So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Nên mua máy nào phù hợp?

So sánh thiết kế iPhone 13 và iPhone 13 Pro



iPhone 13 hay iPhone 13 Pro có ngoại hình không nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của chúng. Để phân biệt ngoại hình của hai dòng sản phẩm này cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần nhìn vào cụm camera sau. Cụ thể iPhone 13 chỉ được trang bị 2 ống kính và sắp xếp theo đường chéo, trong khi mẫu 'Pro' được trang bị 3 ống kính trong mô-đun hinh vuông giống như iPhone 12 Pro.




So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Nên mua máy nào phù hợp?


Tổng thể cả hai điện thoại này tương đương nhau do sử dụng cùng kích thước màn hình, phần notch tai thỏ cũng được tối giản nhỏ hơn 20%. Khung viền vát phẳng kết hợp với mặt kính cường lực bóng bẩy mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Mua iPhone 13 người dùng sẽ có 5 tùy chọn màu sắc gồm: hồng, trắng, xanh dương, đen và đỏ.



Trong khi phiên bản Pro có 4 màu gồm: Đen Graphite, Gold, Bạc và xanh nhạt. Trọng lượng điện thoại iPhone 13 Pro có phần nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn mang đến cảm giác cầm nắm đầm tay hơn. Cả hai thiết bị đều được trang bị công nghệ kháng nước đạt chuẩn IP68.



Màn hình có sự chênh lệch



Kích thước màn hình iPhone 13 Pro và iPhone 13 đều là 6,1 inch sử dụn tấm nền OLED cao cấp với thiết kế tai thỏ nhỏ gọn hơn. Nhìn chung, cả hai điện thoại đều mang đến chất lượng hiển thị đẹp mắt, sống động đến từng chi tiết. Nhưng Apple đã ưu ái hơn cho dòng Pro khi trang bị công nghệ ProMotion 120Hz giúp trải nghiệm người dùng trở nên mượt mà hơn đối với các vụ xem phim, chơi game hay lướt web. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn iPhone 13 tiếp tục sử dụng tần số quét 60Hz như model tiền nhiệm của nó.






So sánh cấu hình iPhone 13 và iPhone 13 Pro



Tất cả các biến thể iPhone 13 ra mắt năm nay đều được trang bị chip xử lý A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm. Chipset mới này được nâng cấp hiệu năng cũng như tiết kiệm năng lượng hơn so với A14 Bionic gồm 6 lõi CPU và 5 lõi GPU (trên iPhone 13 chỉ có 4 lõi GPU). Theo như Apple công bố thì iPhone 13 series là điện thoại sở hữu chip di động mạnh nhất hiện nay.






Không những vậy, nó còn cho phép thự hiện được 15.8 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, giúp hiệu năng CPU trở nên vượt trội. Nếu như iPhone 13 chỉ đi kèm với RAM 4GB và ROM 128GB/256GB và 512GB thì trên iPhone 13 Pro có bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 1TB. Đây là lần đâu tiên gã khổng lồ công nghệ Mỹ mang đến bộ nhớ cực khủng cho dòng Pro của mình.



Dù mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro cũng đều mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ và vượt trội. Thêm một điểm cộng nữa dành cho model nhà Apple chính là được chạy trên nền tảng iOS 15 với nhiều tính năng hấp dẫn và hỗ trợ cập nhật lâu dài. Công nghệ 5G giờ đây cũng được cải tiến mang đến tốc độ truyền tải cực kỳ ấn tượng và sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia hơn.



So sánh camera iPhone 13 và iPhone 13 Pro



Camera là một trong những lý do để người dùng quyết định nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro. Cụ thể trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị hai ống kính trong khi biến thể Pro sở hữu 3 camera cùng với máy quét LiDAR. Máy quét này tiếp tục là tính năng độc quyền mà 'Táo khuyết' mang đến cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.






Thiết lập camera iPhone 13 gồm 1 cảm biến góc rộng và 1 cảm biến góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP. Trong khi đó, điện thoại iPhone 13 Pro có thêm ống kính tele 12MP hỗ trợ zoom quang 3x. Cả hai điện thoại đều được tích hợp công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến giúp chất lượng hình ảnh trở nên tốt hơn. Xét về lình vực này thì rõ ràng điện thoại iPhone 13 Pro chiếm lợi thế hơn rất nhiều.



Không những đáp ứng tốt như cầu chụp ảnh mà Apple còn lấn sân hơn vào lĩnh vực quay video khi bổ sung chế độ cinema mode. Tính năng này cho phép làm mờ hậu cảnh, hỗ trợ nhận diện chủ thể thông minh hơn bằng AI mang đến những tước phim chuyên nghiệp. Cùng với đó là định dạng ProRes và nhiều bộ lọc mới, giúp điện thoại tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực cameraphone.



Nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro



So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro cho thấy cả hai đều có những ưu điểm riêng. iPhone 13 tiêu chuẩn thì có lợi thế về mức giá cũng như đa dạng tùy chọn màu sắc hơn. Trong khi phiên bản Pro là lựa chọn phù hợp cho những bạn thích chụp ảnh, trải nghiệm màn hình hiển thị mượt mà và bộ nhớ cực khủng. Mua iPhone 13 series tại XTmobile có hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với nhiều chính sách hấp dẫn.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series có mấy màu, Apple bổ sung thêm màu mới nào?

Các phiên bản màu sắc trên dòng iPhone 13 đang gây thương nhớ với người hâm mộ khi năm nay Apple đã bổ sung thêm các màu sắc khá ấn tượng.

Tính năng hấp dẫn trên iPhone 13 và Apple Watch series 7 mà bạn cần biết

Apple Watch serie 7 sẽ có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với thiết kế cạnh phẳng, cũng như các loại dây đeo và mặt đồng hồ mới. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ có kích thước tùy chọn 41mm và 45mm, cấu hình

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với khung viền vát phẳng, màn hình nốt ruồi

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với nhiều chi tiết đáng mong đợi, điện thoại sử dụng khung viền vát phẳng với màn hình nốt ruồi mới mẻ.

So sánh iPhone 13 Pro và 13 Pro Max: Nên mua bản nào hợp lý?

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max khiến không ít người dùng đau đầu trong việc lựa chọn bởi hai flagship mới đều sở hữu khá nhiều điểm chung.

Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Đầu tiên hãy nói về thiết kế, có thể thấy tổng thể của iPhone X và iPhone XR không có quá nhiều sự khác biệt, cùng được xây dựng nên từ hai chất liệu là kính và kim loại nguyên khối. Thậm chí iPhone X còn sở hữu

Đánh giá iPhone 13 Pro Max: Phiên bản nâng cấp hoàn hảo nhất

Đánh giá iPhone 13 Pro Max cho thấy đây là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của iPhone 12 Pro Max hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ có nhiều thay đổi lớn về thiết kế

iPhone 14 được cho là sẽ có những bước đột phá lớn về thiết kế kể từ khi ra mắt iPhone X cho đến nay hứa hẹn mang đến làn gió mới.

iPhone 14 Pro xuất hiện đẹp rụng rời khiến iPhone 13 Pro Max 'lu mờ'

Concept mới của iPhone 14 Pro bất ngờ xuất hiện vô cùng đẹp mắt, thậm chí nó hứa hẹn sẽ khiến phiên bản iPhone 13 Pro Max lu mờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục SQL 2008 nhanh chóng

Trong quá trình thao tác với cơ sở dữ liệu, chúng ta cần định kỳ backup dữ liệu từ cơ sở dữ liệu để đảm báo tính toàn vẹn khi quản trị dữ liệu hệ thống. Việc backup CSDL trên SQL server rất đơn giản, do đó các bạn nên

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Thêm tính năng thay đổi độ phân giải vào chuột phải trên Windows 10

Nếu bạn là người dùng thường xuyên thay đổi độ phân giải màn hình cho phù hợp khi cắm máy chiếu hay PC khi còn sử dụng Windows 7, thì khi sử dụng Windows 10 sẽ có một chút khó khăn bởi vì Microsoft đã thay mục Screen

5 bước giải cứu điện thoại bị rơi vào nước

Nokia hướng dẫn cách giảm thiểu việc smartphone bị hỏng do nước tràn. Đây được cho là phương pháp hữu ích có thể áp dụng cho những điện thoại khác.

Chọn đơn vị mua Traffic User uy tín bằng cách nào?

Hiện nay, thuật toán trả kết quả tìm kiếm của Google ngày càng thông minh và tối ưu cho người dùng và cá nhân hóa, nên các thành phần ảnh hưởng đến kết quả SEO mỗi ngày một rõ nét hơn. Content phải chất, backlink phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy