Samsung không muốn trở thành “người” đầu tiên mà tập trung vào chất lượng smartphone màn hình gập

Tuần này, Royole – một nhà sản xuất màn hình đã giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới với tên gọi FlexPai, chiếc máy được cài sẵn hệ điều hành Android Pie với giao diện đã được tuỳ biến. Một số video trên Youtube cho biết chiếc FlexPai khá chậm nhưng rõ ràng đây là smartphone thương mại đầu tiên có màn hình gập. Vậy là sau một năm Samsung tiết lộ về chiếc smartphone màn hình gập, một thương hiệu mới, không mấy tên tuổi đã “hớt tay trên” của họ.
Samsung không muốn trở thành “người” đầu tiên mà tập trung vào chất lượng smartphone màn hình gập

Không chỉ màn hình gập mà Samsung còn thua trong “cuộc đua” trở thành công ty có cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình đầu tiên, nhưng liệu đây có phải là điều đáng lo hay không?

Samsung không phải là người đầu tiên

Giám đốc mảng di động của Samsung đã chia sẻ hãng không muốn trở thành “người” đầu tiên. Họ muốn tập trung vào chất lượng hơn so với số lượng. Như đã chia sẻ, có thể một fan “cứng” của Samsung sẽ không hài lòng về điều này. Trước giờ, Samsung luôn là hãng tiên phong, tuy nhiên gần đây họ lại bị đánh giá là kẻ “chậm chân” trong khi các hãng đối thủ từ Trung Quốc liên tục đi đầu trong việc tung ra những tính năng, công nghệ mới.

Dù đã 'úp mở' về một chiếc smartphone màn hình gập từ hồi CES 2013 nhưng Samsung vẫn bị một công ty không mấy tên tuổi Trung Quốc 'đánh bại'.

Anh em còn nhớ chiếc Galaxy Round và sau đó là Galaxy Edge không? Cả 2 chiếc smartphone nói trên đều có những tính năng “đặc biệt” đầu tiên, trước cả các sản phẩm thương mại của các hãng khác, chiếc Galaxy Round như là một thử nghiệm của Samsung trên thị trường, đến Galaxy Note thì hãng đã nghiêm túc hơn để rồi cho ra dòng edge trứ danh sau này.

Chiếc Galaxy Round - một trong những chiếc máy đánh dấu sự đột phá của Samsung trong công nghệ màn hình.

Tuy nhiên, trong thời buổi rất nhiều hãng sản xuất liên tục tung ra những tính năng mới, thì Samsung, bây giờ đã là một cây đại thụ trong thị trường smartphone, không cần phải chạy theo cái mới, nhiều rủi ro và có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. Điều này cũng áp dụng với Apple, những đời iPhone đầu tiên, Apple luôn mang danh là người tiên phong, nhưng đến những năm gần đây thì hãng chủ yếu là cải tiến và tập trung vào chất lượng, rất ít khi đi đầu trong tính năng, cách thiết kế mới.

Và có thể đến đây chúng ta đã hiểu ra vấn đề. Samsung cần chất lượng và điều này tốn nhiều thời gian hơn cả. Việc chậm đổi mới về phần mềm cũng có thể là hợp lý. Lấy ví dụ, tính năng Bixby rõ ràng là đã khá “vội vàng” khi ra mắt vào năm ngoái nhưng hãng vẫn có thể tiếp tục phát triển năm này qua năm khác. Tuy nhiên, những thay đổi về phần cứng vẫn liên tục diễn ra, đặc biệt là khi bây giờ hầu như tất cả smartphone đều có nét giống nhau.

Samsung cần nhiều thời gian để một công nghệ có thể hoàn thiện nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Samsung phải tốn nhiều thời gian để phát triển một giao diện người dùng thích hợp cho chiếc điện thoại màn hình gập trước khi giao tới tay người tiêu dùng, dù về khía cạnh 'tiên phong', Samsung có nguy cơ bị bỏ lại, nhưng rõ ràng là hãng đang muốn “làm chủ cuộc chơi” chứ không phải đi trước rồi thất bại. Bạn có muốn thấy một chiếc Galaxy màn hình gập 'èo ọt' như FlexPai vừa ra mắt không? Chắc chắn là không rồi.

Anh em nghĩ thế nào về điều này? Liệu Samsung có thực sự “chậm chân” trong cuộc đua phần cứng? Và sự chậm trễ này có xứng đáng hay không?

@hieucocc | TECHRUM | Sammobile

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/smartphone-man-hinh-gp-samsung-khong-cn-di-truoc-ch-cn-chat-lung.196674/

TIN LIÊN QUAN

FlexPai ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, giá từ 30 triệu đồng

Royole FlexPai được công ty giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới nhưng thực tế nó giống với một máy tính bảng hơn. Khi mở ra, nó có kích thước màn hình 7.8 inch, và giảm xuống còn 4 inch khi gập lại. Công nghệ màn hình sử

Trên tay Royole FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn

Trên tay và trải nghiệm nhanh Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Không phải Samsung hay LG, một công ty bé nhỏ của Mỹ có tên Royole mới là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone màn hình gập được.

Điện thoại gập Flexpai 3 lộ ảnh với camera thò thụt, vẫn thiết kế cũ

Tháng 9 năm ngoái, Royole đã công bố smartphone có khả năng gập lại Flexpai 2 của mình. Bây giờ, một số thông tin rò rỉ cho rằng Royole đang lên kế hoạch cho phiên bản Flexpai tiếp theo.

FlexPai – Smartphone đầu tiên dùng Snapdragon 855 đã cho đặt hàng

Sau khi Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 – vi xử lý dành cho di động mới nhất của hãng hồi tuần trước, không phải Samsung hay Huawei mà rất có thể...

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

Sẽ thật ngạc nhiên nếu bạn biết chiếc smartphone nắp gập vừa được trình làng tại thị trường Trung Quốc nhưng không phải đến từ Samsung mà đến từ một hàng sản xuất công nghệ Trung Quốc chưa ai nhớ mặt đặt tên nhưng vừa làm giới công nghệ phải sửng

Samsung sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu smartphone màn hình gập trong thời gian tới

Theo thông tin đến từ Yonhap News, ông DJ Koh, giám đốc ngành hàng di động của Samsung cho biết, hãng sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu thiết bị có màn hình gập trong thời gian tới. Nếu nhận được phản hồi tốt từ thị trường, Samsung sẽ sản xuất nhiều hơn.

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản giúp ẩn thanh Dock trên iPhone mà không cần jailbreak

Hệ điều hành iOS của Apple nổi tiếng với việc bảo mật và không thể tùy biến như hệ sinh thái android. Điều đó khiến cho người dùng đôi khi sẽ chán với giao diện iOS.

Hướng dẫn kết nối tay cầm PS4 lên máy tính

Trên thị trường game Việt Nam hiện tại thì tay cầm PlayStation được đánh giá là một trong những thiết bị hỗ trợ chơi game tốt nhất cả về chất lượng sử dụng lẫn độ bền và sự quen thuộc đối với game thủ Việt Nam. Chính

Sở hữu IObit Driver Booster 5 PRO hoàn toàn miễn phí

IObit Driver Booster 5 PRO là một phần mềm giúp bạn có thể kiểm tra, sửa chữa và nâng cấp toàn bộ driver trong máy tính. Chỉ với những cú nhấp chuột, phần mềm có thể giúp người dùng tìm kiếm và tải về/cập nhật những

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.