BlackBerry có thể ngừng kinh doanh smartphone trong năm nay

Nguồn tin từ Motley Fool Canada cho biết rất có thể BlackBerry sẽ đóng mảng kinh doanh điện thoại vào ngày 28/9 tới, tức ngày mà họ công bố báo cáo kinh doanh quý 2 năm nay.

Để chứng minh cho quan điểm này, Montley Fool Canada đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng liên quan đến tình hình kinh doanh của công ty và đặc biệt là thông tin về việc CEO John Chen từng nói sẽ quyết định tiếp tục hay từ bỏ mảng kinh doanh phần cứng trong tháng 9.

 


CEO John Chen

 

Hiện tại thì mảng kinh doanh phần cứng tiêu tốn tới 65% số tiền dành cho nghiên cứu và phát triển của Dâu đen nhưng bất chấp những nỗ lực này, doanh số điện thoại BlackBerry ra mắt trong thời gian qua liên tục sụt giảm. Cụ thể, số lượng máy BlackBerry bán ra bị rơi xuống còn 500,000 chiếc trong quý trước, giảm 100,000 máy so với quý trước nữa và dĩ nhiên không thể so sánh với con số hàng triệu máy ở thời kỳ đỉnh cao.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, hãng sẽ tiếp tục lỗ trong năm 2017 và 2018.

Bên cạnh đó, CEO John Chen từng phát biểu rằng “Cá nhân tôi không tin những thiết bị này sẽ trở thành tương lai của bất kỳ công ty nào.” Trước đó, ông cũng nói rằng sẽ đưa ra quyết định vào tháng Chín về việc có nên giữ lại mảng kinh doanh di động của công ty hay không.

Thật kỳ lạ là BlackBerry vừa bắt đầu tiến hành một đợt giảm giá lớn trên website của họ (giảm 40% tất cả các phụ kiện). Việc bán hàng kết thúc vào ngày 27/8, tức chỉ một ngày trước khi công bố báo cáo tài chính. Đây có thể là một động thải xả hàng của hãng.

 


BlackBerry DTEK50

 

Tháng trước, BlackBerry đã phát hành chiếc “smartphone Android an toàn nhất thế giới” mang tên BlackBerry DTEK50 trong một nỗ lực chống lại sự thành công của Apple iPhone. Mặc dù vậy, chỉ một tuần sau khi ra mắt, mẫu điện thoại mới đang được giảm giá trên hàng loạt các nhà bán lẻ khác nhau.

Thời báo uy tín của Canada The Globe and Mail nhận định, cuối cùng thì BlackBerry cũng đã bắt đầu “chuyển đổi trọng tâm từ việc tiếp tục duy trì mảng kinh doanh điện thoại  thua lỗ sang phát triển phần mềm.'

 

Ho Huyn

Nguồn: Motley Fool

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry có thể đóng cửa mảng phần cứng ngày 28/9

Ngược với nhiều báo cáo cho rằng BlackBerry đang chuẩn bị cho thiết bị kế nhiệm của DTEK50, một trong những...

BlackBerry có thể đóng cửa mảng phần cứng ngày 28/9

Tốn quá nhiều đầu tư nhưng không đem lại hiệu quả, BlackBerry có thể sớm đóng cửa mảng phần cứng, đồng nghĩa với việc khai tử các smartphone Dâu...

BlackBerry chính thức xác nhận ngừng sản xuất điện thoại, tạm biệt một tượng đài

Hôm 28/9, BlackBerry công bố kết quả kinh doanh quý II năm tài khóa 2017 (ba tháng kết thúc...

BlackBerry Classic sẽ được tung ra vào tháng 12

Theo CEO John Chen cho biết, BlackBerry Classic sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay sau khi BES12 được phát hành.

Sự trở lại của huyền thoại một thời BlackBerry

Những tín hiệu đáng mừng đã đến với BlackBerry khi mới đây kết quả kinh doanh của hãng liên tục tăng trưởng trong 2016. Ông Chen khẳng định: 'Tôi...

BlackBerry Priv chính hãng giảm giá 6 triệu đồng

Trong khi các nhà bán lẻ tại Việt Nam chưa có động thái điều chỉnh giá bán, một đại lý ở TP HCM đưa ra mức giá mới 10,9 triệu đồng cho BlackBerry Priv –...

BlackBerry chính thức nói lời từ biệt thế giới smartphone

Đúng như lời tuyên bố trước đó của Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen, mới đây vị CEO này đã chính thức tuyên bố “từ giã”

Tạm biệt mảng smartphone,liệu còn cơ hội nào cho BlackBerry?

Việc kinh doanh smartphone thất bát trong năm 2016, thậm chí các chuyên gia còn cho rằng BlackBerry tiếp tục thua lỗ trong hai năm tới nếu còn...

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.