Mức giá chênh lệch hơn 4 triệu đồng, nên mua Samsung Galaxy S21 hay chờ Galaxy S22

Mức giá chênh lệch giữa hai dòng điện thoại là bao nhiêu? Đâu là sự khác biệt giữa hai thế hệ smartphone? Là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Hãy cùng tim hiểu nhé!



Mức giá chênh lệch



Ngay tại thời điểm bạn đọc bài viết này, mức giá của các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S21 đã giảm khá sâu. Cụ thể Samsung Galaxy S21 có mức giá khoảng 15 triệu, Galaxy S21 Plus là 17 triệu và Galaxy S21 Ultra là 21 triệu. Tức là mức giá so với thời điểm bán ra đã giảm giao động từ 100 đến 272 USD .



Mới đây theo nhiều nguồn tin dự đoán từ giới công nghệ, phiên bản Galaxy S22 năm nay sẽ thay đổi mức giá bán ra: cụ thể hai mẫu điện thoại Galaxy S22 và S22 Plus sẽ có mức giá mở bán cao hơn 2 phiên bản cũ khoảng 50 USD và con số này ở phiên bản cao cấp nhất sẽ là 100 USD.




Mức giá chênh lệch hơn 4 triệu đồng, nên mua Samsung Galaxy S21 hay chờ Galaxy S22


Như vậy có thể thấy, nhiều khả năng mức chênh lệch của hai dòng điện thoại S21 và S22 sẽ giao động trong khoảng từ 150 USD cho đến tận 372 USD, tương đương với khoảng hơn 8.4 triệu đồng. Một con số không nhỏ đúng không nào?



Điểm khác biệt



Kiểu dáng



Theo nhiều thông tin từ trước đó, năm nay 2 mẫu điện thoại Samsung Galaxy S22 và S22 Plus sẽ sở hữu màn hình tràn viền với các cạnh được làm mỏng hơn nhiều so với thế hệ trước, đặc biệt là ở cạnh dưới. Điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của 2 phiên bản cũng như làm chúng mỏng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên diện tích màn hình của S22 và S22 Plus cũng sẽ nhỏ hơn một chút.






Tuy nhiên điều này lại xảy ra ngược lại với S22 Ultra khi người ta tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy mẫu điện thoại cao cấp nhất của năm sau sẽ sở hữu một bước lùi về mặt thiết kế khi sở hữu ngoại hình của Galaxy Note 20 Ultra với phần viền dày và hiện người ta chưa thể xác định được rằng liệu nó có đi kèm bút S-pen hay không?






Camera



Nếu như dòng cao cấp nhất của Samsung năm nay là Galaxy S21 Ultra sở hữu camera chính lên tới 108MP thì con số này vào năm sau có thể sẽ tăng lên tới tận 200MP. Thêm nữa, dòng điện thoại này còn sở hữu một cảm biến RGBW, cho ra những tấm hình với màu sắc tương phản tốt hơn.






Về phần 2 phiên bản còn lại, nhiều khả năng chúng sẽ được trang bị ống kính chính 50MP, ống kính siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP. Mẫu Galaxy S22 năm sau nhiều khả năng sẽ được trang bị công nghệ thu phóng hình ảnh 3X Optical Number, một bản được nâng cấp từ công nghệ 3X hybrid trang bị trên S21. Ngoài ra, Galaxy 2022 sẽ có khả năng quay phim chất lượng 8K 60fps (S21 chỉ quay được 8K 24fps)



Hiệu năng



Chắc chắn dòng Galaxy S22 năm sau sẽ sở hữu một cấu hình mạnh mẽ hơn so với Galaxy S21. Theo như nhận định, dòng máy này sẽ trang bị chip Qualcomm Snapdragon 895 hoặc Exynos 2200 của chính Samsung. Tuy nhiên có nhiều tin đồn cho rằng năm nay Samsung sẽ chỉ sử dụng duy nhất chip của Qualcomm mà thôi.






Việc được trang bị một màn hình nhỏ hơn nhiều khả năng sẽ khiến dung lượng pin của Galaxy S22 năm nay sẽ giảm hơn một chút so với Samsung Galaxy 21, cụ thể sẽ chênh lệch khoảng 200 mAh. Tuy nhiên thời gian sử dụng có lẽ sẽ không có sự khác biệt.



Theo nhiều nguồn tin, hai dòng điện thoại S22 Plus và S22 Ultra sẽ có cấu hình bộ nhớ thấp nhất là 256GB.



Tổng kết



Với mức giá chênh lệch khoảng từ 3 tới 4 triệu đồng, 2 phiên bản Galaxy S22 và S22 Plus tỏ ra vượt trội hơn hẳn 2 dòng điện thoại tiền nhiệm cả về ngoại hình, hiệu năng cho đến camera. Chắc chắn đây sẽ là hai dòng chủ lực của Samsung vào năm sau.






Còn về phiên bản Galaxy S22 Ultra, giới chuyên gia đánh giá với thiết kế này, nó sẽ rất khó có thể cạnh tranh với những cái tên cùng phân khúc khác. Và mức giá chênh lệch lên tới 8.4 triệu đồng cho những thay đổi về hiệu năng và camera chắc hẳn cũng sẽ khiến nhiều người cảm thấy không thật sự xứng đáng.



Đó là những nhận định của XTmobile dựa theo những thông tin được rò rỉ thời gian gần đây. Tuy nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi ở phút chót. Và chúng ta sẽ phải chờ đợi câu trả lời chính xác nhất vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 năm sau.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách "lên đời" bản 256GB miễn phí cho Galaxy S21+ 5G và Galaxy S21 Ultra 5G

Bộ đôi Galaxy S21+ 5G | S21 Ultra 5G có các phiên bản bộ nhớ khác nhau gồm 128GB và 256GB. Khoản chênh lệch dung lượng này sẽ khiến các phiên bản có giá chênh nhau 3 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có cách để anh em săn được bản 256GB với giá hoàn toàn

Samsung Galaxy Note 7 phiên bản RAM 6GB có giá 20 triệu đồng

Tuần trước, có thông tin Galaxy Note 7 với RAM 6GB và bộ nhớ 128GB đã được Ủy ban chứng nhận sản phẩm (TENAA) Trung Quốc thông qua. Phiên bản được đặt tên Note 7...

Galaxy A7 2017 vs Galaxy Note 5: Cận cao cấp hay flagship

Thế giới di động - Lần trước, mình đã có bài so sánh các điểm chênh lệch rõ ràng nhất giữa Galaxy A7 2017 cận cao cấp và Galaxy Note 5 flagship 2015. Để có cái nhìn...

Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra có sự chênh lệch đáng kể

Thời lượng pin giữa iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra có sự chênh lệch đáng kể dù model mới của Apple được trang bị viên pin nhỏ hơn.

Sự khách biệt giữa hai dòng sản phẩm đình đám Galaxy S và Galaxy Note

Trong các dòng smartphone của Samsung trên thị trường hiện nay, Galaxy S và Galaxy Note là hai thương hiệu cao cấp và nổi tiếng nhất.

Chênh lệch chỉ 500.000 đồng, nên mua Redmi Note 11 hay Samsung Galaxy A32

Redmi Note 11 và Samsung Galaxy A32, đâu là sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc tầm trung giá dưới 7 triệu đồng? Đáp án đang có trong bài viết này.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.