Nokia: thay thế màn hình chỉ mất 20p

 Hôm nay, Nokia đã công bố một sáng kiến mới và một chiếc điện thoại mới đi cùng với nó: Nokia G22 với khả năng sửa chữa QuickFix. Đây là sản phẩm đầu tiên của dòng điện thoại mới được thiết kế từ ý tưởng có thể sửa chữa được và có tuổi thọ cao.



Được làm bằng vỏ nhựa tái chế và được thiết kế để chủ nhân của nó có thể sửa chữa ngay tại bàn làm việc, Nokia G22 được tuyên bố là chiếc điện thoại thân thiện với môi trường nhất từ trước đến nay của một cái tên quen thuộc. Nó sẽ ra mắt sau hai tuần vào ngày 8 tháng 3 tại Vương quốc Anh, hầu hết Châu Âu và một số thị trường ngoài Hoa Kỳ khác. Nó có giá £149,99 / €179 hoặc tương đương với $185 USD, đã bao gồm thuế.

Nokia đã hợp tác với iFixit để sản xuất các hướng dẫn sửa chữa và bán các công cụ cũng như bộ phận cần thiết để thay pin, cổng sạc và màn hình. Nokia hứa sẽ giữ những bộ phận đó trong kho trong 5 năm tới. Nó cũng nói rằng việc thực hiện sửa chữa theo hướng dẫn và với các bộ phận chính hãng được coi là sửa chữa được ủy quyền, vì vậy nó sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành.

Adam Ferguson, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của HMD (công ty Phần Lan sở hữu quyền đối với thương hiệu Nokia) đã sẵn sàng bỏ tiền ra nói trước khán giả trực tiếp của các nhà báo vào tuần trước.


Anh ấy đã tháo rời và tráo đổi pin của G22 trong vòng chưa đầy năm phút trong bài thuyết trình của mình, nhận xét rằng sẽ mất một tiếng rưỡi để làm điều tương tự với một chiếc điện thoại thế hệ trước. Khi được hỏi , anh ta nói rằng thay màn hình sẽ mất khoảng 20 phút.

Màn hình cho biết là màn hình LCD 6,52' 720p với tốc độ làm mới 90 Hz có giá 44,99 bảng Anh (54 USD) để thay thế. Pin mới có giá 22,99 bảng Anh (27 USD) và cụm cổng USB-C mới có giá 18,99 bảng Anh (23 USD) và tất cả các công cụ cần thiết sẽ có giá khoảng £5.

Pin có dung lượng 5.050 mAh – theo Nokia cho thời lượng sử dụng trong ba ngày – và có thể được sạc bằng sạc nhanh 20 W qua cổng nói trên.

Dưới nắp máy là Unisoc T606 SoC với hai lõi A75 và sáu lõi A55, RAM 4 GB và lựa chọn giữa dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB. Xung quanh mặt sau là camera 50 MP được đặt cạnh ống kính macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP, đồng thời tô điểm cho rãnh hình giọt nước ở mặt trước là camera selfie 8 MP. Ngoài ra còn có một giắc cắm âm thanh. Đáng tiếc là Nokia G22 vẫn chưa được cập nhật Android 13 và vẫn đang ở phiên bản 12.

Nokia cũng công bố một cặp điện thoại bình dân có khả năng sửa chữa thông thường; C32, rất giống với G22; và C22, thậm chí còn thân thiện với ngân sách hơn. Nokia cũng bình luận về các kế hoạch đang diễn ra để bắt đầu sản xuất một phần thiết bị của mình ở châu Âu: họ chưa có dây chuyền lắp ráp nào hoạt động nhưng họ hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại 5G ở đó trong năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Cách cập nhật hệ điều hành Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Cách cập nhật Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.