Thông tin chi tiết về bom tấn Sony Xperia Z2

Vào tháng 1 năm 2013, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của chiếc điện thoại Xperia Z tại CES 2013 ở Las Vegas, rồi tiếp đến là Xperia Z1 tại IFA (Berlin) tháng 9/2013 – và giờ đến ngày xuất xưởng của Sony Xperia Z2 khi đồng hành cùng Tablet Z2 tại MWC 2014.

Sony đã một lần nữa nâng tầm công nghệ của mình để ứng dụng vào chiếc Z2 như đã từng làm với Z1. Khẩu hiệu “những điều tốt nhất của Sony đều nằm trong một chiếc smartphone” lại được sử dụng lại tại buổi họp báo ở MWC.

So sánh chuỗi sản phẩm của Sony với Samsung hay Apple – những công ty lựa chọn việc reboot lại những máy đời đầu như Galaxy S4 hay iPhone 5S và, khi mà việc ra mắt càng ngày càng được tiến hành gấp gáp hơn thì bạn có thể nhận thấy các công ty đang đi theo hướng cạnh tranh như thế nào. Lúc này, Sony biết rõ rằng họ đã bắt kịp với xu hướng thị trường.



Tại Anh, Xperia Z2 giờ đã được đặt trước với giá là 599 bảng (bao gồm sim) trên website của Sony, trong khi đó tại Úc là vào khoảng 899.95 đô-la Úc và ở Mỹ là 600$.

Ngày dự kiến ra mắt trên toàn cầu của Xperia Z2 là vào đầu tháng 4 năm 2014 và chiếc điện thoại này đã được quảng bá trên hệ thống mạng của Anh như O2, Three, Vodafone và EE cũng như các nhà bán lẻ như Carphone Warehouse.

Các đặc điểm của Xperia Z2

Smartphone này bao gồm chức năng ngăn tiếng ồn của Sony – lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại di động – cũng như khả năng chống thấm nước dần trở thành chuẩn mực cho các sản phẩm của Sony.

Thông tin chi tiết về bom tấn Sony Xperia Z2


Z2 là một trong những thiết bị đi đầu sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 801 có 4 nhân Krait tốc độ xung nhịp 2.3GHz, tích hợp 4G LTE, 3GB RAM cùng pin 3,200mAh, bao gồm cả chế độ STAMINA của Sony giúp tiết kiệm pin khi cần thiết. Máy có 16GB bộ nhớ trong cùng với ổ cắm thẻ microSD có khả năng nhận thẻ lên đến 64GB. Và nếu bạn trông chờ thêm điều gì ở thế hệ điện thoại mới này thì đó là việc Z2 sẽ chạy hệ điều hành Android Kitkat.
Tất cả những thay đổi trên đã cho thấy Z2 đã nâng cấp hơn Z1 khi máy này chỉ có bộ vi xử lí 2.2GHz Snapdragon 800 cùng 2GB RAM.

Máy ảnh và loa của Xperia Z2

Điểm ấn tượng nhất trong chức năng của Z2 lần này chính là khả năng quay video 4K, nghĩa là tăng gấp 4 lần điểm ảnh trên hệ HD và gấp đôi độ phân giải khi ở chế độ 30 fps (3,840 x 2,160 pixel).

Máy ảnh 20.7MP cùng phiên bản (dành cho điện thoại) cảm ứng hình ảnh Exmor RS và bộ xử lý Bionz chạy cùng lens G của Sony. Chế độ quay video Timeshift cho phép bạn bắt được 120 cảnh/giây và được lựa chọn từng cảnh khi quay chậm lại.



Một ứng dụng khác giúp bạn có thể xóa phông và bạn có thể chụp 2 ảnh ở 2 chế độ khác nhau rồi ghép chúng vào. Ngoài ra còn có camera trước 2.2MP cho phép quay video 1080p 30fps. Tuy nhiên, có một điểm trừ đó là không có hệ thống chống rung, nhưng Z2 lại có chế độ SteadyShot giúp ổn định hình ảnh, gần giống với việc chống rung cho máy ảnh.

Bạn cũng có thể mua thêm tai nghe STM10 trong trường hợp muốn nâng cao chất lượng âm thanh khi quay video 4K.



Về âm thanh, Sony đặt loa phía mặt trước của điện thoại, phần nào muốn cạnh tranh với chức năng S-Force Front Surround của HTC One. Chế độ chống ồn MDR NC31EM chỉ được sử dụng khi không sử dụng tai nghe để nói chuyện.

Màn hình Xperia Z2

Màn hình 5.2 inch IPS LCD Triluminos Full HD 1080 x 1920, với mật độ pixel (số lượng điểm ảnh trên đơn vị diện tích cảm biến) là 424 pixel/inch. Smartphone này sử dụng công nghệ X-Reality của Sony cho phép tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản và sắc nét để giảm nhiễu.
Sony cũng chắc chắn rằng chiếc điện thoại này sẽ mang đến trải nghiệm về tái hiện màu sắc tuyệt nhất trên thị trường với công nghệ Live Color LED.



Thiết kế của Xperia Z2

Chỉ dày 8.2mm và nặng 163g, Z2 mỏng hơn 0.3mm so với Sony Xperia Z1 và nhẹ hơn 7g dù có màn hình lớn hơn và linh kiện nhiều hơn. Đó thật sự là một bước nhảy vọt trong lĩnh vực thiết kế khung nhôm mà Sony gọi là OmniBalance.



Trên thực tế, Z2 khá giống với Z1 nếu so về viền kim loại, mặt kính cùng đường vát cạnh lớn ở trên và dưới màn hình. Giống như Z1, smartphone này cũng có hệ thống chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP55 và IP58, cho phép ngâm nước 30 phút ở độ sâu 1m

Giao diện và tính năng của Xperia Z2

Giao diện của Z2 gần tương tự Z1, cho dù đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat.

Ngoài ra, điện thoại còn có thêm những tính năng ẩn trong menu chính. Ví dụ như Smart Backlight Control, có nhiệm vụ giữ màn hình sáng khi bạn chỉ nhìn vào nó, giống như chế độ Smart Stay của Samsung.

Không những thế, bạn chỉ cần nhấn đôi vào màn hình để mở máy, giống với tính năng KnockOn của LG và bạn cũng có thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi chỉ bằng cử chỉ tay. Sony Xperia Z2 còn kế thừa chế độ Glove từ Xperia Z1 Compact, cho phép bạn sử dụng máy khi đeo găng và có chế độ Simple Home để đơn giản hóa màn hình nền chính với những icon kích cỡ lớn nhằm giúp những người mới dùng hay người có vấn đề về thị giác sử dụng dễ dàng hơn.

Ngày ra mắt và giá của Sony Xperia Z2

Đã có khá nhiều đồn đoán về việc Sony sẽ cho ra mắt Z2 tại CES 2014, nhưng thay vào đó, chúng ta lại chỉ được chiêm ngưỡng Xperia Z1 Compact và một loạt phiên bản US của Z1. Việc xuất hiện vào tháng 4/2014 cũng được tranh luận không ít, thế nhưng dường như vẫn chưa có động tĩnh gì từ Sony. Điều này nghĩa là mọi chú ý đều đổ dồn về MWC 2014, khi @evleaks (tài khoản twitter chuyên rò rỉ thông tin công nghệ) hé lộ mã điện thoại Sony Sirius.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cả nhưng xét trên phương diện Xperia Z1 được chào bán với giá khá cao, vậy nên mức giá của Sony Xperia Z2 cũng sẽ không nằm ngoại lệ.

Kích thước của Sony Xperia Z2

Theo như những thông tin rò rì trên mạng, chiếc điện thoại này có kích thước 5.2 inch, so sánh với kích thước 5 inch của Xperia Z1 thì Z2 có bề ngoài khá giống LG G2. Với màn hình 2K có độ phân giải 506ppi, Xperia Z2 sẽ đánh bại các đối thủ của mình khi sở hữu độ phân giải 2560 x 1440 pixel, so với 424 ppi của LG G2 hay 441ppi full HD của Xperia Z1.

Sony đang cố gắng giảm bớt kích cỡ của màn hình cũng như viền điện thoại, vậy nên dù được kỳ vọng sẽ có kích cỡ lớn hơn nhưng Xperia Z2 có lẽ sẽ không quá to so với dự kiến.



Pin của Sony Xperia Z2

Việc sở hữu màn hình 2K có thể giúp cho Z2 gây ấn tượng nhưng pin chính là một điểm trừ nho nhỏ. Mọi người đang đổ dồn sự chú ý vào bộ vi xử lý 2.3GHz lõi tứ của Z2 sẽ giống với Xperia Z1 và Z1 Compact. Điều đó không có nghĩa là Xperia Z2 sẽ hoạt động trong thời gian ngắn hơn so với dự kiến do sở hữu pin yếu, nhưng dù sao chúng ta vẫn hy vọng được chiêm ngưỡng chip lõi tám ở thế hệ Sony mới trong tương lai. Dĩ nhiên điều đó có khả năng xảy ra, tất cả những gì chúng ta cần làm là chờ đợi. Ngoài ra, Sony Xperia Z2 đã tăng lên 3GB RAM để tăng dung lượng lưu trữ cho máy.

Hệ thống hoạt động của Xperia Z2

Ban đầu, có vẻ như Xperia Z2 dự định sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean sau hàng loạt những bức ảnh screenshot (chụp màn hình) trên forum của XDA Developers, nhưng giờ đây đã có tin đồn rằng họ sẽ lựa chọn hệ điều hành Kitkat.

Hàng loạt bức hình được đăng lên đã cho thấy những tính năng mới được đoán định là có trong Z2: nhấp đôi mở màn hình, quay video 4K, các chế độ chụp khác nhau, quản lý thông minh, các lựa chọn chạy màn hình nền và hơn thế nữa.



Camera của Sony Xperia Z2

Sony luôn thích tung hê chức năng máy ảnh của mình, và sự thật là người dùng ít khi phải thất vọng về chức năng này. Kì lạ lạ, thông tin được giới mộ điệu đưa ra về máy ảnh 20.7MP củuả Sony Xperia Z2 giống y hệt Xperia Z1. Đó không phải là điều gì hoàn toàn xấu, nhưng với cùng một hệ máy ảnh cũng như bộ vi xử lý thì Xperia Z2 dần trở thành một bản update lên cao chứ không phải một thiết bị hoàn toàn mới.

Một tín hiệu khả quan cho những nhiếp ảnh gia chuyên sử dụng điện thoại đó là Sony sẽ thay thế đèn flash LED bằng đèn Xenon, từ đó mang tới việc cân bằng sáng tốt hơn để có được những bức ảnh tự nhiên.

Một vài thông tin khác

Pin của Z2 sẽ được đẩy lên từ 3000mAh lên 3700mAh, thế nhưng với phần RAM lớn hơn cùng giao diện có độ phân giải sắc nét hơn thì cũng chẳng tạo nên sự khác biệt nhiều nhặn gì. Với những bức ảnh dưới đây, ta có thể mường tượng được phần nào Xperia Z2:


Viền máy gọn hơn cùng thiết kế màn hình lớn



Ảnh chụp gần hơn cho thấy viền máy mỏng dần về phía dưới khung, thế nhưng với chất lượng mờ như này thì chúng ta cũng không chắc chắn lắm về điều này.



Một bức ảnh khác cho thấy “gia đình Xperia Z” bao gồm Z2 nằm cạnh Xperia Z và Z1, một lần nữa cho thấy chút khác biệt về kiểu dáng của thiết bị, mặc dù Sony vẫn giữ style này cho thế hệ smartphone hiện tại của công ty.


[media=http://www.youtube.com/watch?v=dPeYgwhFn1M]

Thêm bằng chứng về Xperia Z2 khi xuất hiện một video trên Youtube cho thấy hình ảnh thật của máy, về hệ điều hành Android 4.4 Kitkat và giao diện mới của Sony.
Từ khoá : Sony Xperia Z2

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ảnh thực tế của Sony Xperia Z3

Siêu phẩm Sony Xperia Z3 tiếp tục khiến fan công nghệ tò mò với loạt ảnh rò rỉ.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Sony sẽ ra mắt Xperia L1: Smartphone tầm trung thiết kế dị?

Bạn có nhớ hồi năm 2013, Sony đã gây thích thú với giới công nghệ khi ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia L, sở hữu kiểu thiết kế khá lạ...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia D5103 lộ diện cấu hình

Trang công nghệ PhoneArena cho hay Sony sẽ trình làng một smartphone mang tên Xperia D5103 trong thời gian tới.Theo thông tin rò rỉ từ GFX Benchmark Sony Xperia D5103 có cấu hình kỹ thuật tương tự Moto G.

Ảnh thực tế Sony Xperia C3

Sony đã công bố smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới Xperia C3, trong khi smartphone đặc biệt này chưa có trên các cửa hàng bán lẻ, một số blogger Trung Quốc đã có cơ hội trải nghiệm trước Xperia C3 tại một buổi họp báo do Sony tổ chức.

Siêu phẩm Sony Xperia Z3 và Z3 Compact sẽ chính thức lên kệ vào tháng 9

Sony sẽ tung ra một mẫu smartphone hàng đầu mới vào cuối năm nay.Theo một vài nhận định, dựa vào những sự kiện trước đây của Sony, rất có thể hãng sẽ cho ra mắt siêu phẩm sắp tới của mình tại hội nghị IFA vào tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Hướng dẫn tải phim Netflix xuống máy Mac bạn nên thử ngay

Truyền trực tuyến nội dung trên Netflix khá đơn giản trên máy Mac. Nhưng để tải phim trên Netflix xuống máy Mac thì không được hỗ trợ, nếu bạn vẫn muốn thực hiện thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với