7 điều iPhone 7, 7 Plus làm OK hơn smartphone của Samsung

Nửa cuối năm 2016, chúng ta đã chứng kiến khá nhiều màn ra mắt smartphone flagship của các ông lớn trong ngành công nghệ. Gần đây nhất và cũng dính nhiều tai tiếng nhất chính là Samsung với chiếc phablet Galaxy Note 7. Theo sau đó là iPhone 7, nhưng 'dế' nhà Táo lại hút khách hơn.

Được tung ra thị trường sớm hơn iPhone 7, nhưng Galaxy Note 7 lại quá xui dính ngay 'phốt' cháy nổ do lỗi pin gây ra. Nếu như Galaxy Note 7 không dính scandal này, chỉ cần màn ra mắt của iPhone không làm hài lòng người dùng, ngôi vương chắc chắn sẽ thuộc về hãng di động đến từ Hàn Quốc.


Dưới đây là 7 điều mà trang BGR cho rằng iPhone 7, 7 Plus đã vượt mặt các flagship Galaxy tốt nhất hiện nay của Samsung. Mời các bạn tham khảo xem có đúng không nhé!

0. Nó không bị nổ

Được rồi, nói đùa chút thôi mà!

1. Camera sở hữu tính năng zoom quang học

iPhone 7 Plus được Apple trang bị camera iSight kép độ phân giải 12 MP, trong đó có 1 ống kính góc rộng với khẩu độ mở lớn F/1.8, tiêu cự tương đương 28 mm, và 1 ống kính tele với khẩu độ mở lớn F/2.8, tiêu cự tương đương 56 mm.

Ngoài tính năng giả lập hiệu ứng Depth of field – DOF (độ sâu trường ảnh), iPhone 7 Plus còn có khả năng zoom quang học 2x (phóng to không làm giảm chất lượng ảnh) và zoom kỹ thuật số 10x khi chụp ảnh, 6x khi quay video. Về phía Galaxy Note 7 và Galaxy S7 chỉ có zoom kỹ thuật số mà thôi.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Q6dsRpVyyWs]
Samsung Galaxy Note 7 chỉ được cài sẵn Android 6.0.1 Marshmallow khi bán ra, thay vì 7.0 Nougat mới nhất

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Người dùng iPhone, iPad, luôn nhận được thông báo cập nhật lên các phiên bản iOS mới nhất, nhanh chóng nhất và ổn định nhất. Minh chứng là ngay cả chiếc iPhone 5 có trên 4 năm tuổi, Apple vẫn hỗ trợ iOS 10 cho mẫu điện thoại này.

Về phía smartphone Android của Samsung cũng như các thương hiệu khác, cao lắm cũng chỉ hỗ trợ người dùng cập nhật phần mềm trong hai năm mà thôi.

Riêng bạn, nhận xét thế nào về các so sánh phía trên đối với iPhone 7, 7 Plus và Galaxy Note 7?



ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Quan chức Samsung khẳng định Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8

Việc Galaxy Note 8 ra mắt sớm hơn thường lệ nhằm giúp sản phẩm kịp mở bán vào đầu tháng 9, trước thời điểm iPhone 2017 xuất hiện.

Samsung sẽ ra mắt phiên bản Galaxy Note 8 4GB RAM với mức giá 850 USD?

Samsung vừa cho ra mắt chính thức dòng máy thế hệ flagship tiếp theo Galaxy Note 8 vào ngày hôm qua 23 tháng 8 với rất nhiều kì vọng đi kèm với đó là một mức giá cũng 'chát' không kém.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.