iPhone XR vẫn là chiếc iPhone ngon – bổ – rẻ, đáng sắm nhất trong tầm giá hiện nay

Có vẻ như truyền thông đang đổ dồn vào những các mẫu iPhone 12 Series mới nhất khiến người dùng mãi lẩn quẩn trong những lựa chọn này. Tuy nhiên, chúng ta dường như quên mất rằng có rất nhiều mẫu iPhone cũ vẫn rất đáng sắm, điển hình là chiếc iPhone XR 2018, mặc dù đã hơn 2 năm tuổi.

iPhone XR vẫn là chiếc iPhone có thiết kế mới mẻ, không lỗi thời

Hơi khó tin khi mà chiếc điện thoại ra mắt từ hơn 2 năm trước nhưng thiết kế vẫn chưa hề lỗi thời. Đúng vậy, đó là vì Apple đã không thay đổi thiết kế mặt trước của mình trong suốt hơn 3 năm qua, kể từ thế hệ iPhone tràn viền đầu tiên là iPhone X, điều này giúp cho iPhone XR vẫn được trang bị màn hình tai thỏ tương tự thế hệ iPhone 12 Series hiện tại, nhìn vẫn rất hiện đại và mới mẻ.

Một điểm cộng là số phiên bản màu sắc trên mẫu iPhone này rất đa dạng bạn được gấp đôi sự lựa chọn nếu mua iPhone XR so với bộ đôi cao cấp hơn cùng thời (iPhone XS và iPhone XS Max), có đến 6 phiên bản màu đó là đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương và cam san hô. Mặt sau của thiết bị được hoàn thiện bằng kính bóng bẩy, khung viền được làm bằng nhôm mang lại cảm giác cao cấp và chắc chắn.

iPhone XR vẫn là chiếc iPhone ngon – bổ – rẻ, đáng sắm nhất trong tầm giá hiện nay

Nói về kích thước, iPhone XR được trang bị màn hình LCD Liquid Retina có kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1,792 x 828 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 PPI. Kích thước này ngang với các mẫu iPhone 12, iPhone 12 Pro cũng như iPhone 11 năm ngoái, và cũng có vẻ là kích thước iPhone “quốc dân” sẽ được Apple áp dụng lên các sản phẩm tiếp theo của mình. Màn hình này giúp người dùng có cảm giác cầm nắm vừa tay, dễ dàng mang theo bên người cũng như sử dụng bằng một tay nhưng vẫn đảm bảo màn hình đủ rộng để xem phim, chơi game.

Điểm trừ của iPhone XR là thiết bị chỉ được trang bị màn hình độ phân giải HD+ mà nhiều người dùng cũng như giới công nghệ thường chê trách là “màn hình rỗ”. Truyền thông, dư luận là thế, tuy nhiên chất lượng thực tế thế nào thì chỉ những người trong cuộc với thực sự hiểu rõ. Mình đã sử dụng chiếc iPhone XR trong suốt 2 năm nay và cảm thấy hài lòng với chất lượng hiển thị mà iPhone XR mang lại. Ở kích thước này, mật độ điểm ảnh trên 300PPI là đủ để dùng, mặc dù không gọi là đẹp hay xuất sắc nhưng để dùng những từ ngữ mỉa mai thì thực sự không đáng.

Hiệu năng vẫn rất mạnh mẽ, dư dả cho mọi tác vụ

Nếu như thông thường, những chiếc smartphone Android được ra mắt từ một đến hai năm về trước sẽ xảy ra hiện tượng giật lag, trải nghiệm kém hơn ở thời điểm hiện tại thì với Apple lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nhà Táo luôn tạo được dấu ấn riêng trong thị trường nhờ phần mềm và phần cứng được tối ưu với nhau rất tốt, đặc biệt là khoản sử dụng ổn định trong nhiều năm nhờ được hỗ trợ cập nhật thường xuyên.

iPhone XR được trang bị con chip A12 Bionic của Apple giúp mang lại hiệu năng cao, xử lí các tác vụ một cách mượt mà. Có thể không so sánh bằng chipset A14 mới trên các mẫu iPhone 12 Series, nhưng so với các điện thoại Android khác, đây vẫn là một đối thủ đáng gờm. Đặc biệt là trong các tác vụ thông thường, bạn thậm chí sẽ chẳng nhìn thấy sự khác biệt giữa hiệu năng giữa iPhone XR với các dòng iPhone 11 Series hay iPhone 12 Series. 

Sức mạnh của A12 vẫn còn kéo dài đến 3 4 năm nữa, vì vậy đừng lo lắng rằng nó sẽ không thể chiến được các tựa game mới trong tương lai. Đây sẽ là một cỗ máy chiến game tốt nhất trong tầm giá hiện nay mà bạn có thể sắm, màn hình có kích thước vừa phải, kết hợp với hiệu năng mạnh mẽ cùng với hệ điều hành tối ưu, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua cái tên này.

Dung lượng pin cao, ấn tượng so với các mẫu iPhone khác

Nếu như màn hình độ phân giải HD+ là một điểm trừ về chất lượng hiển thị thì ở mặt còn lại ở con dao hai lưỡi, nó lại là một lợi thế của iPhone XR để mang lại dung lượng pin cao hơn, có thể xem đây là một trong những mẫu iPhone có dung lượng pin ấn tượng nhất tính đến hiện tại. 

iPhone XR được trang bị viên pin có dung lượng 2,942 mAh, cao hơn so với iPhone XS (2,658 mAh) và thấp hơn một chút so với iPhone XS Max (3,174 mAh). Tuy nhiên hãy nhớ rằng iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch. Thêm vào đó, vi xử lí Apple A12 Bionic đã được tối ưu hóa pin tốt, vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng trong cả một ngày.

Một camera vẫn có thể làm nên chuyện

Vì là chiếc iPhone đi theo chiến lược giá rẻ của Apple để tiếp cận nhiều người dùng hơn nên bên cạnh yếu tố màn hình, iPhone XR còn bị cắt giảm phần camera so với những người anh em trong cùng thế hệ. Mẫu iPhone này được trang bị camera đơn ở mặt sau với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, mặt trước là camera selfie với độ phân giải là 7MP, khẩu độ f/2.2.

Nói một camera không có nghĩa là khả năng chụp ảnh trên chiếc điện thoại này không tốt, bởi với những hình ảnh chụp bằng camera chính, iPhone XR vẫn có thể cho ra những bức ảnh với chi tiết tốt, dải nhạy sáng rộng, độ tương phản tốt. Bên cạnh đó, một camera vẫn làm nên được kỳ tích khi máy được tối ưu phần mềm tốt. iPhone XR được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS, lấy nét theo pha PDAF, chế độ Smart HDR và Focus Pixels để chụp ảnh xóa phông.

Trải nghiệm với camera chính là thế, nhưng để xét về sự đa dạng trong chụp ảnh như khả năng zoom, chụp ảnh góc rộng, iPhone XR hoàn toàn thua kém những chiếc iPhone mới hơn. Đây sẽ không phải là sản phẩm lí tưởng cho những người đam mê chụp ảnh, nhưng nếu nó chỉ là tác vụ thứ yếu của bạn thì cũng đáng phải cân nhắc đấy.

Mức giá không thể rẻ hơn

iPhone XR là mẫu iPhone bán chạy nhất trong năm 2018 và những quý đầu tiên của năm 2019, sức hút từ chiếc điện thoại này không chỉ nằm ở những gì mà nó đang sở hữu mà là cả về mức giá.

Nếu như ở thời điểm khi mới ra mắt, iPhone XR bị ném đá tơi tả vì trong tầm giá 20 triệu mà lại sở hữu những đặc điểm không thể chấp nhận được như màn hình HD+, một camera sau, khung viền nhôm chứ không phải là thép,… thì ở hiện tại, với việc điều chỉnh giá mới, iPhone XR chỉ nằm trong tầm giá 12 triệu. Đây là mức giá quá hời mà bạn phải bỏ ra để nhận được những tính năng và đặc điểm cao cấp trên chiếc điện thoại này. 

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng