Google đối mặt với án phạt 400 triệu USD tại Indonesia

Chính quyền Jakarta đang điều tra vụ nợ thuế trong 5 năm tài chính của Google và nếu họ đủ chứng cứ buộc tội Google sẽ phải nộp phạt hơn 400 triệu USD chỉ riêng trong năm 2015.

Theo Reuters, người đứng đầu bộ phận giải quyết các vụ việc đặc biệt của cơ quan thuế Indonesia, ông Muhammad Haniv cho biết trong ngày hôm qua (19-9) các điều tra viên đã tới văn phòng của Google tại Indonesia.

Cơ quan thuế Indonesia cáo buộc công ty Google Indonesia đã thanh toán ít hơn mức 0,1% tổng tiền thuế thu nhập và thuế giá trị gia tăng họ phải trả trong năm 2015.

Trước cáo buộc này, Google Indonesia lặp lại quan điểm đã nêu ra tuần trước, trong đó cho biết họ sẽ hợp tác với chính quyền sở tại trong quá trình điều tra và thanh toán tất cả những khoản thuế 'một cách thỏa đáng'.

Những cáo buộc về tình trạng nợ thuế của Google diễn ra trong thời điểm Indonesia đang tăng cường hoạt động thu thuế để bù đắp cho các thâm hụt ngân sách và chi phí cho các chương trình phát triển hạ tầng lớn.

Không chỉ Indonesia, chính phủ nhiều nước khác trên thế giới cũng đang tìm kiếm các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn tình trạng trốn thuế quá lộ liễu của các tập đoàn đa quốc gia.

Ông Haniv cũng cho biết ngoài Google, cơ quan thuế Indonesia sẽ tiếp tục 'làm việc' với các tập đoàn công nghệ thông tin cũng nợ thuế khác.

Nếu nhà chức trách Indonesia đủ chứng cứ buộc tội Google, tập đoàn này sẽ phải nộp phạt gấp 4 lần số tiền thuế họ nợ trong năm 2015, theo đó, mức phạt tối đa với họ sẽ là 5,5 ngàn tỉ rupiah (418 triệu USD). Ông Haniv từ chối cung cấp thông tin về số tiền phạt ước lượng cho 5 năm nợ thuế của Google.

Theo TTO


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Z3 sẽ được bán tại Indonesia với giá 192 USD

BlackBerry Z3 cuối cùng đã chính thức được ra mắt tại Indonesia.

Tổng doanh thu 2017 của Alphabet là 110 tỷ USD, công lớn từ Google

Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tiết lộ báo cáo tài chính trong quý 4 cũng như cả năm 2017. Công ty đã chịu một khoản lỗ 3 tỷ USD trong quý 4...

Ứng dụng Google Play Movies hỗ trợ tại Việt Nam

Dịch vụ xem phim trực tuyến - Google Play Movies, hiện đã được hỗ trợ cho người dùng tại Việt Nam. Mời các bạn xem qua bài viết này để biết thêm...

Google bắt đầu thử nghiệm dịch vụ gọi điện chất lượng cao

Thế giới di động - Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa cho biết họ sẽ cho phép các người dùng tham gia dự án Project Fi của mình thử nghiệm các cuộc gọi thông qua VoLTE,...

Trụ sở mới của Apple sẽ được đặt ở...Indonesia

Apple định mở một trung tâm R&D mới ở Jakarta vào năm tới. Dự án được cho là trong giai đoạn cuối cùng và dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12.

Hà Nội có 11,2 triệu thuê bao di động, giảm so với 2016

Lượng thuê bao di động giảm được các chuyên gia nhận định là kết quả của những biện pháp xử lý chặt chẽ thời gian qua trên địa bàn thành phố.

BlackBerry Aurora 2 sim ra mắt tại Indonesia, giá 260 USD

BlackBerry chính thức công bố BlackBerry Aurora vào sáng 9/3. Máy sẽ được sản xuất và bán tại Indonesia. Đây là sản phẩm đầu tiên được sản xuất theo hợp đồng cấp phép mà BlackBerry đã ký kết với BB Merah Putih tháng 9 năm ngoái.

Samsung triển khai chương trình "cho thuê Galaxy S7"

(Công lý) - Theo bước chân Apple, Samsung sẽ ra mắt một chương trình nâng cấp dành cho Galaxy S7 và S7 edge khi sản phẩm được phát hành vào ngày 11/3.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi tính năng đồng bộ Google Chrome không hoạt động

Google Chrome cung cấp cho người dùng một số tùy chọn để đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị khi bạn mở trình duyệt Chrome. Mỗi khi bạn đăng nhập trên trình duyệt Chrome, một tính năng có tên gọi là Chrome Sync sẽ được

Mẹo đọc tin nhắn trên Messenger, Instagram không hiển thị trạng thái “đã xem”

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện nay để mặc định có tính năng hiển thị trạng thái “đã xem” khi người nhận được tin nhắn đọc được tin nhắn.

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

Top ứng dụng dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10

20/10 luôn là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, tình cảm cho các chị em phụ nữ, và cũng là một cách để nói lời cảm ơn tới họ theo cách đặc biệt nhất.

Biến smartphone, smartTV và máy tính cá nhân thành một bộ thiết bị chơi game Console

AirConsole được phát triển bởi N-Dream AG, đây là nền tảng trực tuyến cho phép người dùng biến trình duyệt web trên máy tính hoặc smartTV thành một video game console, các thao tác điều khiển được thực hiện thông qua

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc