Tại sao Samsung thu cũ đổi mới mà iPhone lại không?

Những năm gần đây, hình thức thu cũ đổi mới (hay còn gọi là trade-in) được nhiều đại lý triển khai nhằm giúp người dùng 'thanh lý' lại máy đang sử dụng, bù thêm tiền chênh lệch và lên đời máy mới. Hình thức này thường được áp dụng cho các sản phẩm flagship cao cấp có giá cao.


Việc bán lại máy cũ cho đại lý được khá nhiều người dùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi, khâu kiểm định nhanh chóng cũng như sau khi thanh lý, người dùng còn được trợ giá thêm vài triệu đồng khi lên đời flagship mới.

Tuy nhiên, đối với người dùng iPhone, hình thức thu cũ đổi mới dường như không đủ tính hấp dẫn. Bằng chứng là tỷ lệ người dùng iPhone tham gia thu cũ đổi mới tại các đại lý tương đối thấp.

Tỷ lệ thu cũ đổi mới iPhone thấp

Tại , hệ thống này ghi nhận tỷ lệ người dùng iPhone tham gia hình thức thu cũ đổi mới chỉ chiếm dao động từ 10 - 15% và cũng tùy thuộc vào từng giai đoạn. Trong khi đó hệ thống CellphoneS ghi nhận con số 40% trong 3 ngày đầu mở bán iPhone 14, sau đó tỷ lệ này giảm dần theo thời gian.

Cá biệt tại Viettel Store, hệ thống này ghi nhận tỷ lệ người dùng iPhone thu cũ đổi mới chỉ chiếm khoảng 2%. Lý giải về con số này, đại diện Viettel Store, ông Nguyễn Minh Khuê cho biết do đa phần các phiên bản tiền nhiệm kế cận iPhone 14 như iPhone 13/iPhone 12 vẫn còn giữ giá và đặc thù từ trước đến nay, vòng đời của iPhone luôn dài do được Apple hỗ trợ về phần mềm rất tốt.

Anh Đình Long (Hà Đông, Hà Nội) cho biết anh mới dùng iPhone 13 Pro Max được gần nửa năm thì iPhone 14 ra mắt. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức giá thu cũ của các đại lý, anh cảm thấy không hài lòng với mức giá này và quyết định sẽ rao bán trên mạng để được giá tốt hơn.

'Cửa hàng trả giá 18 triệu cho chiếc iPhone 13 Pro Max của mình dù lúc mình mua là gần 27 triệu. Giá thị trường tại thời điểm đó vẫn dao động 23 - 24 triệu đồng, tức là kể cả khi áp dụng mức trợ giá 2 triệu đồng từ cửa hàng thì giá thu này mình vẫn thấy không hợp lý. Máy mình mới dùng được 4 tháng và hình thức như mới, rao bán 23 triệu rồi mặc cả thì vẫn có nhiều người mua', anh Long chia sẻ.

Đồng quan điểm, chị Phương Hoa (Bắc Giang) cũng chọn cách bán lại cho bạn bè chiếc iPhone 12 Pro Max đang dùng thay vì thu cũ đổi mới tại cửa hàng. 'Khi nghe tin mình lên đời iPhone 14 Pro Max, bạn mình có đề nghị để lại máy cho bạn ấy vì chỉ tin tưởng máy cũ do người quen sử dụng', chị Hoa cho biết.

Với mức định giá thấp, cộng thêm xu hướng bán lại máy cũ cho người quen, hình thức thu cũ đổi mới gần như không nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng iPhone.

Ưu đãi lên đời Samsung 'ngon' hơn

Ở thái cực đối lập, người dùng Samsung lại có xu hướng tham gia chương trình thu cũ đổi mới nhiều hơn nhờ các ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, nếu đang sử dụng iPhone, mức giá thu lại các thiết bị nhà Táo luôn thuộc dạng cao nhất trên thị trường.

Anh Hoàng Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội), là người dùng iPhone 13 Pro Max đã hơn 1 năm, chọn cách lên đời Galaxy S23 Ultra thông qua hình thức thu cũ đổi mới. 'Máy iPhone của mình dùng giữ nên hình thức vẫn gần như mới. Bên cửa hàng báo giá thu lại là 18,1 triệu đồng, được trợ giá 3 triệu đồng và tặng ưu đãi voucher 2 triệu đồng. Như vậy mình chỉ cần phải bỏ ra 3,9 triệu đồng giá chênh lệch để lên đời Galaxy S23 Ultra. Cách này vừa tiện mà chi phí bỏ ra để đổi máy không quá lớn', anh Sơn chia sẻ

Tại , hệ thống này ghi nhận tỷ lệ khách hàng mua Galaxy S23 series theo hình thức thu cũ đổi mới chiếm 30% trong 3 ngày đầu mở bán, tăng so với các năm trước. Nguyên nhân tới từ các chương trình khuyến mãi và trợ giá riêng của hệ thống. Cụ thể, đưa ra mức trợ giá 3 triệu đồng và hỗ trợ thêm 15% khi khách hàng lên đời Galaxy S23 series theo hình thức thu lại máy cũ.

Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store cũng cho biết: 'Chương trình thu cũ đổi mới của Samsung luôn hấp dẫn với mức trợ giá tốt và tri ân các khách hàng trung thành với dòng sản phẩm của hãng muốn lên đời'. Tại Viettel Store, khách hàng chọn lên đời Galaxy S23 series theo hình thức thu cũ đổi mới và theo chương trình mua máy kèm gói cước chiếm rất lớn.

Đại diện hệ thống CellphoneS cũng cho biết tỷ lệ khách tham gia thu cũ đổi mới trong 3 ngày đầu mở bán Galaxy S23 chiếm tới 70%. 'Thu cũ đổi mới là một chương trình quen thuộc đối với người dùng Việt. Theo thống kê từ hệ thống, model được người dùng lựa chọn lên đời Galaxy S23 series nhiều nhất hiện tại là Galaxy S22 series, với mức giá thu cũ từ 8 tới 14 triệu đồng tùy tình trạng máy', ông Huy chia sẻ.

Ông Huy cũng đưa ra nhận định rằng với các yếu tố hấp dẫn tới từ các chương trình ưu đãi khi lên đời máy, cộng thêm tình hình kinh tế khó khăn như hiện tại, khách hàng có xu hướng lựa chọn hình thức thu cũ đổi mới để tiết kiệm thời gian và chi phí.

theo: genk.vn

Từ khoá : iphone, samsung

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt chương trình đổi smartphone lấy Galaxy S9/S9+

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ vừa ra mắt và ngay bây giờ Samsung đã tung ra chương trình tiết kiệm cho người dùng sử dụng các smartphone khác muốn nâng cấp lên bộ đôi flagship mới này.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Chỉ chênh nhau 500.000đ bạn sẽ chọn iPhone 6s 32GB hay iPhone 6s Plus 32GB?

Có thể nhiều bạn không để ý, hiện nay mức giá của bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus chính hãng tại Việt Nam đang chỉ chênh lệnh nhau 500.000đ và nó đã gây nên không ít khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

Thử nghiệm thời lượng pin iPhone X và iPhone 8, 8 Plus: Có sự chênh lệch khá rõ

Cả ba đều được thiết lập độ sáng màn hình mức 1/2, sau đó mở video liên tục - iPhone X gục ngã đầu tiên với thời lượng 11,45 giờ, tiếp đến là iPhone 8 với 13,5 giờ và cuối cùng là iPhone 8 Plus trụ được cuối cùng mức 13,75 giờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Bỏ gạch đỏ dưới văn bản trong Office

Chắc hẳn phầm mềm Office của hãng Microsoft đã quá quen thuộc với dân văn phòng Việt Nam cũng như thế giới. Nhiều người thắc mắc một số cài đặt mặc định của hãng điển hình là gạch đỏ dưới mỗi từ trong văn bản. Bài viết

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.