Đánh giá tân binh Redmi Note 12S: Chip Helio G96, camera 108MP, giá từ 6 triệu đồng

Redmi Note 12S đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 18/5 vừa qua. Đây là một trong những sản phẩm thuộc dòng Redmi Note 12 đang gây sốt giới công nghệ. Hãy cùng khám phá chiếc Smartphone mới nhà Xiaomi có gì nổi bật thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thông số kỹ thuật của Redmi Note 12S

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết Smartphone này, chúng ta cùng nhau xem qua cấu hình chung của nó nhé.

  • Màn hình: AMOLED 6.47 inch, Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel) 90Hz.

  • Chip: MediaTek Helio G96. 

  • RAM: 8GB.

  • ROM: 256GB. 

  • Camera sau: 108MP + 8MP + 2MP.

  • Camera trước: 16MP.

  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. 

Về cơ bản, Redmi Note 12S không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ về bộ vi xử lý. Nhưng màn hình, camera và pin lại là điểm nổi bật ở chiếc Smartphone này.

Xem thêm: Điện thoại gập Huawei Mate X3 được đánh giá là xuất sắc nhất trong lịch sử của hãng

‘Bóc tem’ Xiaomi Mi Pad 6 Pro: Cấu hình ‘khủng’, màn hình ‘ngon’, giá từ 8,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết Redmi Note 12S

1. Về thiết kế

Xiaomi Redmi Note 12S là một thiết bị di động mang đậm phong cách hiện đại và năng động. Với kích thước 159.87mm x 73.87mm x 8.09mm và trọng lượng chỉ khoảng 176g, chiếc điện thoại này rất phù hợp với nhu cầu của các bạn trẻ và cũng rất thuận tiện khi mang theo bên mình hàng ngày. Một số người dùng đánh giá chiếc điện thoại này có diện mạo khá giống Xiaomi 13.

Với mặt lưng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và có bề mặt nhám, Xiaomi Redmi Note 12S không chỉ giúp tăng cường khả năng chống trượt khi cầm nắm, mà còn không bám mồ hôi hay vân tay quá nhiều. Nhờ đó, điện thoại luôn giữ được vẻ sạch sẽ và đẹp mắt ngay cả sau thời gian sử dụng dài.

Redmi Note 12S có viền máy được làm từ chất liệu nhựa, mang lại cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Ở cạnh trái của máy là khe cắm thẻ SIM, trong khi cạnh phải có các nút tăng/giảm âm lượng và nút nguồn tích hợp vân tay 1 chạm. Ở phía trên của máy, chúng ta có loa, mic, cổng hồng ngoại và jack cắm tai nghe 3.5mm. Còn ở cạnh dưới là cổng mic, cổng sạc USB Type-C và lỗ loa thứ hai.

Ngoài ra, Redmi Note 12S còn gây ấn tượng với thiết kế đặc biệt của cụm camera phía sau. Camera chính được đặt ở phía bên phải của máy và có một chút lồi so với bên trái, nhưng không nổi hẳn như cụm camera trên Xiaomi 13. Tuy nhiên thiết kế hầm hố của Redmi Note 12S có thể không phù hợp với những người dùng ưa chuộng sự đơn giản và tinh thế. Do đó, chiếc điện thoại này có vẻ như đang hướng đến đối tượng người dùng nam nhiều hơn.

2. Về chất lượng màn hình

Redmi Note 12S sở hữu màn hình AMOLED có kích thước 6,47 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel và tỷ lệ khung hình 20:9. Màn hình này mang đến hiển thị màu sắc sống động và chân thực. Đặc biệt, màn hình trên Redmi Note 12S hỗ trợ tần số làm mới 90Hz, tạo ra trải nghiệm vuốt, chạm mượt mà. Các thao tác hàng ngày được thực hiện trên máy đều ổn định và trơn tru. Với thông số này, các tín đồ chơi game sẽ rất ‘khoái’ bởi chất lượng màn hình quá tốt, mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng.

Một điểm trừ nhỏ của màn hình Redmi Note 12S đó là phần viền dưới khá dày, gây mất cân đối cho tổng thể thiết bị.

3. Về cấu hình và hiệu năng

Redmi Note 12S được trang bị chip Mediatek Helio G96 sản xuất trên tiến trình 12nm. Chip này bao gồm 8 nhân với tốc độ lên đến 2,05GHz và GPU Mali G52. Với vi xử lý này, hiệu năng của máy trong các tác vụ hàng ngày được xử lý mượt mà và ổn định. Đối với các trò chơi như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến, máy hoạt động ổn định, ít gặp hiện tượng giật lag hay giảm FPS. Ngoài ra, máy còn được trang bị RAM 8GB, ROM 256GB giúp người dùng thỏa sức lưu trữ mà không phải lo hết dung lượng. 

Redmi Note 12S được cài đặt giao diện MIUI 13, chạy trên nền tảng Android 13, mang đến cho người dùng tất cả những tính năng mới nhất từ Xiaomi. Trong tương lai, người dùng có thể mong đợi việc Xiaomi sẽ cung cấp cập nhật MIUI 14 với nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn.

4. Về camera

Redmi Note 12S gây ấn tượng với hệ thống camera đa chức năng, bao gồm một camera chính sử dụng cảm biến lớn với độ phân giải 108MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. 

Camera chính trên máy cho chất lượng ảnh khá tốt, với màu sắc tươi tắn và độ chi tiết ở mức ổn định. Tuy nhiên, trong phần xử lý HDR, máy chỉ đạt mức trung bình, chưa đạt tối đa hiệu quả. Vùng tương phản giữa ánh sáng và bóng tối vẫn còn chưa được cân bằng hoàn hảo.

Ở phía trước, máy sở hữu camera selfie với độ phân giải 16MP, chiều lòng các tín đồ sống ảo một cách tối đa bởi độ chân thật và sắc nét.

5. Về thời lượng pin

Redmi Note 12S sở hữu viên pin dung lượng 5000mAh, giúp đảm bảo thời lượng sử dụng lâu dài. Điều đáng chú ý là máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W, cho phép bạn nạp năng lượng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể thoải mái dùng máy trong suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin.

Redmi Note 12S được nhà sản xuất bán ra với mức giá phải chăng khoảng 6.7 triệu đồng, giúp người dùng tiếp cận dễ dàng mà không phải lăn tăn về chi phí. Với hiệu năng ổn định và camera có độ phân giải ấn tượng lên đến 108MP, Xiaomi là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn dành cho các bạn trẻ và nhân viên văn phòng. Đặc biệt, những ai cần một chiếc điện thoại có chất lượng camera tốt trong tầm giá sẽ hài lòng với Redmi Note 12S.

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus: Camera 108MP, màn hình 120Hz và...

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus như thế nào? Xiaomi sẽ ra mắt dòng Redmi Note 11 tại Trung Quốc vào 28/10. Loạt điện thoại thông minh này được xác nhận bao gồm Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro Plus.

Redmi Note 11 series ra mắt: Sạc nhanh 120W, camera 108MP, giá khá tốt

Vậy là sao nhiều ngày được Xiaomi 'nhá hàng' các thông số kỹ thuật, hôm nay 28/10 Redmi Note 11 series đã chính thức ra mắt.

Redmi Note 11 4G ra mắt: Màn hình Full HD+ 90Hz, chip Helio G88 và...

Vào tháng 10, dòng Redmi Note 11 5G, 11 Pro 5G và 11 Pro+ 5G đã được ra mắt. Giờ đây, Redmi đã âm thầm bổ sung thêm một thành viên mới mang tên Redmi Note 11 4G.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB, giá sốc

Xiaomi Redmi Note 5 sẽ là người kế nhiệm dòng Redmi Note 4 cũ, đặc biệt là Redmi Note 4X - chiếc điện thoại khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Redmi Note 9 5G Series bị rò rỉ thông số kỹ thuật

Dòng Redmi Note 9 đã được ra mắt toàn cầu vào tháng 3. Giờ đây, những mẫu mới của Redmi Note 9 đã được tiết lộ sẽ ra mắt với hỗ trợ 5G, tốc độ làm mới lên đến 120Hz và camera 108MP.

Redmi xác nhận Redmi Note 11 series có camera 108MP, ảnh chụp bao đẹp

Đúng như thông tin rò rỉ trong thời gian qua, Redmi Note 11 series vừa được hãng xác nhận sẽ sở hữu camera chính phía sau 108 MP cùng ảnh chụp xế chiều rất đẹp.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD