Người Việt vẫn chê iPhone nhỏ, 13 mini được đặt mua ít, phiên bản cao cấp nhất đắt hàng

Từ ngày 15/10, các đại lý chính hãng tại Việt Nam đồng loạt mở chương trình đặt trước iPhone 13 series. Chương trình đặt cọc kéo dài trong 7 ngày, theo dự kiến người dùng nhận máy vào 22/10. Khác với các năm, iPhone 13 được các hệ thống bán lẻ cho đặt hàng trước thời điểm mở bán chỉ một tuần, từ 15/10. Đây là quy định Apple mới áp dụng tại thị trường Việt Nam nhằm nắm rõ nhu cầu thực sự của người dùng, từ đó phân phối lượng hàng chính xác hơn. Nhờ đó, tránh được tình trạng nhiều người đặt mua nhưng không biết khi nào mới có thể nhận máy.
Chỉ sau vài giờ, nhiều phiên bản iPhone 13 hết suất đặt trước tại các nhà bán lẻ. Nhiều đại lý tỏ ra lo ngại vì lượng hàng Apple cung cấp có thể không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nước. 
Lý do là Apple giảm lượng máy cung cấp cho khu vực Đông Nam Á 40%, riêng Việt Nam khoảng 10%. Bên cạnh đó, lượng hàng xách tay được nhập cũng chỉ bằng 10% các năm trước, không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng trong trong nước.

Người Việt vẫn chê iPhone nhỏ, 13 mini được đặt mua ít, phiên bản cao cấp nhất đắt hàng
 iPhone 13 mini không được khách Việt để ý nhiều trong đợt mở bán nhưng vẫn không đủ hàng cung ứng
Thậm chí, chuyên gia cảnh báo có thể xảy ra tình trạng đầu cơ, thu gom máy số lượng lớn để bán kiếm lời. Vì thế, một số đại lý phải thắt chặt chính sách, yêu cầu khách hàng bóc hộp, kích hoạt bảo hành sau khi nhận máy để hạn chế tình trạng này. Hiện tại, giá máy iPhone 13 trên thị trường chênh 4-10 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng. Các đại lý phải thương lượng với khách hàng về thời gian nhận máy vì nguồn hàng đợt đầu không đủ.
Bên cạnh đó, để đảm bảo lượng hàng giao cho khách, một vài phiên bản sớm tạm dừng nhận cọc, bao gồm iPhone 13 màu hồng, iPhone 13 Pro Max 128GB các màu. Các phiên bản này sẽ tiếp tục nhận đặt hàng trong đợt mở bán tiếp theo.
Theo đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, hệ thống này nhận về hơn 1.300 đơn hàng, trong đó có hơn 700 khách đặt cọc. Kết thúc ngày đầu mở đặt trước, tổng đơn hàng đặt cọc tại CellphoneS đạt mức kỷ lục là 5.000 đơn.
Giống như các năm trước, phiên bản iPhone 13 Pro Max ghi nhận sự quan tâm vượt trội của người dùng, tỷ lệ đặt cọc của iPhone 13 Pro Max chiếm 65% tổng đơn hàng. Sau đó là tới bản Pro với tỉ lệ 17%, bản 13 tiêu chuẩn là 14% và bản mini chỉ vỏn vẹn 4%. Điều này cho thấy người dùng Việt tiếp tục có xu hướng lựa chọn phiên bản cao cấp nhất để sử dụng, mặc dù bản Pro và Pro Max năm nay chỉ khác biệt về kích thước màn hình cũng như dung lượng pin.
Đại diện một số hệ thống bán lẻ khác cho biết, phiên bản nhỏ nhất và rẻ nhất thuộc dòng iPhone 13 có được quan tâm thấp nhất với khoảng 5-10% tổng số đơn đặt hàng. Ngược lại, iPhone 13 Pro Max chiếm tới 70% lượng người đặt trước, trong khi iPhone 13 và 13 Pro chia nhau 25% còn lại. 2 màu sắc được yêu thích là xanh và vàng, cũng là các màu mới của dòng sản phẩm này.
Theo đại diện CellPhoneS, trong đợt đầu tiên về Việt Nam, chỉ 2% số máy là iPhone 13 mini. Vì thế, dù số lượng đặt hàng ít, iPhone 13 mini vẫn xảy ra tình trạng khan hàng trong thời gian đầu về Việt Nam.
Trên thị trường xách tay, bản mini cũng gần như không xuất hiện. Ba mẫu còn lại sớm có mặt ở Việt Nam chỉ 2 ngày sau khi mở bán ở Singapore, Hong Kong, nhưng gần hai tuần sau đó, 13 mini mới được đưa về.
Năm ngoái, iPhone 12 mini cũng là model bị người dùng chê ở Việt Nam. Các cửa hàng liên tục phải giảm giá để đẩy hàng tồn. Nhiều cửa hàng thậm chí quyết định không kinh doanh sản phẩm này. Bản 12 mini hiện có giá dưới 15 triệu đồng, sau khi nhiều cửa hàng chấp nhận bán nhanh để đón iPhone 13 sắp về. Một số người có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ điện thoại cho biết với iPhone, người Việt có xu hướng chọn các dòng đắt tiền. Xu hướng này càng trở nên rõ nét trong các đợt mới mở bán. 

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Tại sao hàng loạt đại lý điện thoại ở Việt Nam dừng nhận cọc iPhone 13?

Khách hàng tại Việt Nam không thể đặt tiền trước để sớm sở hữu iPhone 13 chính hãng.

Loạt iPhone, đồng hồ Apple Watch giảm giá sâu dịp cận Tết

Loạt iPhone, đồng hồ Apple Watch giảm giá sâu dịp cận Tết iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 11, Apple Watch series 6,… là những mẫu iPhone và Apple Watch đang được giảm giá tại Việt Nam dịp cận Tết. Càng cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều hệ

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

IPhone 12 đồng loạt giảm giá dịp Tết Tân Sửu

IPhone 12 đồng loạt giảm giá dịp Tết Tân Sửu Gần như tất cả các mẫu iPhone 12 đều giảm giá ít nhất 1 triệu đồng trong thời gian cận Tết. Cá biệt có mẫu giảm 3-4 triệu đồng. So với nửa tháng trước, các máy iPhone 12 của Apple đều giảm giá 1-2 triệu

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe