Redmi Note 5 Pro: Cấu hình khủng, khá bền bỉ cùng giá thành rẻ

Redmi Note 5 Pro (3GB/32GB) là một model smartphone giá rẻ bán chạy nhất thời gian qua. Không chỉ có mức giá dễ chịu, cấu hình khủng, smartphone này còn khá bền bỉ trong một bài test độ bền kiểu mới. 

Redmi Note 5 Pro: Cấu hình khủng, khá bền bỉ cùng giá thành rẻ

Redmi Note 5 Pro có mặt lưng kim loại bền bỉ

Redmi Note 5 Pro là smartphone được phát hành vào tháng 2 năm 2018, có nắp lưng kim loại với cụm camera kép phía sau. Note 5 Pro được khen ngợi có hiệu năng tuyệt vời và và giá cũng rất rẻ. Vì vậy nhiều người sẽ chú ý đến nó hơn bất kỳ smartphone nào.

Thử nghiệm Redmi Note 5 Pro với nhiệt độ cao

Bắt đầu bằng bài test độ nóng. Trong bài test này, Redmi Note 5 Pro bắt đầu sập nguồn ở nhiệt độ 69 độ C. Tuy nhiên, máy không hề hỏng hóc, sau khi làm mát nhanh bằng cồn, Note 5 Pro nhanh chóng khởi động và hoạt động bình thường.

Chuyển sang bài test chịu nước. Nhìn chung, Redmi Note 5 Pro giá rẻ có khả năng chịu được ở mức khá. 

Redmi Note 5 Pro chịu được nhiệt độ tối đa 69 độ C

Thử nghiệm rửa Redmi Note 5 Pro dưới nước

Trước khi thử nghiệm, mình đã kiểm tra các chức năng của điện thoại, bao gồm camera, cảm biến cảm ứng và loa. Sau đó, mình thử dìm nước trong khoảng 10 giây.

Sau hơn 10 giây, mình ngừng tưới nước. Thử kiểm tra cảm ứng, máy ảnh và loa của Redmi Note 5 Pro, khoàn toàn không có vấn đề gì.

Thử nghiệm ngâm Redmi Note 5 Pro nước dưới vòi hoa sen

Tiếp theo, trong phiên kiểm tra này, chúng ta sẽ mô phỏng cảnh mưa lớn và để điện thoại di động bị ướt. Trước tiên hãy đặt khay thẻ SIM của điện thoại di động lên trên để xem nó có cắm vào nước hay không.

Sau 30 giây, mình lấy điện thoại ra và kiểm tra cảm ứng và máy ảnh mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Điều này thật đáng kinh ngạc

Tiếp theo, mình đặt cổng sạc và loa ngược lên. Hãy xem liệu Note 5 Pro có thể tồn tại trong thử nghiệm này không? 

Note 5 Pro có thể chịu được nước ở mức thấp

Sau 30 giây, mình lấy điện thoại ra và kiểm tra cảm ứng và camera của nó. Vẫn không có vấn đề gì.

Đến đây, có vẻ Redmi Note 5 Pro đã có vấn đề. Mình đã thử bật nó lên. Điện thoại không phản hồi nhưng nó hiện thông báo rằng pin đã chết. Mọi người đều nhận thấy rằng trong phiên kiểm tra trước đó khi Note 5 Pro dù thực tế dung lượng pin còn hơn 50%.

Phải làm gì khi Redmi Note 5 Pro dính nước

Sau khi sập nguồn điện thoại, mình quyết định sẽ tháo ra và lau sạch nước khỏi các linh kiện. Bạn nhớ gói các linh kiện này trong giấy ăn hoặc khăn khô trong khoảng 2 ngày. 

Tháo smartphone ra và lau khô bằng vải 

Note 5 Pro vẫn hoạt động bình thường

Kết quả thật bất ngờ, với linh kiện được làm khô, Redmi Note 5 Pro đã hoạt động trở lại bình thường.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Redmi sẽ ra mắt ba chiếc Redmi Note 9 mới vào tháng tới, tích hợp camera 108MP

Hiện tại dòng Redmi Note 9 đã có 5 mẫu điện thoại. Chưa dừng ở đó, Redmi sắp tới còn mang đến thêm 3 model hoàn toàn mới.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Bắt gặp Xiaomi Redmi Note 6 Pro tại một cửa hàng có giá bán cao

Khi video thứ hai xuất hiện, đã có nhiều người dự đoán điện thoại sẽ rẻ hơn Redmi Note 5 Pro vì có ít bộ nhớ hơn. Nhưng dường như không phải như vậy.

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM