5 điều tuyệt vời trên Android mà không cần root máy

Root điện thoại là 1 lựa chọn cực kỳ tốt để có thể trải nghiệm hết những tiềm năng của thiết bị Android đem lại.Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến việc mất an toàn, dễ lộ lọt thông tin hoặc thậm chí điện thoại của bạn sẽ bị từ chối bảo hành. Vậy làm sao để tận dụng hết khả năng thiết bị mà không cần root, cùng tìm hiểu nhé!

Android ngày càng phát triển, các tính năng mới lạ, hấp dẫn luôn được các lập tình viên săn đón và tích hợp vào những ứng dụng của họ. Sau đây là tổng hợp những ứng dụng cung cấp cho bạn những tính năng cực hay như trên điện thoại đã 'root'.

Chỉnh sửa Widgets

Widgets là 1 công cụ tuyệt vời nhằm tận dụng các tính năng của ứng dụng ngay màn hình chính mà không cần mở chúng lên. Thật không may, mỗi nhà phát triển thì họ đều giới hạn khả năng này trên điện thoại.

Với Beautiful Widgets, bạn có thể tùy chỉnh màn hình chủ Android theo ý thích. Beautiful Widgets cung cấp hơn 1.000 hình nền, cách bố trí và các widget để hiển thị đồng hồ, thông tin thời tiết, thời lượng pin… Ngoài ra, ứng dụng còn hiện dự báo thời tiết 5 ngày tiếp theo, báo thời tiết 12 giờ một lần.

Để sử dụng bạn có thể tải về theo đường dẫn sau:

  • Tải về Beautiful Widgets Free cho Android.

Cách sử dụng:

Sau khi tải về, các bạn nhấn giữ vào màn hình > Thêm ứng dụng và Widgets > Ứng dụng sẽ liệt kê ra những Widgets đẹp cho bạn lựa chọn > Thao tác xong bạn Ok để đưa ra màn hình chính.

Mang 'Edge Display' lên bất kỳ điện thoại Android nào bạn muốn!

Edge Display là tính năng hiển thị các thông báo trên màn hình cong của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6. Đây là 1 cách thông báo mà đã làm nên tên tuổi của Samsung.

Thật may mắn, Edge Color Notifications ra đời và đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng về vấn đề này. Nó sẽ biến cạnh màn hình điện thoại bạn thành nơi thông báo các thông tin như: Tin nhắn, cuộc gọi, các thông báo ứng dụng...Để sử dụng bạn có thể tải về đường dẫn sau:

  • Tải về Edge Color Notifications cho Android

Cách sử dụng:

Tại giao diện chính, bạn chọn vào 'Phone Call Setting' để chỉnh sửa các tùy chọn như: màu sắc, vị trí hiển thị, độ rộng khi có cuộc gọi đến.

Tương tự bạn có thể tùy chọn các thông báo từ ứng dụng ngay tại mục 'App notifications Settings'.

 Điều khiển máy tính bằng điện thoại

Không có gì thú vị hơn việc bạn đang nằm xem phim trên máy tính mà có thể tùy chỉnh âm lượng, chọn phim...bằng điện thoại. Để làm được điều này, trên máy tính và cả điện thoại bạn sẽ phải cài thêm tiện ích điều khiển. Sau đó kết nối chúng lại với nhau và bắt đầu sử dụng!

  • Trên máy tính, bạn tải về và cài đặt tiện ích Chrome Remote Desktop tại đây.
  • Trên điện thoại, bạn tải về và cài đặt ứng dụng Chrome Remote Desktop tại đây.

 Sau khi cài đặt bạn kết nối chúng với nhau và tiến hành sử dụng, hướng dẫn kết nối bạn có thể tham khảo bài viết sau:

  • Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa ngay trên smartphone của bạn

Tùy chỉnh các phím vật lý trên điện thoại

Bạn cảm thấy phím Search trên điện thoại không có tác dụng nhiều, bạn muốn biến nó thành 1 phím nóng để mở camera. Điều này thật sự khó khăn nếu điện thoại bạn không root. Tuy nhiên, với sự ra đời của ứng dụng Home2 Shortcut thì không gì có thể dễ hơn.

Để được hướng dẫn cụ thể, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

  • Cách tùy chỉnh phím tắt nút Home Android 'vi diệu' như Galaxy S6

Phóng to, thu nhỏ icon, nội dung trên màn hình điện thoại

Nếu bạn thấy khó chịu với việc các icon trên màn hình quá bự, chiếm quá nhiều diện tích thì hãy thử cách sau. Chỉ vài dòng lệnh và công cụ hỗ trợ chúng ta đã có thể tự tay thay đổi kích thước icon tùy ý mà không cần root máy.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh qua bài viết sau:

  • Hướng dẫn thu nhỏ icon trên các máy Android không cần root


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Quay phim màn hình Android không cần root với AZ Screen Recorder

Khi quay màn hình trên điện thoại Android thường yêu cầu phải Root rồi mới hoạt động. Hôm nay, FPTShop đưa ra cách quay màn hình mà không cần phải can thiệp sâu

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

Cách thu nhỏ icon trên Android không cần root

Nếu bạn thấy khó chịu với việc các icon trên màn hình quá bự, chiếm quá nhiều diện tích thì hãy thử cách bên dưới. Chỉ vài dòng lệnh và công cụ hổ...

Chia sẻ cách tự học up rom và sửa Android: Quy trình hướng dẫn siêu dễ

Android là hệ điều hành mở, đây cũng chính là ưu điểm và nhược điểm. Bài viết lần này nhằm mục đích giúp người dùng tự giải quyết các vấn đề, hãy...

Cách chơi game, cài app và sử dụng Android ngay trên máy tính

Bạn đang sử dụng nền tảng hệ điều hành khác và muốn thử trải nghiệm Android trước khi quyết định mua sắm. Có một cách đơn giản hơn ngoài việc phải...

Cách "mở khóa" tính năng Always On Display trên tất cả smartphone Samsung có Android 7 Nougat

Always On Display là tính năng khá nổi bật trên những smartphone gần đây của Samsung, tuy nhiên, nếu sử dụng một trong những máy tầm trung từ năm 2016 mà cũng muốn thử qua tính năng này thì hai ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn, đặc biệt là không cần

Cẩm nang xử lý 7 lỗi "trời ơi" trên Android mà ai cũng gặp

Trong quá trình sử dụng Android chắc chắn 90% người dùng đã từng gặp những lỗi như trong bài viết này. Nhưng các bạn hãy yên tâm vì có 7 cẩm nang...

Tuỳ biến thanh trạng thái độc, lạ và không cần root

Nếu bạn đã thấy nhàm chán với thanh statusbar của thiết bị nhưng lại ngại root thiết bị để tuỳ biến. Đừng lo, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn 3...

THỦ THUẬT HAY

Cách bắn tiền điện thoại nhất định phải biết nếu không muốn bị coi là ‘người tối cổ’

Trước khi các ví điện tử trở nên phổ biến, phương thức chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao được sử dụng rộng rãi. Mặc dù ít được áp dụng hiện nay, tuy nhiên, việc bắn tiền qua điện thoại vẫn là một phương án

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Hướng dẫn tạo tài khoản Trivago để đặt phòng khách sạn trực tuyến

Để kiểm soát được những điều đó thì cần phải có một tài khoản, dưới đây TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo tài khoản trên Trivago để bạn có thể chủ động đặt phòng online và lựa chọn deal tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.