Liệu iPhone có bị bẻ khóa được không? Nếu có thì lỗ hổng bảo mật nằm ở đâu?


Mới đây DriveSavers, một công ty bảo mật có trụ sở tại California, Hoa Kỳ đã tuyên bố có thể bẻ khóa bất cứ chiếc iPhone nào với tỷ lệ thành công là 100%.

Liệu iPhone có bị bẻ khóa được không? Nếu có thì lỗ hổng bảo mật nằm ở đâu?

iPhone bị bẻ khóa có phải là sự thật?

Cụ thể, theo những gì được giới thiệu trên trang web của DriveSavers, công ty này cho biết họ đã khai thác được một phương pháp mới có khả năng mở khóa bất cứ chiếc iPhone chạy trên bất cứ phiên bản iOS nào, kể cả bộ đôi iPhone Xs chạy trên nền tảng iOS 12.1 mới nhất, từ đó lấy được toàn bộ dữ liệu từ thiết bị.

Mặc dù vậy, chi phí cho một lần bẻ khóa theo DriveSavers đưa ra không hề rẻ, bạn sẽ phải tốn khoảng 3900 USD để có thể bẻ khóa một chiếc iPhone với dịch vụ của DriveSavers. Cho thấy dịch vụ này dường như chỉ dành cho các cơ quan chính phủ hoặc cảnh sát muốn mở khóa thiết bị của tội phạm để điều tra.

Bẻ khóa iPhone bất cứ trên hệ điều hành iOS

Apple cách đây khoảng một tháng đã khẳng định đã ngăn chặn toàn bộ các phương thức bẻ khóa iPhone hiện đang được sử dụng bởi cảnh sát Hoa Kỳ bằng một bản cập nhật iOS 12. Các thiết bị này được cung cấp bởi GrayShift và có mức giá lên tới 15.000 USD cho một bộ.

Hiện tại Apple chưa có bất cứ bình luận gì về vụ việc trên. Việc điều tra và vá lỗi bảo mật các phiên bản iOS sẽ trở nên khó khăn hơn khi DriveSavers không hề công bố bất cứ cách thức hoạt động của phương pháp bẻ khóa này.

Như vậy, iOS chính là lỗ hổng bảo mật của iPhone. Liệu Apple có tiếp tục nâng cấp hệ điều hành iOS hay cứ để iPhone bị bẻ khóa bởi DriveSavers?

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 mới ra mắt đã bị bẻ khóa

Theo PhoneArena, một tin tặc có tên Luca Todesco đã chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân về việc chiếc iPhone 7 chạy iOS 10 mới nhất của Apple đang trong tình trạng bẻ...

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

GrayKey - Bẻ khóa bất kì mẫu iPhone nào chỉ với một chiếc hộp “nhỏ gọn”

iPhone đã từng nổi tiếng với khả năng bảo mật cực kì cao đem đến sự yên tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, với GrayKey người dùng chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

iPhone là điện thoại bảo mật nhất ư? – Không đâu, cảnh sát vẫn có thể truy cập một cách dễ dàng

Một báo cáo mới của SecurePhones cho biết các cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật khác có thể xâm nhập vào iPhone cá nhân bất chấp lời tuyên bố iPhone là chiếc điện thoại bảo mật an toàn cho người dùng. Bất chấp tuyên bố của Apple – ‘iPhone

Face ID trên iPhone 13 gặp lỗi khi mở khóa bằng Apple Watch

Face ID trên iPhone 13 gặp lỗi khi mở khóa bằng Apple Watch iPhone - iOS – Tin Tức ShopDunk

Tại sao iPhone 6 có nhiều mức giá như vậy?

iPhone chính hãng có giá 12 triệu, máy ở cửa hàng xách tay lại chỉ 7 triệu, thậm chí hàng khóa mạng có giá 5 triệu. Tôi nên mua loại nào?

Xuất hiện bản hack chạy Ubuntu trên iPhone 7 đã Jailbreak bằng Checkra1n

Giờ đây, người dùng iPhone 7 đã có thể thiết lập và chạy Ubuntu trên thiết bị đã bẻ khóa của mình một cách dễ dàng. Hầu hết người dùng iPhone có xu hướng bẻ khóa iPhone hoặc iPad của họ để họ có thể thử các tinh chỉnh khác. Tuy nhiên, thử nghiệm

[VIDEO] iOS 10 vừa ra mắt đã bị bẻ khóa khiến iFan “đứng ngồi không yên”

Hacker có biệt danh “iH8sn0w” – cái tên quen thuộc trong giới chuyên bẻ khóa iOS, vừa đăng một video lên YouTube cho thấy anh ta đã jailbreak được phiên bản IOS 10 beta trên...

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.