Trên tay iPad mini 6: Thiết kế gọn nhẹ, tinh tế cùng cấu hình khủng bên trong với vi xử lý A15 Bionic mạnh mẽ

Có những gì bên trong hộp đựng iPad mini 6?

Trước hết là về hộp đựng, iPad mini 6 vẫn sở hữu phong cách đóng gói sản phẩm không khác biệt quá nhiều so với các thế hệ trước với tông màu trắng đặc trưng chủ đạo, chỉ có phần hình ảnh phía trước là được đổi mới qua mỗi năm. Hãy cũng mình mở hộp ngay thiết bị này để xem Apple cung cấp thêm phụ kiện gì đi kèm với con cưng năm nay của họ.

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế gọn nhẹ, tinh tế cùng cấu hình khủng bên trong với vi xử lý A15 Bionic mạnh mẽ

Đầu tiên, khi mở hộp là mình nhìn thấy ngay chiếc iPad mini 6 mới toanh cực xịn sò. Ngay bên dưới chính là một vài các phụ kiện đi chung với tablet như mọi năm như que chọc sim, sách hướng dẫn sử dụng, miếng dán logo Táo khuyết thân thuộc, cáp sạc và củ sạc. Việc Apple vẫn còn trang bị cho máy tính bảng mới này củ sạc chính là một điểm cộng đối với mình.

Đa dạng về tùy chọn màu sắc, thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, như phiên bản thu nhỏ của iPad Air 4

Dòng máy iPad mini 6 năm nay đã sở hữu kiểu dáng vuông vắn, thời thượng hơn khi được kế thừa nhiều chi tiết từ phong cách thiết kế của mẫu iPad Pro và iPad Air 4 trước đây. Tablet được thiết kế theo kiểu mới của Apple với việc bỏ đi phím Home ở phía trước, viền màn hình siêu mỏng và có khung viền vuông vức hơn, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhiều hơn so với các đời iPad mini cũ vốn chỉ có thiết kế lỗi thời từ gần 10 năm trước.

Năm nay, iPad mini được Apple thổi vào một làn gió mới khi có hai phiên bản màu mới cực kỳ chất lượng cho phái nữ là hồng và tím. Đương nhiên là chúng ta vẫn không thể nào bỏ qua hai màu sắc quen thuộc là Gold và Space Grey. Với việc tablet có nhiều tùy chọn màu sắc, người dùng có thể lựa chọn được đúng với sở thích của mình và tự tin khi cầm sản phẩm trên tay.

Phía sau của máy tính bảng chính là một camera chính độ phân giải 12 MP đi kèm với một đèn LED hỗ trợ chụp trong môi trường thiếu sáng. Thiết bị cũng đã được loại bỏ đi cổng 3.5 mm như những bản cũ. Điểm nâng cấp mình thấy vượt trội hơn cả chính là Apple đã khai tử cổng Lightning truyền thống và thay bằng USB-C để khiến thiết bị đa dụng hơn. Đây cũng là điều mình mong muốn họ sẽ áp dụng lên các series iPhone tiếp theo.

iPad mini 6 được cải tiến mạnh về cấu hình khi được trang bị chip A15 Bionic mới nhất hiện nay

Về hiệu năng, đây chính là yếu tố giúp iPad mini 6 thu hút mọi ánh nhìn. Tablet sở hữu vi xử lý Apple A15 Bionic mới không bị cắt giảm nhân GPU, mang tới một hiệu năng cực kỳ khủng. Thậm chí khi đặt lên bàn cân với iPhone 13 Pro và Pro Max, tablet mini này còn có ưu thế hơn do có thiết kế tản nhiệt tốt hơn. Bên cạnh đó, thiết bị còn được hỗ trợ công nghệ kết nối 5G giúp bạn truy cập internet tốc độ cao.

Màn hình của iPad mini 6 2021 cũng có sự cải tiến lớn khi tổng kích thước diện tích sử dụng được tăng từ 7.9 inch lên 8.3 inch so với tiền nhiệm do viền màn hình đã được thu nhỏ ở cả 4 cạnh. Màn hình của máy dùng tấm nền Liquid Retina cùng độ sáng 500 nit. Điều mình khá đáng tiếc là máy chưa được hỗ trợ màn hình ProMotion 120 Hz như mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max. Tuy nhiên, bấy nhiêu là vẫn mượt mà và xứng đáng với một chiếc iPad mini.

Chưa dừng lại ở đó, điểm nâng cấp tiếp theo mà Apple đem đến cho iPad mini năm nay chính là khả năng tương thích với but Apple Pencil thế hệ 2. Bạn có thể dùng máy với Apple Pencil. Đồng thời chiếc iPad mini 6 cũng có chân sạc nam chậm ở cạnh bên để bạn có thể gắn bút vào khi không sử dụng và cũng là nơi sạc cho bút khá tiện lợi.

Tuy nhiên, iPad mini 6 không được tích hợp Face ID, không có ProMotion cũng như độ sáng cao. Cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn và được dời lên trên cùng với các nút điều chỉnh âm lượng. Các phím bấm đều được chuyển lên cạnh trên do cạnh bên đã là vị trí của Apple Pencil rồi.

Giá bán iPad mini 6 là bao nhiêu?

Giá bán lẻ của các phiên bản iPad mini 6 khi về Việt Nam dự kiến là:

  • Phiên bản Wifi với 64 GB bộ nhớ trong: 14.990.000 VNĐ.
  • Phiên bản Wifi Cellular 64 GB bộ nhớ trong: 19.990.000 VNĐ.
  • Phiên bản Wifi với 256 GB bộ nhớ trong: 19.990.000 VNĐ.
  • Phiên bản Wifi Cellular 256 GB bộ nhớ trong: 23.990.000 VNĐ.

Với những mức giá nêu trên thì đối với cá nhân mình, iPad mini 6 rất đáng mua. Thiết bị sở hữu thiết kế ấn tượng, gọn nhẹ, dễ dàng cầm nắm, mang đi cùng các màu sắc đa dạng. Ngoài ra, máy còn tương thích với Apple Pencil 2 tiện lợi, hỗ trợ tốt khi làm việc hoặc học online.

Ngoài những chi tiết kể trên, bạn còn có những nhận xét gì về chiếc iPad mini 6 này? Hãy bình luận ý kiến của bạn phía dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

Rò rỉ những tin đồn đầu tiên về iPad Mini 5

Nhiều tin đồn cho rằng Apple chuẩn ra mắt iPad Mini 5, có thể là cùng lúc với iPad Air 2. Cả 2 đều được dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2017.

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh iPad mini với nút âm lượng trên đỉnh máy

Hình ảnh mà bạn thấy trên hình được cho là iPad mini thế hệ 6 sắp ra mắt, nó củng cố thêm cho thông tin trước đó rằng iPad mini mới sẽ được sắp xếp lại các nút chức năng.

Rò rỉ những thông tin đầu tiên về iPad Mini 5

Nhiều người cho rằng iPad Mini 5 sẽ được công bố trong sự kiện tháng 9 của Apple nhưng công ty xác nhận năm sau sản phẩm mới được ra mắt

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

THỦ THUẬT HAY

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.