Nokia đang có những bước phát triển vượt bậc trong công nghệ 5G

Sự phát triển của công nghệ 5G là rất quan trọng đối với một số công ty, trong đó có Nokia. Nokia Phần Lan phát triển mạnh mẽ trong thị trường mạng di động và đã khiến Phần Lan nổi bật trong cuộc cạnh tranh toàn cầu về phát triển công nghệ 5G.

Giá cổ phiếu của Nokia đã tăng gần 30% trong năm 2018, chủ yếu là do sự phát triển của công nghệ 5G. Tim Hatt, giám đốc nghiên cứu của GSMA Intelligence, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: 'Nokia đang cố gắng trở lại vị trí dẫn đầu thông qua công nghệ 5G, vì rõ ràng họ đã thất bại trong thị trường smartphone.'

Kết nối mạng 5G sẽ nhanh hơn, giảm độ trễ khi kết nối giữa các thiết bị và tăng tốc độ tải xuống. Nokia cho biết, tiềm năng của 5G không chỉ được phản ánh trong tốc độ tải xuống. Tại trụ sở toàn cầu của công ty ở Espoo, Phần Lan, Nokia đã trình diễn các ứng dụng 5G trong các ngành công nghiệp từ sản xuất tự động cho đến chăm sóc sức khỏe y tế.

Ví dụ, công nghệ 5G cho phép liên lạc tức thì giữa các phương tiện tự lái hoặc một thiết bị thông minh trong nhà. Lauri Oksanen, phó Chủ tịch nghiên cứu và phát triển công nghệ của Nokia chia sẻ: 'Tôi tin rằng 5G sẽ đi vào cuộc sống của mọi người trong vài năm tới.'

Từ tháng 1/2019, Phần Lan sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt mạng 5G thương mại. Công ty viễn thông Thụy Điển Telia là một trong ba nhà mạng có được giấy phép thương mại hóa mạng 5G. Được biết, Telia đã hợp tác với Nokia để thử nghiệm 5G tại Phần Lan.

Giám đốc dự án 5G của Telia tại Phần Lan, Janne Koistinen chia sẻ: Những thành tựu của Nokia về công nghệ không dây, cùng với sự hỗ trợ của chính phủ, đã cho phép Phần Lan cạnh tranh với các nước lớn hơn về công nghệ 5G.

Nguồn: Gizchina

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/voi-5g-nokia-se-tro-lai-va-loi-hai-hon-xua-78631

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Nokia 8 Sirocco được điều chỉnh giảm giá rất mạnh, “dọn hàng” cho Nokia 9 trình làng

Nhiều người tin rằng động thái giảm giá mạnh Nokia 8 Sirocco chính là “dọn hàng” cho Nokia 9 chuẩn bị trình làng. Nokia 9 dự kiến sẽ trang bị màn hình cong 3D, mặt sau sở hữu cụm camera 5 ống kính đầu tiên trên thế giới.

HDM xác nhận Nokia 9 đang phát triển và có màn hình lớn hơn Nokia 8

Trong thời gian qua, chúng ta đã lẫn lộn giữa Nokia 8 và Nokia 9 tuy nhiên Nokia 8 đã ra mắt và bây giờ đến lượt những thông tin về Nokia 9, siêu...

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.