Apple iPhone 2G còn zin được rao bán hàng trăm triệu đồng

Trên eBay vẫn xuất hiện iPhone 2G còn nguyên vẹn, chưa bị khui hộp, chưa kích hoạt và được rao bán với giá hàng nghìn USD, tương đương hàng trăm triệu đồng.

Với hầu hết người dùng, iPhone 2G đời đầu là chiếc smartphone không còn phù hợp, bởi nó đã quá lỗi thời về công nghệ, cũng như bị Apple “khai tử” từ cách đây hơn 3 năm (tháng 6/2013). Tuy nhiên, với những dân chơi điện thoại cổ, chúng là những vật vô giá, có giá trị sưu tầm cao, đặc biệt là các thiết bị đang còn nằm nguyên hiện trạng từ khi mới mua về: được dán seal (lớp vỏ nylon ngoài hộp) và chưa bị kích hoạt.

Apple iPhone 2G còn zin được rao bán hàng trăm triệu đồng
Một chiếc iPhone 2G nguyên bản đã bị bóc seal được bán với giá 6900 USD (hơn 153 triệu đồng) trên eBay

Vì đã ra mắt cách đây gần 10 năm (2007), iPhone 2G nguyên hiện trạng còn rất ít. Mức độ quý hiếm khiến giá bán của nó bị đẩy lên mức cao ngất ngưởng. Chính vì vậy, trên các trang thương mại điện tử cũng như các diễn đàn trao đổi sản phẩm công nghệ, chiếc iPhone đầu tiên của Apple đang trở thành món hàng 'hot', là sản phẩm xa xỉ không phải ai cũng mua được.

Riêng trên trang web bán đấu giá eBay, một chiếc iPhone 2G Full box có giá không dưới 5.000 USD (hơn 111 triệu đồng). Thậm chí, có những mẫu còn có giá khởi điểm 25.000 USD (hơn 556 triệu đồng) chưa tính tiền vận chuyển. Chúng đều được quảng cáo là nguyên hộp, seal của nhà sản xuất, chưa kích hoạt, chưa can thiệp phần cứng… và rao bán bởi các nhà bán đấu giá uy tín (đã bán hàng thành công nhiều lần, có trên 95% phản hồi tích cực).

Những chiếc iPhone đời cũ có giá hàng trăm triệu trên eBay

Các mẫu iPhone 2G có dung lượng bộ nhớ 4 GB được nhiều người săn lùng nhất, bởi đây là sản phẩm chỉ cung cấp ở thị trường Mỹ, và ngừng bán chỉ 3 tháng sau khi phát hành. Tuy vậy, các bản chưa bị khui hộp đều do những nhà sưu tầm có tiếng và hiếm sở hữu. Với các máy đã bị kích hoạt và sử dụng, giá của chúng chỉ vài triệu đồng tùy theo tình trạng.

Trong khi đó, iPhone 2G bản dung lượng 8 GB chưa mở hộp thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên eBay, tuy số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chúng được rao bán với giá 'cắt cổ' và thường rất ít người trả đúng giá niêm yết.

Theo anh Khanh Tạ (Đống Đa, Hà Nội), một người chuyên sưu tầm điện thoại cổ, việc sở hữu một chiếc iPhone 2G nguyên bản khó không khác gì 'lên trời', bởi số lượng sản phẩm dạng này còn rất ít trên thế giới. 'Ngay cả với những chiếc máy đã bóc seal, chưa kích hoạt cũng đã rất hiếm, chưa nói đến việc nó còn nguyên hộp', anh Khanh nhấn mạnh.

Tuy vậy, theo anh Khanh, những người thích sưu tầm có thể lựa chọn thay thế bằng iPhone 2G còn mới, đã bị kích hoạt nhưng được giữ gìn để mua với giá rẻ hơn nhiều lần. Điều cần lưu ý là xem uy tín của người bán, kiểm tra kỹ các thông tin máy như số serial, imei của sản phẩm trên hệ thống của Apple trước khi mua, bởi sẽ rất dễ gặp phải tình trạng lừa đảo khi giao dịch qua mạng.


Theo: Số Hóa

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone đời cũ có giá 'trên trời' tại Việt Nam

iPhone 3GS, iPhone 4 chỉ từ 3 - 5 triệu đồng, trong khi iPhone 2G chưa kích hoạt có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Giá iPhone 2G leo thang, đắt gấp 34 lần iPhone 7

Trên eBay, có người sẵn sàng đấu giá 22.000 USD để sở hữu một chiếc iPhone 2G còn nguyên seal.

Bạn sẽ trở thành tỉ phú nếu còn giữ iPhone 2G nguyên seal

Bản iPhone 2G đang có giá lên tới nửa tỉ đồng ở các trang thương mại thế giới như eBay, gấp 30 lần so với giá chiếc iPhone 7 mới nhất

iPhone 4s nguyên seal về Việt Nam giá 3.2 triệu đồng

iPhone 4s còn nguyên hộp và linh kiện, chưa kích hoạt bảo hành trên hệ thống Apple vừa được một cửa hàng điện thoại tại TP HCM bán với giá hơn 3...

iPhone đời đầu có giá đắt gấp 10 lần iPhone 7

Những chiếc iPhone 2G đời đầu còn nguyên seal hiện được rao bán với mức giá 'trên trời' gấp 10 lần iPhone 7 mới ra.

iPhone 4S nguyên seal chưa active về VN giá 2.5 triệu đồng

iPhone 4S phiên bản chưa active đang bắt đầu xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam với giá bán chỉ khoảng 2.5 triệu đồng.

Hộp đựng điện thoại iPhone 13 không sử dụng seal nilong, thân thiện với môi trường

Bên cạnh những nâng cấp về hiệu suất, dòng iPhone 13 còn gây chú ý nhờ thiết kế hộp đựng loại bỏ seal nilong, giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi ...

Đau đầu lựa chọn địa chỉ mua iPhone X xách tay tại Việt Nam

iPhone X có giá bán chính hãng lên tới 30 triệu đồng cho bản 64 GB và gần 35 triệu đồng cho bản 256 GB nên nhiều người tìm đến hàng xách tay để tiết kiệm được khoảng 5 đến 10 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần