexus trước đây của hãng: chỉ là một dòng điện thoại mang tính tham khảo cho các hãng điện thoại khác, và là thứ mà Google không nghĩ sẽ dành cho tất cả mọi tầng lớp khách hàng.

Với dòng Nexus cũ, Google chỉ đóng vai trò là đối tác và cố vấn chuyên môn. Hãng đã không thực sự bỏ ra hết công sức vào các sản phẩm này. Nhưng với Pixel thì khác, “sản xuất bởi Google” đồng nghĩa với các điện thoại có cấu hình tốt nhất, được hỗ trợ nâng cấp lâu dài, và dĩ nhiên tương thích tốt nhất với tất cả các phiên bản Android.

Kể từ năm nay cái tên Nexus sẽ đi vào dĩ vãng. Google Pixel mới cũng sẽ có 2 phiên bản với 2 kích thước khác nhau tương tự như iPhone 7 và iPhone 7 Plus.


Chỉ mới khởi đầu, liệu Pixel sẽ thành công?

Không ai có thể nói trước điều đó, tất nhiên để thành công với dòng sản phẩm đầu tiên sẽ không hề đơn giản. Nhất là khi thị trường di động hiện nay đang bão hòa, 2 ông lớn Apple và Samsung đang hoàn toàn chiếm thế áp đảo với phần còn lại.

Google vốn đã sở hữu thứ 'vũ khí' duy nhất có thể đối đầu với Apple đó chính là Android và Play Store. Giờ đây khi họ trang bị thêm phần cứng với đồng bộ, liệu thành công có tới với Pixel? Pixel và iPhone có phải kèo đấu ngang sức?

Hãy kiên nhẫn quan sát và chờ đợi, rồi đây sẽ có một cuộc chiến thú vị diễn ra giữa 2 ông lớn giàu có ngang cơ nhau về khả năng sản xuất phần cứng lẫn phần mềm.

Bạn nghĩ sao về Google Pixel mới ra mắt? Hãy comment chia sẻ ý kiến bên dưới nhé.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel là sự kết hợp của LG G5 và iPhone 7?

Bộ đôi smartphone cao cấp Google Pixel đã ra mắt, trông máy rất lạ nhưng cũng rất quen, tại sao vậy nhỉ? Đặc biệt hơn, dân mạng còn chế cả ảnh từ...

Google Pixel đe dọa Samsung, Apple với 3 triệu Pixel bán ra

Với đơn đặt hàng vượt quá mong đợi và những con số báo cáo đầy hứa hẹn, Google sẽ thu về 2 tỷ USD trong năm 2016 bằng việc bán thiết bị Pixel. Con...

HTC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất Google Pixel và Google Pixel XL

Google đang học tập theo chiến lược giống như Apple: mọi thiết bị iDevice đều được bên thứ 3 sản xuất. Ở đây, mối quan hệ giữa Google - HTC cũng giống như Apple - Foxconn.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

So sánh pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/ 7 Plus

Cùng so sánh thời lượng pin của bộ đôi smartphone đình đám iPhone 7/ 7 Plus với hai đối thủ mạnh vừa ra mắt là Google Pixel và Pixel XL.

Thời lượng pin Google Pixel, Pixel XL và iPhone 7, 7 Plus

Như bạn đã biết, Google Pixel, Pixel XL sở hữu thỏi pin dung lượng lần lượt là 2.770 mAh và 3.450 mAh, trong khi iPhone 7, 7 Plus có pin dung...

Apple, Google thu đổi iPhone cũ giá rẻ mạt

Google, Apple lần lượt trả 360 USD (khoảng 8 triệu đồng) và 325 USD cho một chiếc iPhone 7 256 GB nếu người dùng muốn đổi sang máy mới.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.