Tầm giá 7 triệu chọn smartphone nào giữa Realme 2 Pro và Honor 8X?


Đầu tiên về cấu hình

Cấu hình là điểm cộng lớn trên Realme 2 Pro khi máy trang bị vi xử lý Snapdragon 660, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB cùng với viên pin 3500 mAh. Đây là cấu hình rất mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung, có thể nói Realme 2 Pro dễ dàng đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ hiện nay, kể cả mảng gaming. Snapdragon 660 gần như là mẫu SoC mạnh thứ ba thị trường chỉ xếp sau đàn anh Snapdragon 845 đầu bảng và Snapdragon 710 vừa ra mắt. 

Tầm giá 7 triệu chọn smartphone nào giữa Realme 2 Pro và Honor 8X?

Về phần Honor 8X, máy được trang bị chip xử lý Kirin 710, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, viên pin 3750 mAh. Nếu xét về mặt chiến game, mình vẫn đánh giá cao Snapdragon 660 trên Realme 2 Pro hơn so với Kirin 710. Về CPU, hiệu năng của Kirin 710 gần như ngang ngửa với Snapdragon 660. Còn về GPU, Mali-G51 MP4 trên Kirin 710 thua kém Adreno 512 trên Snapdragon 660. Ngoài ra, dung lượng RAM 8GB cũng cho khả năng đa nhiệm tốt hơn, tốc độ tải game nhanh hơn so với 6GB trên Honor 8X. Do đó, nếu bạn là người chuyên chơi game, Realme 2 Pro là sự lựa chọn tốt hơn so với Honor 8X.

Camera kép hỗ trợ AI, chụp xóa phông

Honnor 8x và Realme 2 Pro đều được trang bị camera kép tích hợp AI thông minh nhưng thông số có phần khác biệt nhau đôi chút. Realme 2 Pro sở hữu cụm camera kép lần lượt là 16MP + 2MP, khẩu độ f/1.7. Còn Honor 8X nhỉnh hơn đôi chút về độ phân giải với 20MP + 2 MP, tuy nhiên khẩu độ lại bé hơn f/1.8. Cả hai đều hỗ trợ chụp xóa phông ấn tượng. 

Trong điều kiện thiếu sáng, hai thiết bị này cho chất lượng ảnh rất tốt, chi tiết cao, màu sắc rực rỡ bắt mắt với chế độ AI tự nhận diện chủ thể hay khung cảnh. Khi chuyển qua chụp thiếu sáng, nhờ khẩu độ nhỉnh hơn (f/1.7) trên Realme 2 Pro nên hứa hẹn cho những bức ảnh thiếu sáng ấn tượng hơn so với f/1.8 trên Honor 8X. Đổi lại, Honor 8X tích hợp chế độ chuyên cho chụp ảnh đêm, hay chụp phơi sáng và có cả chế độ AR nữa, cho phép chụp ảnh với một phông nền được tạo sẵn. 

Bên cạnh đó, camera trước cả hai máy đều có độ phân giải 16MP, f/2.0, hỗ trợ chụp xóa phông bằng phần cùng với sự hỗ trợ AI giúp bạn có những bức hình selfie đẹp nhất, tốc độ lấy nét nhanh, tích hợp nhiều phần mềm làm đẹp khác giúp bức hình trở nên lung linh hơn. Chung quy lại, về camera, giữa Honor 8X và Realme 2 Pro không có sự khác biệt.

Thiết kế có sự khác biệt 

Về tổng thể, cả Realme 2 Pro và Honor 8X đều sở hữu mặt lưng bóng bẩy nhưng nếu nhìn kĩ hơn sẽ nhận thấy Reamlme 2 Pro chỉ được trang bị chất liệu nhựa giả kính, trong khi Honor 8X sử dụng hoàn toàn bằng kính cao cấp, bóng bẩy. Nhưng đổi lại, mặt nhựa giả kính sẽ cho cảm giác sử dụng nhẹ hơn và mức giá thay thế cũng rẻ hơn nếu chẳng may bạn làm rơi vỡ. 

Bên cạnh đó, sự khác biệt nằm ở mặt trước của hai thiết bị. Cả hai đều mang ngôn ngữ thiết kế tai thỏ theo xu hướng. Tuy nhiên Realme 2 Pro lại có thiết kế tai thỏ dạng giọt nước nên sẽ tốn ít không gian hiển thị hơn so với Honor 8X trang bị tai thỏ thông thường, kích thước màn hình trên Realme 2 Pro là 6.3 inch, trong khi đó Honor 8X lớn hơn chút với 6.5 inch. Cả hai đều có tỷ lệ 19,5:9 cùng với độ phân giải Full HD.

Tổng kết lại 

Ngoài những điểm hấp dẫn kể trên thì mức giá cho hai sản phẩm này cũng rất tốt so với những gì chúng mang lại. Điểm nổi bật trên Honor 8X là thiết kế cao cấp hơn với hai mặt lưng kính, mành hình cùng viên pin lớn. Bên cạnh đó, Realme 2 Pro là sự lựa chọn tốt hơn cho những ai chuyên chơi game nhờ sử dung chip Sanpdragon 660, RAM 8GB có phần nhỉnh hơn so với Kirin 710 trên Honor 8X. Với những nhu cầu cụ thể của mình, cả hai thiết bị này đều là sự lựa chọn tốt trong tầm giá.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-realme-2-pro-voi-honor-8x-chon-smartphone-nao-trong-tam-gia-7-trieu-77432

TIN LIÊN QUAN

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

OPPO Realme 2 Pro lộ ảnh và cấu hình: Chip Snapdragon 660, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB

Realme 2 Pro sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình của Realme 2 được OPPO trình làng vào thời điểm cuối tháng 8 vừa qua.

Realme 2 Pro ra mắt với màn hình giọt nước, chip Snapdragon 660 cùng RAM 8 GB

Realme 2 Pro được trang bị bộ camera kép 16 MP (F/1.7) + 2 MP mặt sau, trong khi mặt trước là camera đơn 16 MP khẩu độ F/2.0. Ngoài ra, gần chính giữa mặt sau là cảm biến vân tay, trong khi phía dưới là logo Realme.

OPPO Realme 2 Pro chính thức ra mắt: Snapdragon 660, RAM 8GB, giá chỉ từ 4.5 triệu

Realme 2 Pro sở hữu thiết kế màn hình giọt nước đẹp mắt, có hiệu năng mạnh mẽ và đi kèm với giá bán hấp dẫn.

Pocophone F1 hay Honor Play đáng mua hơn cho nhu cầu chơi game của bạn?

Pocophone F1 và Honor Play được trang bị những vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay, Snapdragon 845 và Kirin 970. Chúng thường xuất hiện trên nhiều smartphone có mức giá lên đến 17-18 triệu, điển hình như Huawei P20 Pro cũng sử dụng Kirin 970.

Realme xác nhận ra mắt Flagship đầu tiên được trang bị chipset Qualcomm® Snapdragon™ 888 với tên gọi Realme Koi, dự kiến ​​ra mắt Q1 2020

Realme dự kiến ​​sẽ công bố điện thoại hàng đầu chạy chip Snapdragon 888 vào quý 1 năm 2021 . Các tin đồn đã tiết lộ thiết bị có tên mã là “Race”. Trong khi các tin đồn cho rằng...

Huawei chuẩn bị ra mắt vi xử lý tầm trung Kirin 660 cạnh tranh với Snapdragon 65x

Đầu tuần này, Huawei đã tung ra vi xử lý cao cấp Kirin 960 và công bằng mà nói đây là một bộ vi xử lý SoC mạnh mẽ. Tuy nhiên hãng không dừng lại ở đó, công ty đang chuẩn bị ra mắt thêm bộ vi xử lý tầm trung mang tên...

Honor 8X xuất hiện qua dữ liệu điểm chuẩn chạy Snapdragon 660

Có rất ít điện thoại Huawei được cung cấp bởi chipset Qualcomm Snapdragon. Năm nay, Honor đã phát hành điện thoại thông minh Honor 7A với Snapdragon 430 và điện thoại Honor 7C với Snapdragon 450. Dữ liệu điểm chuẩn vừa phát hiện thêm Honor 8X sắp

THỦ THUẬT HAY

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.