Điện thoại Android tốt nhất cho năm 2023

Không giống như hệ sinh thái iOS, nơi Apple là trò chơi duy nhất trong thị trấn, một trong những điều tốt nhất về thị trường điện thoại Android là có nhiều loại thiết bị và nhà sản xuất khác nhau để lựa chọn. Điều đó nói rằng, khi thực sự đến lúc phải nâng cấp, sự phong phú của các tùy chọn có thể khiến việc chọn thiết bị cầm tay phù hợp với bạn trở nên khó khăn hơn một chút. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới và không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tuyển tập các điện thoại Android tốt nhất cho mọi ngân sách.


Cần tìm gì ở một chiếc điện thoại Android mới

Hiệu suất

Khi nói đến việc chọn điện thoại Android yêu thích của chúng tôi, những điều chính chúng tôi tìm kiếm khá đơn giản: hiệu suất tốt (cả điện toán và AI), màn hình đẹp, thiết kế chắc chắn, camera sắc nét, thời lượng pin dài và cam kết hỗ trợ phần mềm liên tục. . Đối với hiệu suất, chúng tôi không chỉ xem xét điểm chuẩn và các số liệu khác mà còn đánh giá điện thoại dựa trên khả năng phản hồi. Bất kể bạn đang đọc, lướt mạng xã hội hay chơi trò chơi, không ai muốn một thiết bị có cảm giác chậm chạp.

Màn hình

Mặc dù thông số kỹ thuật không thay đổi nhiều so với năm ngoái nhưng màn hình AMOLED 6,8 inch 120Hz của Samsung Galaxy S23 Ultra vẫn dễ dàng là một trong những màn hình điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường.

Khi nói đến màn hình, chúng tôi thường thích tấm nền OLED có thể tạo ra màu sắc phong phú, bão hòa với độ sáng ít nhất 600 nit, mặc dù nhiều điện thoại tầm trung và cao cấp hàng đầu của chúng tôi có thể đạt 1.000 nit trở lên. Và gần đây hơn, hầu hết các thiết bị yêu thích của chúng tôi cũng hỗ trợ màn hình có tốc độ làm mới nhanh 90Hz hoặc 120Hz, giúp tăng thêm mức độ mượt mà và trôi chảy.

Thiết kế

Bây giờ chúng ta sẽ thừa nhận rằng có một chút chủ quan khi quyết định điện thoại nào trông đẹp nhất, nhưng có những khía cạnh thiết kế khác như khả năng chống bụi và nước hoặc độ bền màn hình có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với sự tồn tại lâu dài. Cũng cần xem xét những thứ như hỗ trợ sạc không dây, chia sẻ năng lượng (còn gọi là sạc ngược không dây) và kết nối UWB, những thứ có thể ảnh hưởng đến cách điện thoại của bạn tương tác với các thiết bị khác.

Camera


Rõ ràng, đối với những bức ảnh, chúng tôi đang tìm kiếm những bức ảnh sắc nét, đầy màu sắc trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Và chúng tôi muốn các video clip có dải động cao, âm thanh phong phú và khả năng ổn định hình ảnh mượt mà. Máy ảnh bổ sung cho ống kính siêu rộng và zoom là một lợi thế. Điều quan trọng nữa là xem xét các tính năng như chế độ ban đêm chuyên dụng, hỗ trợ các độ phân giải quay video khác nhau và các chế độ ảnh bổ sung như tua nhanh thời gian, chuyển động chậm, v.v.

Pin và phần mềm

Cuối cùng, về thời lượng pin, chúng tôi đang tìm kiếm tuổi thọ cả ngày trên các thiết bị cũng mang lại kết quả tuyệt vời trong bài kiểm tra tóm tắt video cục bộ của chúng tôi (ít nhất 16 giờ cho một lần sạc, nhưng rõ ràng là nhiều hơn thì tốt hơn). Và với việc mọi người giữ điện thoại của họ lâu hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn thấy các công ty cam kết hỗ trợ phần mềm ít nhất ba năm và các bản vá bảo mật thường xuyên.

Điện thoại Android tốt nhất nói chung: Google Pixel 7 Pro

Điện thoại Android tốt nhất nói chung

Google Pixel 7 Pro

Pixel 7 Pro và Pixel 7 tiêu chuẩn có thể không phải là điện thoại nhanh nhất tuyệt đối trên thị trường, nhưng những gì chúng thiếu ở hiệu suất thuần túy đã được bù đắp bằng phần mềm chu đáo.

Pixel 7 Pro và Pixel 7 tiêu chuẩn có thể không phải là điện thoại nhanh nhất tuyệt đối trên thị trường, nhưng những gì chúng thiếu ở hiệu suất thuần túy đã được bù đắp bằng phần mềm chu đáo. Nhờ chip Tensor G2 của Google, dòng Pixel 7 có khả năng học máy và AI mạnh mẽ hỗ trợ những thứ như nhận dạng ngôn ngữ trên thiết bị và dịch thời gian thực. Bạn cũng có được màn hình OLED tuyệt đẹp và chất lượng máy ảnh tổng thể tốt nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh nàocó sẵn ngày hôm nay. Và với Pixel 7 tiêu chuẩn có giá khởi điểm chỉ 600 đô la, chiếc flagship mới nhất của Google cũng là một giá trị đáng kinh ngạc. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là Pixel 7 Pro có màn hình 6,7 inch lớn hơn và có camera thứ ba phía sau với zoom quang 5x. Nhưng bất kể bạn thích một thiết bị nhỏ hơn hay lớn hơn, bạn thực sự không thể sai với Pixel 7 hoặc Pixel 7 Pro.

Điện thoại Android tầm trung tốt nhất: OnePlus 11

Điện thoại Android tầm trung tốt nhất

Oneplus 11

Đối với những người muốn một chiếc điện thoại có màn hình lớn, camera chắc chắn và hiệu năng tuyệt vời, nhưng với mức giá thấp hơn so với một chiếc flagship truyền thống, OnePlus 11 tạo ra sự cân bằng tốt giữa điện thoại bình dân và các thiết bị cao cấp hơn.

Đối với những người muốn một chiếc điện thoại có màn hình lớn, camera chắc chắn và hiệu năng tuyệt vời, nhưng với mức giá thấp hơn so với một chiếc flagship truyền thống, OnePlus 11 tạo ra sự cân bằng tốt giữa điện thoại bình dân và các thiết bị cao cấp hơn. Theo nhiều cách, OnePlus 11 giống như một chiếc Galaxy S23+ giá cả phải chăng hơn . Bạn không chỉ có màn hình 6,7 inch 120Hz tương tự mà còn có chip Snapdragon 8 Gen 2 tốc độ cao và pin lớn 5.000 mAh. Trong khi đó, nhờ tính năng sạc có dây 100 watt cực mạnh của OnePlus, nó hoạt động nhanh hơn bất kỳ điện thoại nào của Google hoặc Samsung. Và về mặt máy ảnh, sự hợp tác liên tục của công ty với Hasselblad đã dẫn đến những cải tiến đáng chú ý về chất lượng hình ảnh.

Thiếu sót chính của OP11 là xếp hạng IP64 về khả năng chống bụi và nước không bằng với những gì bạn nhận được từ các thiết bị cạnh tranh và ống kính zoom quang 2x của máy ảnh có vẻ hơi kém. Nhưng với việc OnePlus bổ sung khả năng tương thích với nhà mạng rộng hơn và cam kết bốn năm nâng cấp hệ điều hành và năm năm vá lỗi bảo mật, OP11 là một lựa chọn được trang bị tốt với chi phí thấp hơn đáng kể so với các đối thủ của nó.

Điện thoại Android giá rẻ tốt nhất: Google Pixel 6a

Điện thoại Android ngân sách tốt nhất

Google Pixel 6a

Nếu bạn chỉ muốn một chiếc điện thoại đơn giản với giá tốt, thì Pixel 6a không thể bị đánh bại. Bắt đầu với mức giá dưới 500 đô la, bạn sẽ có được màn hình OLED 6,1 inch sống động và chip Tensor của Google cùng với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ.

Nếu bạn chỉ muốn một chiếc điện thoại đơn giản với giá tốt, thì Pixel 6a không thể bị đánh bại. Chỉ với giá khởi điểm 449 đô la, bạn sẽ có được màn hình OLED 6,1 inch sống động và chip Tensor của Google cùng với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Nhưng điều khiến Pixel 6a khác biệt với các điện thoại giá rẻ khác là camera của nó, nhờ khả năng xử lý hình ảnh vượt trội của Google, tạo ra những bức ảnh sắc nét và chính xác hơn so với các đối thủ cạnh tranh có giá gấp đôi. Trong khi đó, cam kết cập nhật phần mềm của Google có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít nhất 3 năm hỗ trợ hệ điều hành và 5 năm bản vá bảo mật. Và nhờ có tất cả các tính năng phần mềm dành riêng cho Pixel như Trình sàng lọc cuộc gọi, Giữ máy cho tôi và ứng dụng Trình ghi pixel, bạn có thể sở hữu một thiết bị có giá cả phải chăng với vô số tính năng thông minh.

Điện thoại Android cao cấp tốt nhất: Samsung Galaxy S23 Ultra

Điện thoại Android cao cấp tốt nhất

Samsung Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra có thể rất đắt, nhưng thực tế nó có mọi thứ bạn có thể muốn hoặc cần ở một chiếc điện thoại thông minh.

Với giá khởi điểm 1.200 USD, Galaxy S23 Ultra rất đắt, nhưng thực tế nó có mọi thứ bạn có thể muốn hoặc cần ở một chiếc điện thoại thông minh. Nó có màn hình OLED 6,8 inch khổng lồ với tốc độ làm mới thích ứng 120Hz, tổng cộng năm camera (chính, siêu rộng, zoom 3x, zoom 10x và chụp ảnh selfie) và bút S Pen tích hợp để vẽ và ghi chú- đang lấy. Nó cũng có pin 5.000 mAh khổng lồ mang lại thời gian chạy lâu nhất mà chúng tôi từng thấy trên bất kỳ điện thoại nào. Và với cam kết đổi mới của Samsung về hỗ trợ phần mềm, bạn có thể mong đợi tối thiểu bốn bản nâng cấp hệ điều hành chính và năm năm các bản vá bảo mật thường xuyên.

Điện thoại Android gập tốt nhất: Samsung Galaxy Z Fold 4

Điện thoại Android gập tốt nhất

Samsung Galaxy Z Fold 4

Samsung Z Z Fold 4 giống như có ba thiết bị trong một, khiến nó trở thành kỳ lân giữa các thiết bị di động.

Trong khi Galaxy Z Flip 4 được cho là điện thoại nhỏ gọn và phong cách nhất trên thị trường, thì Z Fold 4 lớn hơn và đắt hơngiống như ba thiết bị trong một, khiến nó trở thành một con kỳ lân giữa các thiết bị di động. Khi bạn chỉ cần trả lời một tin nhắn văn bản hoặc tra cứu địa chỉ một cách nhanh chóng, màn hình bao ngoài 6,2 inch của nó sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Nhưng khi bạn muốn ngồi xem phim hoặc chơi trò chơi, bạn có thể mở Fold để hiển thị màn hình linh hoạt 7,8 inch tuyệt đẹp. Nó nhỏ gọn khi bạn cần, đồng thời mang lại trải nghiệm xem sống động khi bạn không cần. Và nhờ hỗ trợ đầu vào bằng bút stylus, bạn thậm chí có thể sử dụng một trong những chiếc bút S Pen của Samsung được thiết kế dành riêng cho Fold để vẽ hoặc ghi nhanh một ghi chú. Trên hết, màn hình OLED giúp Z Fold 4 trở nên tuyệt vời để đọc sách và truyện tranh. Và thực tế không giống như bất kỳ thiết bị có thể gập nào khác không phải của Samsung, Fold cũng có xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước. Theo nhiều cách, thứ này là con dao điện thoại của Quân đội Thụy Sĩ. Chắc chắn, nó hơi cồng kềnh và ở mức 1.800 đô la, không phải ai cũng có thể gọi là giá cả phải chăng. Nhưng khả năng hoạt động như một chiếc điện thoại, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, v.v. tùy thuộc vào tình huống đã đưa Z Fold 4 vào một danh mục riêng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn người dùng tiết kiệm pin điện thoại bằng cách tắt cài đặt này

Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với việc có nên đóng các ứng dụng nền trên điện thoại để tiết kiệm pin hay không. Một số người nói có, việc xóa các ứng dụng nền sẽ tăng hiệu suất của điện thoại và tiết kiệm dữ liệu của bạn.

So dáng Asus Zenfone 5 vs iPhone X: Bạn chọn Android hay iOS?

Chắc chắn, Asus Zenfone 5 trông giống hệt với iPhone X của Apple. Chúng cùng có phần notch, camera kép dọc, 2 mặt kính nhưng khác nền tảng và giá bán.

Cách chặn cuộc gọi trên điện thoại Android với ứng dụng mặc định

Hướng dẫn người dùng cách chặn cuộc gọi một cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng trên thiết bị Android với ứng dụng mặc định có sẵn

Top 4 smartphone Android có thể lựa chọn để thay thế cho iPhone 12 mini

Có thể cho rằng chiếc iPhone được mong đợi nhất của Apple trong năm nay là iPhone 12 mini 5,4 inch, mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12. Và theo đúng xu hướng năm 2020, iPhone 12 mini là điện thoại kết nối 5G.

Điện thoại Android 64-bit sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Hy vọng thiết bị cầm tay Android 64 bit đầu tiên sẽ đến trong mùa giáng sinh năm nay.

Danh sách điện thoại Samsung được cập nhật Android 12, One UI 4.0

Danh sách các thiết bị Samsung được cập nhật giao diện One UI 3.0 tùy biến trên nền tảng hệ điều hành Android 12 mới nhất...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Mi 11 hiện là điện thoại hàng đầu (flagship) của Android đạt hiệu suất tốt nhất trên AnTuTu

Tuần trước, Xiaomi Mi 11 đã trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 888 mới nhất. Ngay bây giờ, thiết bị cũng đã soán ngôi Huawei Mate 40 Pro+ để trở thành flagship...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Cách tìm tất cả mã giảm giá Uber, Grab cực nhanh và tiện lợi

Thủ thuật áp dụng được cho tất cả máy Android, iPhone, kể cả trên trình duyệt máy tính. Tiện ích này thực ra là một bot chat tự động trên Facebook cung cấp thông tin khuyến mãi.

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Kết hợp âm thanh từ cả hai loa trên Android một cách dễ dàng

Trong những trường hợp này, bạn muốn kết hợp hai bản âm thanh và nghe trong một ta nghe thì dưới đây là cách thực hiện trên Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.