Kỷ lục mạng 4G nhanh nhất thế giới đã có chủ mới

Một công ty cung cấp dịch vụ Internet tại Phần Lan đã thiết lập nên tốc độ 4G vô cùng ấn tượng, đạt kỷ lục nhanh nhất thế giới.


Elisa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Phần Lan, mới đây tuyên bố đã đạt được kỷ lục thế giới mới cho mạng 4G với tốc độ 1,9 gigabit mỗi giây (Gbps) dữ liệu tải về, dưới sự hỗ trợ công nghệ của tập đoàn viễn thông Huawei.

Hiện tại, Thụy Điển và Vương quốc Anh là hai quốc gia có tốc độ kết nối di động 3G, 4G nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, Phần Lan đang cố gắng lật đổ sự thống trị của hai quốc gia trên, theo The Hacker News.

Với tốc độ kỷ lục được thiết lập, người dùng 4G di động có thể tải về một bộ phim Blu-ray chỉ trong vòng 40 tới 45 giây.

Vào tháng 2 năm ngoái, một nhóm nhà nghiên cứu tại trường đại học Surrey đã tạo ra tốc độ kỷ lục 1 terabit mỗi giây (Tbps) trong cuộc thử nghiệm kết nối mạng 5G, nhanh gấp 500 lần so với kỷ lục lần này của Elisa.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Liên minh Viễn thông Quốc tế ra quyết định buộc các nhà mạng internet cung cấp 5G phải đảm bảo tốc độ tiêu chuẩn 20 Gbps, gấp 10 lần tốc độ kỷ lục của Elisa.

Nhưng hiện tại, mạng 4G nhanh nhất có thể cung cấp tốc độ vào khoảng 300 Mbps, trong khi tốc độ tối đa trong thế giới thực mà Elisa đạt được lên tới 450 Mbps.

Phó chủ tịch Elisa Sami Komulainen cho biết: “Tốc độ mạng 4G sẽ tiếp tục tăng, thậm chí trong những năm tới, chúng tôi sẽ cung cấp tốc độ lên tới vài gigabit trên giây cho khách hàng của mình”.

Tuy nhiên, Elisa không phải là hãng duy nhất quan tâm tới việc cung cấp mạng 4G tốc độ vài gigabit trên giây. Chi nhánh Vodafone tại Đức đã sẵn sàng để cung cấp mạng 4G tốc độ 1 gigabit trên giây cho khách hàng vào cuối năm 2016.


Theo zing.vn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG sửa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Từ nay đến ngày 5/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa, vì thế trong thời gian này internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. VNPT cho hay đang...

Cáp quang biển AAG tiếp tục sửa chữa, internet đi quốc tế ảnh hưởng

Nếu vài ngày trở lại đây và trong những ngày tới bạn thấy rằng internet có vẻ chậm chạp, đặc biệt là đối với những trang web quốc tế thì nguyên nhân là đây nhé.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố làm ảnh hưởng đến Internet

Thế giới di động - Thông tin từ một ISP vừa cho biết, tuyến cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố. Hiện nguyên nhân vẫn đang được đơn vị điều hành xác định. Đây là lần...

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Thế giới di động - Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố...

Internet Việt Nam chập chờn vì 3 tuyến cáp quang cùng gặp lỗi

Lần đầu tiên 3 tuyến cáp quảng biển cùng gặp lỗi, trong đó có tuyến cáp AAG hiện chiếm 60% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Chúng ta có thực sự cần mạng Internet với tốc độ lên đến 1 Gbps*?

Theo bạn thì chúng ta có cần đến một tốc độ mạng nhanh đến mức như vậy vì hiện nay tốc độ mạng cáp quang tại Việt Nam nếu tốt lắm thì nằm ở mức 100 Mbps, tức chỉ bằng 1 phần 10 của tốc độ mạng 1 Gbps như trong tiêu đề mà thôi?

Cáp AAG chưa khắc phục xong, tuyến cáp Liên Á lại bị đứt

Thế giới di động - Thông tin từ một ISP vừa cho hay, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại vị trí gần Hong Kong. Trước đó, từ 9h30...

Người dùng Internet Việt Nam cần ba giờ để tải một phim HD

Tốc độ Internet Việt Nam được đánh giá chỉ bằng một nửa so với mức trung bình của thế giới, đứng thứ 74 với tốc độ tải 5,46 MB/giây.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.