Liệu Galaxy Note có trở lại với dạng thiết kế màn hình gập mới sau thành công của Galaxy Z Fold3 và Flip3?

Đơn xin cấp bằng sáng chế cho thấy Galaxy Note có thể trở lại dưới dạng màn hình gập


LetsGo Digital có thể đã phát hiện ra những gì Samsung dự định làm với dòng Galaxy Note khi họ khai quật một ứng dụng bằng sáng chế mà Samsung đặt tên là “Galaxy Flex Note Foldable Smartphone”. Và mặc dù nó trông tương tự như Galaxy Z Fold3 nhưng chỉ có một màn hình gập ra bên ngoài và không có màn hình bên ngoài. Nếu không có màn hình bên ngoài đó, mình nghĩ rằng sẽ giá cả sẽ giảm xuống và thiết bị chắc chắn sẽ dễ để sản xuất và lắp đặt hơn.


Liệu Galaxy Note có trở lại với dạng thiết kế màn hình gập mới sau thành công của Galaxy Z Fold3 và Flip3?

Chỉ vì đơn đăng ký bằng sáng chế đã được nộp không có nghĩa là chúng ta chắc chắn sẽ thấy một chiếc Galaxy Z Note được sản xuất. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hâm mộ Galaxy Note, điều này là hoàn toàn có thể xảy ra. Trên thực tế, Samsung ban đầu đã nộp bằng sáng chế dựa trên thiết kế này vào tháng 4 năm 2020. Tháng 10 năm ngoái, hãng cũng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tương tự tại Trung Quốc theo SamMobile.


Những thông số đặc trưng của dòng Galaxy Note


Galaxy Note được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2011 và là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình lớn hơn 5 inch. Với kích thước 5,3 inch, Galaxy Note có màn hình hiển thị rất lớn vào thời điểm đó và được trang bị bút cảm ứng kỹ thuật số gọi là S Pen. Trong những năm qua, Galaxy Note được biết đến với màn hình lớn và có phần mềm tận dụng lợi thế của cả màn hình này và bút S Pen.



Năm ngoái, Samsung đã công bố hai mẫu Galaxy Note 20 bao gồm Galaxy Note 20 Ultra cao cấp. Bản Ultra  có màn hình Dynamic AMOLED 6,9 inch với độ phân giải 1440 x 3088, tần số quét 120 Hz và tỷ lệ khung hình 19,3: 9. Thiết bị được trang bị vi xử lý Snapdragon 865+ đi kèm cùng với RAM 12 GB và 128 GB dung lượng lưu trữ.


Samsung cũng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế trên điện thoại có màn hình cuộn


Samsung đã thành công với dòng sản phẩm có thể gập lại hiện tại của mình, bao gồm Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Rất có lý khi Samsung quan tâm đến việc thêm vào dòng sản phẩm và cái tên Galaxy Note được nhiều người biết đến.


Nhà sản xuất cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho smartphone cuộn với màn hình trên con lăn có thể mở rộng theo yêu cầu. Một bằng sáng chế được nộp vào năm 2019 cho thấy màn hình cuộn mở rộng theo chiều dọc trong khi một bằng sáng chế khác cho thấy màn hình mở rộng theo chiều ngang.



Một yếu tố hình thức dạng gập khác mà Samsung đang nghiên cứu là sử dụng màn hình kéo ra. Điều này đã được đưa vào đơn xin cấp bằng sáng chế mà Samsung đã nộp vào cuối năm 2018. Và vào tháng 5 năm ngoái, Samsung đã trình làng một mẫu thử nghiệm với màn hình AMOLED 7,2 inch có thể gập vào trong và ra ngoài theo hình chữ “S-curve”. Samsung đã nộp đơn đăng ký một số nhãn hiệu sử dụng tên S-Flex.


Trong khi không có kế hoạch phát hành Galaxy Note cho năm nay, một tin đồn khác cho thấy Samsung đang suy nghĩ về việc phát hành một mẫu hàng đầu hàng năm sẽ luân phiên mỗi năm giữa dòng Galaxy S và dòng Galaxy Note. Nếu tin đồn này là sự thật thì một chiếc điện thoại Galaxy Note sẽ thay thế Galaxy S22 vào năm 2022 và Galaxy S sẽ trở lại vào năm 2023. Chúng ta đã thấy quá nhiều tin đồn và rò rỉ liên quan đến dòng Galaxy S22 để có thể đưa ra suy đoán về dòng máy này.


Nguồn: Gizchina


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Tặng ngay đến 6 Triệu dành riêng cho người dùng Galaxy Note20 Series khi sắm ngay Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G

Ưu đãi cho người dùng Galaxy Note20 Series khi mua Z Fold3 5G giá chỉ còn từ 32,4 Triệu - Z Flip3 5G giá chỉ còn từ 17,4 Triệu tại Di Động Việt

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Samsung sẽ đổi tên các máy thay thế Galaxy Note 7 bị lỗi pin thành Galaxy Note 7s

Sau khi thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 gặp sự cố về pin, Samsung sẽ đổi tên các thiết bị thay thế cho loạt máy bị lỗi thành Galaxy Note 7s.

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Chính thức: Samsung bỏ qua Note 6 lên thẳng Galaxy Note7, ra mắt ngày 2/8

Vào ngày 2 tháng 8 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 7, sau rất nhiều mong đợi từ người dùng. Điều này đồng nghĩa, tin đồn công...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.