Top 10 thủ thuật nhỏ nhưng thú vị trên iOS 10 (Phần 1)


 

Dưới đây là một số thủ thuật thú vị, đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích cho người dùng iOS 10, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod Touch. 

iOS 10 là phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị di động của Apple, mang đến rất nhiều cải tiến, cả về mặt giao diện lẫn tính năng. Được xem là phiên bản iOS tốt nhất từ trước tới nay, iOS 10 chứa đựng rất nhiều chức năng độc đáo mà người dùng chưa biết đến. 

 

Xóa ứng dụng mặc định 

 


 

Cuối cùng, sau rất nhiều lời phàn nà, Apple đã cho phép người dùng xóa bớt những ứng dụng mặc định nhưng không được sử dụng nhiều trên thiết bị, ví dụ như 'Chứng khoán', 'iBooks' hay thậm chí là 'Nhạc' (Apple Music), thay vì chỉ cho phép gỡ bỏ các ứng dụng của bên thứ 3 như trước. Tất nhiên, bạn cũng có thể cài đặt lại các app này thông qua App Store như một ứng dụng thông thường. 

Để xóa bớt các ứng dụng mặc định không dùng đến, người dùng chỉ việc nhấn giữ vào một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên màn hình, đợi một chút cho đến khi màn hình rung lên rồi nhấn vào ký hiệu hình nút 'X' ngay bên trên biểu tượng ứng dụng mà mình muốn xóa, sau đó nhấn chọn vào nút 'Xóa' là xong. 

 

Tính năng 'Ngủ' và 'Thức' mới

 


 

Trên iOS 10, ứng dụng 'Đồng hồ' đã được bổ sung một vài tính năng mới, nổi bật trong số đó là một khu vực tab mới có tên gọi là 'Giờ đi ngủ'. Về cơ bản, đây là khu vực cho phép người dùng thiết lập chế độ ngủ, sau đó ứng dụng sẽ tự động tính toán và gửi đến thông báo cho bạn mỗi khi đến khung giờ cần phải đi ngủ. 

Theo đó, người dùng cần thiết lập thời gian mà mình dự định dậy, sau đó lựa chọn các ngày xuất hiện cảnh báo trong tuần và số giờ mà mình cần ngủ mỗi đêm rồi lựa chọn khung giờ mà cảnh báo sẽ hiện lên là xong. 

 

Tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách xóa các bài nhạc ít nghe trên máy 

 


 

Nếu bạn luôn rơi vào tình trạng hết bộ nhớ điện thoại, tính năng này sẽ rất hữu ích cho bạn. Cái tên tối ưu hóa bộ nhớ nói lên chính nội dung của tính năng này. Nếu được kích hoạt, nó sẽ tự động gỡ các bài hát mà bạn không nghe từ rất lâu để bảo trì bộ nhớ. Bạn có thể thiết lập những chế độ khác nhau để thiết bị của bạn xóa bộ nhớ, ví dụ như khi máy còn 4GB, 8GB, 16GB, 32GB và sau khi đã bị đánh dấu, các bài nhạc này sẽ bị xóa.

Để làm được điều này, người dùng chỉ việc truy cập vào Cài đặt > Nhạc > Tối ưu dung lượng. Tại đây, bạn hãy chọn mức dung lượng thấp nhấp mà mình muốn sử dụng để lưu trữ nhạc rồi nhấn OK là xong.

 

Đóng nhanh tất cả các tab đang sử dụng trên Safari

 


 

Trên hệ điều hành mới nhất của mình, Apple đã đưa ra một giải pháp giúp người dùng đóng nhanh tất cả các tab trong Safari. Cụ thể, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút chuyển đổi giữa các tab trong giao diện Safari thì có sẽ một menu được hiển thị tuỳ chọn đóng tất cả cùng lúc. Lúc này, người dùng chỉ việc nhấn chọn vào đó là xong, thay vì phải đóng thủ công từng tab như trước.

 

Chia sẻ Ghi chú (Notes)

 


 

Đây là một tính năng nữa không được đề cập đến trên slide của Apple tại WWDC nhưng nó sẽ cải thiện trải nghiệm sử dụng tính năng Notes của người dùng. Nhờ tính năng mới này, bạn sẽ có thể chia sẻ Notes với những người khác, đặc biệt là khi tạo một ghi chú được sử dụng cho công việc.

Cụ thể, người dùng chỉ việc nhấn vào nút chia sẻ nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng, sau đó lựa chọn cách thức hoặc loại ứng dụng mà mình sẽ chia sẻ ghi chú này là xong. 

 

Khởi động nhanh camera từ màn hình khóa

 


 

Trên iOS 10, ngay từ màn hình khóa lockscreen, người dùng có thể truy cập nhanh vào camera bằng cách vuốt về phía bên phải màn hình, ứng dụng camera khi đó sẽ ngay lập tức được khởi động, bỏ qua các bước truy cập phức tạp như trước đây. 

Ngoài ra, nếu đang sử dụng iPhone 6s trở lên, cách thao tác của người dùng giờ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, chỉ việc nhấc hoặc rút điện thoại ra, sau đó vuốt qua bên phải để khởi động ứng dụng camera là xong. 

 

Unsubcribe nhanh ngay trong app Mail 

 


 

Trong ứng dụng Mail mặc định có trên iOS 10, người dùng có thể unsubcribe (hủy đăng ký) nhanh một email nào có ngay bên trong app. Ví dụ, như trong hình ảnh minh họa bên trên, nếu như không muốn nhận thêm thư cập nhật từ Zalora thì bạn chỉ việc nhấn chọn vào nút 'Hủy đăng ký' nằm ở góc trên bên trái màn hình là xong.

 

Tương tác nhanh với thông báo (notification)

 


 

Trên iOS 10, Apple mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn để tương tác nhanh với thông báo (notification) ngay trên màn hình khóa hoặc trên khu vực thông báo riêng. Cụ thể, người dùng chỉ việc nhấn vào nút chia sẻ nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng, sau đó lựa chọn cách thức hoặc loại ứng dụng mà mình sẽ chia sẻ ghi chú này là xong. Ví dụ, ứng dụng nhắn tin sẽ cho phép trả lời tin nhắn một cách trực tiếp hay Facebook Messenger thì có tùy chọn gửi nút Like, “Tắt tiếng” hay “Trả lời”. 

Để làm được điều này, trên khu vực thông báo ở màn hình khóa hoặc màn hình chính, bạn chỉ việc vuốt tay từ phía bên phải sang lên thông báo mà mình muốn tương tác nhanh, sau đó nhấn vào nút “Xem” rồi lựa chọn các lệnh tương ứng là xong. Tuy nhiên, lưu ý là không phải app nào cũng hỗ trợ thao tác này, có nhiều ứng dụng kể cả khi bạn đã nhấn vào nút Xem sẽ không hiển thị lên lệnh nào cả mà đi ngày vào khu vực bên trong ứng dụng. 

 

Vĩnh biệt Game Center 

 

Đây không hẳn là một tính năng mà thực chất là sự mất đi một tính năng. Cuối cùng Apple đã nhận ra là chẳng ai dùng Game Center, thế nên công ty này quyết định cho nó “nghỉ hưu”. Game Center vốn được xây dựng để trở thành một mạng xã hội cho game di động nhưng cuối cùng nó lại trở thành một thất bại. Nếu bạn thích nhận lời thách đấu của các đối thủ trên Game Center thì rất đáng tiếc từ nay bạn sẽ phải chia tay mạng xã hội này.

 

Xem thêm:

  • iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Games và Stickers.
  • iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch.
  • iOS 10 đã thay đổi cách sử dụng iPhone của bạn như thế nào?

 

Duy Lê

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Apple chính thức phát hành iOS 10 và watchOS 3, đã có thể tải về ngay

Đúng như thông báo, Apple đã phát hành chính thức iOS 10 và watchOS 3 vào ngày 13 tháng 9. Ngay bây giờ các bạn đã có thể tự cập nhật về trên thiết bị của mình.

Apple vừa phát hành bản iOS 10 beta 6

Apple đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật iOS 10 beta 6 với một số tính năng mới đáng chú ý.

Tải iTunes phiên bản đặc biệt có App Store và các tính năng bị xóa

Hồi tháng trước, Apple đã tách App Store cùng các tính năng khác ra khỏi iTunes phiên bản 12.7 trên PC và Mac, mà không có một lời thông báo trước...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhập liệu bằng giọng nói trên Android và iOS

Cách nhập liệu này đã hỗ trợ tiếng Việt, có dấu đầy đủ trên cả Android lẫn iOS nên nó thật sự là công cụ rất hữu ích và tiện lợi khi bạn chỉ cần nói cho chuẩn, còn chữ thì để 'ẻm' lo.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!