Apple thu về hơn 5 triệu đồng cho mỗi chiếc iPhone 7 bán ra

Chi phí linh kiện cho iPhone 7 32 GB là 220 USD. Cộng thêm các chi phí khác, IHS cho rằng Apple có thể thu về 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7.

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức phí này cho một chiếc iPhone 7 32 GB là 220.8 USD, cao hơn khoảng 36 USD so với iPhone 6s. Sở dĩ có sự đội giá này là do Apple buộc phải sử dụng nhiều linh kiện mới trên iPhone 7 như Taptic Engine, camera mới và ổ lưu trữ dung lượng cao gấp đôi.

Báo cáo này cho hay, Apple phải trả 26 USD cho mỗi con chip A10, cụm camera (gồm cả trước và sau) của máy có giá 20 USD. Trong đó, linh kiện đắt nhất của máy vẫn là màn hình (39 USD). Viên vin 1.960 mAh trên iPhone 7 có giá chỉ 2.5 USD. IHS chưa công bố chi phí linh kiện cho iPhone 7 Plus. Model này sử dụng màn hình lớn hơn và hệ thống camera kép phức tạp. Những dự đoán ban đầu cho rằng Apple mất khoảng 40 USD cho cụm camera này.

Mức phí đưa ra chưa tính đến các yếu tố như phát triển phần mềm, chi phí marketing vv... Tuy nhiên, IHS khẳng định Apple vẫn thu về lợi nhuận lớn hơn hầu hết các hãng di động hiện nay cho mỗi chiếc máy bán ra. Cụ thể, hãng có thể thu về khoảng 250 USD cho mỗi chiếc iPhone.

“Tổng chi phí kinh kiện của iPhone 7 khá tương đồng với các smartphone cao cấp đối thủ như Samsung và cao hơn so với iPhone 6s”, Andrew Rassweiler – Giám đốc cao cấp của IHS Markit cho hay. Năm nay, Apple không cố bố doanh số iPhone 7, 7 Plus trong tuần đầu lên kệ. Tuy nhiên, hãng phân tích Localytics đưa ra dự đoán, doanh số này không thua kém so với iPhone 6s.

Theo số liệu của họ, iPhone 7 – ngay sau khi bán ra – chiếm 1% thị phần iPhone, trong khi iPhone 7 Plus chiếm 0.2%. Năm ngoái, iPhone 6s và 6s Plus chiếm lần lượt 1% và 0,3% thị phần trong tuần đầu lên kệ.

 


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để sản xuất iPhone 12, bạn có còn chê iPhone 12 đắt nữa không?

Gần đây, Counterpoint Research vừa chia sẻ thông tin cho biết chi phí linh kiện của biến thể iPhone 12 là $431 (9,9 triệu), tăng 26% so với iPhone 11. Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí trên mẫu iPhone mới nhất nằm ở mô-đun 5G. Đó

Chưa bán, Apple đã lo iPhone 7 cháy hàng

Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện cho sản phẩm chưa ra mắt của mình, theo Nikkei. Cụ...

Một chiếc iPhone SE được bán ra, Apple sẽ lãi hơn 200 USD

Các sản phẩm của Apple sau khi được bán ra luôn được các hãng mổ xẻ liên tục. Hãng nghiên cứu thị trường IHS mới đây đã công bố giá thành linh kiện sản xuất iPhone SE. Theo đó Apple sẽ lãi hơn 200USD một chiếc máy bán ra.

iPhone 8 có dung lượng pin kém iPhone 7

Một lần nữa, Apple lại giảm dung lượng pin trên iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên, hãng hứa hẹn thời lượng sử dụng của máy tương đồng với model tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.