Thử nghiệm khả năng sạc nhanh trên iPhone XS và XS Max

Đây là điều được rất nhiều người dùng quan tâm bởi sạc nhanh là tính năng tương đối mới trên iPhone nhưng Apple vẫn chưa tận dụng hết khả năng của nó. Loạt iPhone mới có phần cứng hỗ trợ sạc nhanh nhưng bộ sạc đi kèm mà Apple cung cấp trong hộp đựng lại không có khả năng tính năng này. 

Thử nghiệm khả năng sạc nhanh trên iPhone XS và XS Max

Tuy nhiên, người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến các giải pháp sạc nhanh cho iPhone XS và XS Max. Hai trong số đó xuất phát trực tiếp từ Apple và thậm chí có thể bạn đang sở hữu chúng nếu có iPad hoặc MacBook Pro như trong nội dung so sánh dưới đây. Cả hai bộ sạc này đều có công suất cao hơn sạc mặc định của iPhone XS và XS Max, cho phép bạn tận dụng sức mạnh từ công nghệ sạc nhanh.

Phần cứng

Để đảm bảo mọi thứ công bằng, trang PhoneArena đã thực hiện màn kiểm tra tốc độ sạc pin với cùng một chiếc iPhone XS và iPhone XS Max bằng sạc mặc định, iPad và MacBook Pro mà không sử dụng bất kỳ phần mềm hoặc giải pháp phụ nào. 

Ngoài bộ sạc mặc định và cáp Lightning có trong hộp đựng, bài test sử dụng với bộ sạc iPad 12W tiêu chuẩn (giá 19 USD) và sạc USB-C 87W có trong MacBook Pro, được kết nối với cáp USB-C to Lightning mà người dùng phải mua riêng từ Apple. Chi phí bộ sạc MacBook Pro là 79 USD, còn cáp chuyển đổi là 19 USD hoặc 35 USD cho tùy chọn cáp dài 1 mét hoặc 2 mét - về cơ bản là khá đắt tiền. 

Một lưu ý cần nhớ là bộ đôi iPhone XS và XS Max chỉ có thể nhận công suất sạc tối đa 18W như iPhone X năm ngoái, vì vậy nó sẽ không thể tận dụng hết sức mạnh từ bộ sạc 87W của MacBook Pro. Như vậy nếu bạn có bộ sạc khác có công suất như 29W, 30W hay 61W thì kết quả nhận được dường như sẽ không thay đổi.

Thời gian sạc với iPhone XS

Không bất ngờ khi bộ sạc đi kèm có công suất 5W cho tốc độ sạc chậm và kém nhất do không tận dụng chức năng sạc nhanh. Thời gian nó sạc đầy pin lâu hơn nhiều so với giải pháp sạc 12W của bộ sạc iPad và dĩ nhiên là kém xa so với bộ sạc 87W của MacBook Pro nên thích hợp nhất để sạc qua đêm dài.

Thành thật mà nói, sạc đi kèm iPhone không phải là giải pháp tuyệt vời cho nhu cầu sạc hằng ngày, nhưng bộ sạc 12W của iPad có thể giải quyết, bởi nó có thể sạc đến 50% pin cho iPhone XS chỉ mất khoảng 44 phút. Đối với bộ sạc 87W của MacBook, tất nhiên nó sẽ sạc nhanh nhất khi mất 28 phút để sạc được 50%.

Liên quan đến tốc độ sạc đầy đủ, xu hướng tiếp tục được duy trì khi bộ sạc mặc định có tốc độ rất chậm, bộ sạc MacBook nhanh nhất và bộ sạc iPad ở mức trung bình. Và dưới đây là bảng so sánh kết quả sạc: 

Thời gian sạc với iPhone XS Max

Chiếc điện thoại này đi kèm pin lớn hơn so với iPhone XS, do đó thời gian sạc cũng lâu hơn. Theo đó, bộ sạc mặc định sẽ nạp 50% pin trong 1 giờ 31 phút và mất 3 giờ 23 phút để sạc đầy từ 0-100%. Trong khi đó, bộ sạc 12W của iPad có tốc độ tốt hơn với 56 phút để sạc lên 50%, hoặc 2 giờ 40 phút để sạc đầy 100%. Bộ sạc 87W của MacBook gây ngạc nhiên khi sạc đầy 50% trong 30 phút và chỉ mất 2 giờ 1 phút để sạc 100%.

Để có cái nhìn cụ thể hơn, bạn có thể xem qua bảng thông số thời gian sạc như dưới đây: 

Kết luận

Thử nghiệm của PhoneArena tiếp tục củng cố một vài chi tiết dưới đây:

- Sạc nhanh trên iPhone là tuyệt vời.

- Bộ sạc iPhone 5W tiêu chuẩn là không thể tận dụng tính năng sạc nhanh, vì vậy bạn phải chi thêm tiền để tậu bộ sạc nhanh hơn. 

Tất nhiên Apple không phải là công ty duy nhất bán các phụ kiện sạc công suất cao hơn để tận dụng sức mạnh sạc nhanh của iPhone XS và XS Max. Thế nhưng, nếu xem xét những phụ kiện chuẩn thương hiệu Apple, bạn nên chọn mua bộ sạc iPad hoặc bất kỳ bộ sạc MacBook nào tương thích. Trong khi giá sạc iPad là 19USD (tương đương 442 ngàn đồng) thì sạc MacBook tương thích có giá khởi điểm 49USD (1.15 triệu đồng). Chính vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tiền thì bộ sạc iPad sẽ tốt hơn, bởi bộ sạc MacBook có công suất quá cao mà các iPhone mới không thể tận dụng hết sức mạnh.

Tuy nhiên, dù bất kể lý do là gì đi chăng nữa thì việc người dùng chi tiêu hàng chục triệu đồng cho một chiếc iPhone XS mà không được trang bị sẵn bộ sạc nhanh thì quả là một sự thất vọng cho Apple.

Theo: Phone Arena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/sac-nhanh-tren-iphone-xs-va-xs-max-bo-sac-tieu-chuan-so-voi-sac-ipad-va-macbook-75404

TIN LIÊN QUAN

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Sử dụng sạc zin, sạc của iPad và sạc của Macbook sẽ rút ngắn thời gian sạc như thế nào?

Trang PhoneArena sẽ thử nghiệm trên cùng một chiếc iPhone XS và một chiếc XS Max; hơn nữa, không có sự khác biệt nào về phần mềm và phần cứng để đảm bảo kết quả được công bằng nhất. Ngoài bộ sạc và cáp Lightning zin đi kèm, bài thử nghiệm sẽ sử

Hiệu năng iPhone 7 nhanh hơn cả Macbook Air

iPhone 7 được Apple trang bị chip A10 Fusion, đem lại hiệu năng nhanh hơn A9 20%. Hiệu năng của nó thậm chí còn nhanh hơn Macbook Air.

iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPad đồng loạt giảm giá mạnh tại FPT Shop

Để dọn đường cho iPhone 7, giảm giá sâu cho các sản phẩm iPhone 6s, iPhone 6s Plus và các sản phẩm Apple khác như iPad, MacBook

iPhone, iPad sụt pin nhanh vì bản cập nhật iOS 10.3.2

Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.3.2 dành cho iPhone và iPad cách đây vài ngày nhưng đã nhanh chóng bị phàn nàn về lỗi sụt pin nhanh.

Apple đang xem xét giải pháp ẩn ăng-ten trên iPhone và iPad thế hệ tiếp theo

Apple được cho là đang thử nghiệm các công nghệ mới để ẩn đi khoảng cách ăng-ten trên iPhone và iPad di động trong tương lai. Hiện tại, Apple gặp khó khăn trong việc thiết kế iPhone có thể xử lý sóng điện từ, sao cho các đường ăng-ten ở hai bên và

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai