Apple sẽ áp dụng công nghệ nào trên iPhone X lên iPhone XS Plus thế hệ mới

Chỉ còn hai ngày nữa là tới thời điểm Apple trình làng thế hệ iPhone 2018, lúc này, những thông tin liên quan đến iPhone XS Plus – một trong ba chiếc iPhone sắp lộ diện hiện đang bị rò rỉ với tần suất dày đặc từ nhiều nguồn khác nhau. Từ những thông tin này, ta có thể thấy được rằng nhà Táo muốn mang nhiều công nghệ mà họ từng áp dụng thành công trên iPhone X lên chiếc điện thoại iPhone XS Plus thế hệ mới.

Công nghệ màn hình OLED

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử Apple từ bỏ công nghệ màn hình LCD truyền thống để sử dụng tấm nền OLED với khả năng hiển thị xuất sắc hơn, tiết kiệm điện năng hơn và rực rỡ hơn. Sau khi ra mắt, iPhone X lập tức được Display Mate đánh giá là smartphone có màn hình tốt nhất thời điểm đó.

Nguồn tin bí mật của trang Bloomberg cho biết rằng năm nay Apple sẽ tung ra hai chiếc iPhone cùng sử dụng công nghệ màn hình OLED với kích cỡ lần lượt là 6.5 inch và 5.8 inch. Trong đó, sản phẩm có màn hình OLED 6.5 inch nhiều khả năng là iPhone XS Plus. Như vậy iPhone XS Plus sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình OLED tương tự người đàn anh iPhone X. 

Apple sẽ áp dụng công nghệ nào trên iPhone X lên iPhone XS Plus thế hệ mới

iPhone XS Plus sẽ tiếp tục sử dụng màn hình OLED như iPhone X

Thiết kế phong cách “tai thỏ”

Ngoài điểm nhấn về màn hình thì năm 2017, iPhone X cũng từng khiến giới công nghệ xôn xao khi ra mắt với thiết kế “tai thỏ”. Theo đó, phần khuyết màn hình ở sát cạnh trên sẽ chứa đựng toàn bộ cụm cảm biến, camera trước và cả camera TrueDepth để hỗ trợ nhận diện khuôn mặt người dùng. Thiết kế này của iPhone X sau đó được nhiều thương hiệu Android học hỏi, cải tiến và áp dụng trên các sản phẩm của họ.

Đến nay, hầu hết chuyên gia công nghệ đều nghiêng về khả năng nhà Táo tái sử dụng cách thiết kế “tai thỏ” lên tất cả những chiếc iPhone thế hệ mới sắp ra mặt, trong đó bao gồm cả iPhone XS Plus. Sự khác biệt chủ yếu trong diện mạo hai sản phẩm chỉ nằm ở kích cỡ khi X Plus được dự đoán có màn hình lớn tới 6.5 inch. 

Hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone XS Plus sử dụng thiết kế tai thỏ

Cụm camera kép bố trí dọc trên mặt lưng

Đầu tháng trước, trang iPhonehacks đã chia sẻ một bức ảnh thực tế được cho là chụp toàn bộ dòng iPhone mới sắp trình làng, trong đó, thiết bị có kích cỡ lớn nhất nằm ở ngoài cùng bên phải chính là iPhone XS Plus. Sản phẩm này có mặt lưng khiến tư liên tưởng đến iPhone X và cũng được trang bị camera kép dọc trên mặt lưng.

Hình ảnh cũng trùng khớp với những tin đồn trước đó về việc iPhone X Plus và iPhone XS được trang bị camera kép, còn chiếc iPhone giá rẻ duy nhất sử dụng màn hình LCD sẽ sử dụng camera đơn. 

iPhone XS Plus (ngoài cùng bên phải) sở hữu camera kép dọc khiến ta liên tưởng đến iPhone X

Nhận diện khuôn mặt Face ID

Khi mà công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID) vẫn đang được nhận định là giải pháp tốt nhất để thay thế cảm biến vân tay (Touch ID) thì không có lý do gì Apple lại không mang tính năng này lên sản phẩm chủ lực tiếp theo là iPhone XS Plus.

Trang CNET dự đoán rằng nhà Táo đã cải tiến Face ID lên thế hệ thứ hai trên iPhone XS và iPhone XS Plus, giúp nâng cao khả năng nhận diện khuôn mặt thành công, nới rộng góc quét khuôn mặt người dùng, bảo mật hơn và cho phép khách hàng lưu trữ ít nhất hai khuôn mặt khác nhau. 

iPhone XS Plus sẽ có Face ID thế hệ 2

Hỗ trợ sạc không dây

Để giúp cho iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus hỗ trợ tốt hơn cho tính năng sạc không dây, Apple đã đem trở lại phong cách thiết kế hai mặt kính từng làm nên thành công của iPhone 4 và iPhone 4s. Và khi mà công nghệ sạc không dây đã trở thành tiêu chí chung của các dòng smartphone cao cấp trên thị trường thì tin rằng Táo khuyết vẫn sẽ duy trì chức năng này trên iPhone XS và cả iPhone XS Plus.

Nửa tháng trước, báo cáo từ một nguồn nằm trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tiết lộ rằng hãng sẽ sử dụng cuộn dây đồng mới trên những chiếc iPhone 2018 để tăng hiệu suất sạc mà vẫn đáp ứng chuẩn Qi phổ biến hiện nay. 

Sạc không dây sẽ tiếp tục được duy trì trên iPhone thế hệ mới

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

Apple nghiên cứu iPhone màn hình OLED cỡ 5,8 inch

Di động màn hình cỡ lớn của Apple có thể sử dụng tấm nền được cung cấp bởi Samsung, LG nhưng chưa ra mắt trong năm nay.

iPhone 2018 màn hình OLED sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil

Theo TrendForce, các phiên bản iPhone 2018 sử dụng màn hình OLED sẽ tương thích với bút Apple Pencil. Tuy nhiên, do kích thước màn hình khá nhỏ, Apple sẽ tập trung hỗ trợ các tính năng về ghi chú thay vì phát triển khả năng vẽ, đồ họa như trên iPad.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Lộ diện màn hình OLED của chiếc iPhone kế tiếp

Nói sơ qua về chiếc iPhone 9 này, theo Ming-Chi Kuo - tay leaker siêu nổi tiếng trong giới công nghệ với những “tiên đoán” không thể nào sai được của mình về các tính năng trên những chiếc smartphone sắp được ra mắt. Ngày trước, Kou cho Kuo tiết lộ

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho