So sánh Sony Xperia XZ và Xperia X: Nhiều cải tiến đáng giá

Tại thời điểm ra mắt Xperia X không được nhiều người dùng đón nhận do mức giá khá cao nhưng cấu hình không nổi trội. Trong sự kiện IFA hồi đầu tháng Sony đã ra mắt phiên bản Xperia XZ với nhiều nâng cấp rất đáng giá.

 

Xem thêm: 4 điểm tạo nên sự cao cấp của Sony Xperia XZ

 

Với mức giá ra mắt có thể nói là rất tốt so với các flagship đến từ các nhà sản xuất khác những vẫn đi kèm cấu hình cao cùng rất nhiều công nghệ. Nếu so với đàn anh Xperia X thì tân binh mới của Sony có gì hấp dẫn hơn.

 


Sử dụng chất liệu mới, thiết kế không nhiều khác biệt

 

Kể từ khi chiếc Xperia Z đầu tiên ra mắt thiết kế của dòng Xperia luôn đi theo một nét đặc trưng là ngoại hình vuông vắn, nam tính. Tuy đã cố gắng cải tiến rất nhiều nhưng thực sự chưa thay đổi được quá nhiều. Xperia X và Xpeia XZ cũng vậy, cả hai có ngoại hình không khác nhau quá nhiều. Tuy nhiên, mức độ hoàn thị từng chi tiết nhỏ trên Xperia XZ tốt hơn rất nhiều so với đàn anh của nó, màn hình cong 2.5D kết hợp với khung viền bo tròn nhẹ tạo nên cảm giác cầm nắm rất 'đã'.

 


 

Điểm hấp dẫn trên bản nâng cấp Xperia XZ nằm ở chất liệu, Alkaleido là tên của loại nhôm đã được Sony sử dụng trên chiếc flagship này. Với Alkaleido, chiếc Xperia XZ của bạn sẽ sáng hơn, bóng hơn, nhìn có chiều sâu hơn và đặc biệt là khả năng thay đổi màu sắc dưới những góc độ khác nhau.

 


Khả năng hiển thị vẫn cực kỳ ấn tượng

 


Màn hình trên Xperia XZ có kích thước 5.2 inch, lớn hơn một chút so với 5 inch trên Xperia X. Cả hai đều có độ phân giải Full HD, tất nhiên với màn hình nhỏ hơn mật độ điểm ảnh trên Xperia X sẽ cao hơn. Nhưng với mắt người thì sẽ không thể nhận ra được sự khác biệt này. Cả hai đều được trang bị công nghệ TRILUMINOS và bộ xử lí hình ảnh X-Reality cho chất lượng hình ảnh vượt trội. 

Khả năng hiển thị của các dòng sản phẩm Xperia từ trước đến nay luôn đặc đánh giá rất cao, nó luôn khiến người dùng cảm thấy mãn nhãn mỗi khi trải nghiệm. Bởi vì thế nên giữa Xperia X và Xperia XZ chất lượng hiển thị không có quá nhiều khác biệt cũng là điều dễ hiểu.

 

Xem thêm: Tại sao Sony vẫn giữ độ phân giải Full HD trên Xperia XZ

 


Camera dùng chung cảm biến, nâng cấp tính năng

 

Cả Xperia X và Xperia XZ đều được trang bị camera chính 23MP với cảm biến IMX300 do chính Sony sản xuất. Camera trước cũng giống nhau, đều là 13MP. Tuy nhiên Sony đã nâng cấp thêm một số tính năng mang đến chất lượng hình ảnh và trải nghiệm tốt hơn.

 


 

Đèn laser lấy nét là một trong những nâng cấp đáng chú ý, bên cạnh công nghệ lấy nét theo pha thì đèn laser sẽ giúp máy bắt nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Nâng cấp tiếp theo đến từ phần mềm, từ trước đến giờ Sony vẫn chưa cho phép người lấy nét thủ công và chỉnh tốc độ màn chập. Đến Xperia XZ Sony đã cho phép người dùng sử dụng tính năng này trong chế độ chỉnh tay, tuy nhiên thời gian phơi sáng tối đa chỉ là một giây, dù sao cũng là một cải tiến đáng giá so với Xperia X và các thế hệ trước.

 


Nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình

 

Xperia X chỉ được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 650, đến XZ Sony đã nâng cấp lên con chip cao cấp, mạnh mẽ nhất của Qualcomm tính đến thời điểm hiện tại – Snapdragon 820. Sức mạnh của tân binh này chắc chắn không có gì phải bàn cãi. Chi tiết về cấu hình của Xperia XZ và Xperia X các bạn có thể tham khảo trong bảng so sánh bên dưới:

 


 


Nâng cấp đáng kể dung lượng pin

 

Khi ra mắt Xperia X khiến nhiều người lo lắng về thời lượng pin của sản phẩm khi Sony chỉ trang bị viên pin 2.620 mAh. May mắn Xperia XZ đã được Sony nâng cấp dung lượng pin lên 2.900 mAh, không quá cao nhưng có thể yên tâm chiếc flagship có thể trụ tốt một ngày sử dụng.

 


 

Hơn thế nữa, Xperia XZ được trang bị tính năng Battery Care và công nghệ Qnovo giúp tìm hiểu thói quen sạc pin của người dùng, giúp tăng tuổi thọ pin lên gấp 2.

Với nhiều nâng cấp so với Xperia X cùng với giá bán cực kỳ hợp lý, có thể nói là tốt nhất khi so với các flagship đến từ Samsung hay HTC... Xperia XZ là một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng sỡ hữu nhất hiện nay.

Xem thêm: Điểm qua những cải tiến đáng chú ý của Xperia XZ

Nguyễn Lộc

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ: Sản phẩm “hit”cuối cùng của Sony trong năm 2016

Trong sự kiện IFA vừa rồi, Xperia XZ vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đây sẽ là sản phẩm hit cuối cùng của Sony trong năm nay

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Điểm qua những cải tiến đáng chú ý của Xperia XZ

Là bản hoàn thiện của Xperia X, chiếc Xperia XZ không có nhiều thay đổi về cấu hình nhưng được cải tiến rất nhiều tính năng đáng quan tâm.

[IFA 2016] Trên tay Sony Xperia X Compact: hoàn thiện chất lượng cao, cầm không cấn tay

Hãy cùng trên tay xem chiếc máy Sony Xperia X Compact mà hãng vừa mới giới thiệu tại IFA 2016 có gì hấp dẫn nhé.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

[IFA 2016] Trên tay Sony Xperia XZ: vẫn 3GB RAM, vuông vức nhưng không quá cấn tay

Hãy cùng trên tay chiếc máy cao cấp nhất của Sony là Xperia XZ để xem so với X serie và Z5 serie năm ngoái máy có gì khác biệt

So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5S: tầm trung đời mới hay flagship đời cũ

Bạn đang có khoảng 7 triệu đồng mà muốn tìm cho mình một chiếc máy có thiết kế đẹp thì không nên bỏ qua Sony Xperia XA và iPhone 5S

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống