Apple MacBook Pro M1 khiến người dùng khó chịu với một số vấn đề liên quan đến bộ nhớ

Một số phàn nàn từ khách hàng của Apple liên quan đến quá trình trải nghiệm MacBook Pro M1. Theo đó, thiết bị đôi khi tự khởi động liên tục, đóng bằng vì gặp vấn đề liên quan đến bộ nhớ. Hiện tại, phía nhà táo vẫn đang điều tra để đưa ra câu trả lời tốt nhất.



Những vấn đề trên MacBook Pro M1



Khi bất kỳ chiếc máy tính nào gặp vấn đề liên quan đến bộ nhớ, bao gồm cả RAM và ROM, trải nghiệm người dùng sẽ bị xuống cấp trầm trọng. Ví dụ khi lượng RAM của máy báo đầy, tình trạng giật lag sẽ bắt đầu xuất hiện, bắt buộc phải làm sạch ổ đĩa, tắt bớt ứng dụng và nhiều thao tác khác. Hoặc khi bộ nhớ trong đầy, hiệu suất hoạt động của máy sẽ mất ổn định.




Apple MacBook Pro M1 khiến người dùng khó chịu với một số vấn đề liên quan đến bộ nhớ


Hiện tại, trên MacBook Pro 2020 đang có dấu hiệu máy bị đóng băng hoặc khởi động lại liên tục. Đây là các dấu hiệu liên quan đến bộ nhớ bị tác động xấu, nhưng các trường hợp lại xảy ra một cách ngẫu nhiên. Hơn nữa, Apple cũng chưa thu được một báo cáo chi tiết nào từ người dùng. Có thể, một số phần phềm gây hại tạo nên hiện tượng trên.



Nguyên nhân gây ra các vấn đề trên MacBook Pro 2021



Theo Gregory McFadden, MacBook Pro mới của Apple cần 26GB RAM để vận hành hệ thống điều khiển. Trong khi đó, tổng dung lượng bộ nhớ RAM của máy có đến 64GB và người dùng còn 34GB để sử dụng các tác vụ khác. Có một đặc điểm chung từ báo cáo của khách hàng là trong máy tính của họ có sẵn các ứng dụng như Safari và Photoshop Element.






Hai ứng dụng này thỉnh thoảng sử dụng bộ nhớ cao bất thường khiến hiệu suất hoạt động của MacBook Pro bị quá tải. Kết quả là đôi khi chiếc máy tính thỉnh thoảng bị khởi động lại. Người dùng cần đóng các ứng dụng hiện tại khi tình trạng máy bắt đầu chậm xuất hiện để giải phóng bớt dung lượng.



Hiện tượng rò rỉ bộ nhớ



Trên MacBook Pro 2020 được tích hợp con chip M1 có cùng bộ nhớ cới bộ xử lý hệ thống. Tuy nhiên, nếu hệ điều hành MacOS sử dụng cấu trúc bộ nhớ không đúng cách thì sẽ tiêu hao nhiều RAM hơn. Hiện tượng này gọi là 'rò rỉ bộ nhớ' và việc tiêu tốn nhiều RAM cho hệ thống điều khiển sẽ làm thiếu hụt RAM cho các ứng dụng khác.






Người dùng thưởng chọn khởi động lại hệ thống để hệ điều hành tiến hành hoạt động lại đúng cách (nếu may mắn). Một cách khác là tắt bớt các ứng dụng, trình duyệt để máy có nhiều RAM hơn cho một ứng dụng cần thiết.



Apple M1 đang thực hiện tốt hơn những gì chúng ta nghĩ



Một đặc trưng của chip M1 là nó có thể can thiệp cho mọi chức năng của bộ xử lí hệ thống. Ví dụ như một chương trình đồ họa mà hệ thống không thể cung cấp đủ cho điều đó, M1 sẽ bổ sung. Điều này cũng tương tự với các chức năng tiết kiệm năng lượng, xử lí ứng dụng...Không chỉ vậy, M1 không mất thời gian để sao chép bộ nhớ từ hệ thống để thay thế, bổ sung chức năng cho hệ thống đó.



Trên MacBook Pro M1 còn có khả năng đưa ra cảnh báo khi một ứng dụng nào đó đang chiếm quá nhiều bộ nhớ. Ví dụ thực tế thì khi trình duyệt web chiếm 20GB, cảnh báo sẽ xuất hiện. Đây là khả năng của chiếc MacBook và không liên quan gì đến trang Web.



Hiện tại Apple đang cố gắng tìm hiểu và giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Nếu bạn đang gặp vấn đề này, hãy đóng tất cả ứng dụng, trình duyệt hiện hành. Có thể kiểm tra các ứng dụng chạy nền và tắt nó đi nếu không cần thiết. Cuối cùng, bạn có thể dọn RAM từ ứng dụng bên thứ 3 và tự khởi động máy. Hãy chờ giải pháp từ Apple.



XTmobile.vn (gizchina)

TIN LIÊN QUAN

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí màn hình cho MacBook Pro 13 inch

Mới đây, Apple vừa công bố sẽ mở rộng chương trình sửa chữa đèn nền cho MacBook Pro 13 inch trên toàn thế giới. Trong tuần này, Apple vừa công bố mở rộng chương trình Backlight Repair cho Macbook Pro 13 inch. Trước đó, Apple đã khởi động chương

Nên mua Macbook Air M1 hay Macbook Pro M1 2020 để có trải nghiệm tốt nhất?

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 đều được phát triển nhằm vào phần khúc tầm cao. Bộ đôi này sẽ khiến bạn rất đắn đo trong việc lựa chọn khi đặt trên tay.

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 2)

Nếu đang quyết tâm rước một thành viên của dòng MacBook thì hãy bỏ qua lo lắng về chất lượng, độ bền, hiệu năng hay thiết kế, điều băn khoăn duy...

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện