So sánh thời lượng pin Google Pixel 3 và Pixel 3 XL: Pin lớn hơn liệu có tốt hơn?

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL là hai chiếc smartphone mới nhất của Google. Cả hai đều có thông số cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp cùng với cụm camera hàng đầu tại thời điểm này.



Vừa qua, Google Pixel 3 và Pixel 3 XL được ra mắt trong một sự kiện tại New York. Cả hai thiết bị này đều được nâng cấp về phần cứng và phần mềm. Điểm đáng chú ý là Google vẫn sử dụng camera đơn cho thiết bị của mình.




So sánh thời lượng pin Google Pixel 3 và Pixel 3 XL: Pin lớn hơn liệu có tốt hơn?


Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua về thông số kỹ thuật trên bộ đôi này. Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp nhất hiện nay, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64Gb/128GB. Điều đáng tiếc là cả hai đều không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.



Về màn hình, Google Pixel 3 XL có thông số nhỉnh hơn khi sở hữu màn hình kích thước 6,3-inch, độ phân giải QHD+ (2960x1440) với màn hình “tai thỏ” ở cạnh trên. Viền màn hình ở dưới cũng được thu gọn hơn đáng kể. Trong khi Pixel 3 có kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD+. Về tổng thể mặt sau của bộ đôi sản phẩm vẫn được chia ra làm 2 phần rõ rệt như các phiên bản Pixel trước đây.



So sánh về thời lượng pin



Google Pixel 3 trang bị viên pin 2915 mAh còn Pixel 3 XL có thời lượng pin nhỉnh hơn với 3430 mAh. Nếu xét về thông số, tất nhiên Google Pixel 3 XL cho khả năng sử dụng lâu hơn nhờ viên pin lớn của mình.



Nhưng qua một bài kiểm tra thực tế cho thấy, thời lượng pin của Pixel 3 XL lại kém hơn so với Pixel 3. Và thậm bộ đôi này lại còn thua cả Pixle 2 và Pixel 2 XL ra mắt vào năm ngoái. Mặc dù Android 9 Pie được cho giúp tối ưu hóa tiêu hao điện năng tốt hơn. Đây là điều khá bất ngờ bởi Google tin rằng cặp đôi flagship mới của mình sẽ cho thời lượng pin tốt hơn.






Cụ thể, khi tiến hành kiểm tra thời lượng pin, Google Pixel 3 lại cho thời lượng tốt hơn dù sở hữu viên pin nhỏ hơn với 8 giờ 22 phút trong khi Pixel 3 XL chỉ đạt mức hơn 7 tiếng rưỡi với phần mềm kiểm tra chuyên dụng, thấp hơn nhiều so với thời gian của Pixel 2 là 11 giờ và 7 phút.



Ngoài ra, thời gian onscreen của Pixel 3 đạt khoảng 5 giờ với độ sáng 50% và khi tăng độ sáng lên 100% thì chỉ đạt khoảng 3 tiếng rưỡi mà thôi. Cũng trong điều kiện tương tự, Google Pixel 3 XL đạt khoảng 4 tiếng rưỡi đến 5 tiếng onscreen.



Rõ ràng, khi gánh trên mình một màn hình lớn, độ phân giải cao và cấu hình mạnh thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời lượng pin và so với mặt bằng chung của smartphone 2018, bộ đôi này cũng thấp hơn mức trung bình






Nhưng bù lại, phần mềm quản lý pin trên Pixel 3 và 3 XL tốt hơn hẳn. Khi máy xuống mức pin yếu, khoảng 15% ngay lập tức nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ tự động đóng lại, chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt kéo theo độ sáng màn hình, độ phân giải,.. xuống mức thấp nhất để máy duy trì thời gian sử dụng lâu hơn.



Về thời gian sạc của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL



Đây có thể coi là điểm sáng của bộ đôi này khi thời gian sạc lại khá nhanh so với mặt bằng chung. Cả hai đều đi kèm bộ sạc 18W và tích hợp cả sạc nhanh không dây 9W. Pixel 3 mất khoảng 2 giờ để sạc đầy viên pin của mình trong khi Pixel 3 XL chậm hơn đôi chút với 123 phút do viên pin lớn hơn.






Về cơ bản, thời gian sử dụng pin của bộ đôi này không quá ấn tượng nhưng cũng nằm mức chấp nhận được, đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho người dùng. Hơn nữa, chắc chắn sắp tới, Google sẽ liên tục update để cải thiện hiệu suất sử dụng pin. Ngoài ra, bạn cũng không cần lo lắng bởi Google cũng đã kịp thời tích hợp sạc nhanh cho cả Pixel 3 và Pixel 3 XL.



Nguồn: phonearena


Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-thoi-luong-pin-google-pixel-3-va-pixel-3-xl-pin-lon-hon-lieu-co-tot-hon-khong-75373

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL tại Canada khá hợp lý

Freedom Mobile đã vô tình để lộ giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL trên trang web chính thức của hãng trong vòng một vài giờ. Ngoài giá bán, thông số kỹ thuật, dung lượng bộ nhớ cũng như các biến thể màu sắc của chúng cũng được đăng tải.

Google Pixel 2 XL có giá từ 849$ cho bản 64GB và 949$ cho bản 128GB?

Google Pixel 2 dự kiến sẽ xuất hiện vào 4/10, tức khoảng 2 tuần nữa. Chúng ta vừa thấy một số hình ảnh của Pixel 2 và Pixel 2 XL xuất hiện, rõ nét hơn rất nhiều so với trước kia. Sẽ có 2 phiên bản Pixel 2, bản Pixel 2 do HTC làm và Pixel 2 XL cho

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 3 Lite lộ hình ảnh thực tế, đang rục rịch ra mắt

Mặc dù trước đây Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, nhưng một chiếc smartphone tầm trung của hãng với tên gọi Pixel 3 Lite lại đang rục rịch ra mắt.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế