Những thay đổi mới về camera trên chiếc Galaxy Note 9

Samsung đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt chiếc Galaxy Note 9 tại thành phố New York. Chiếc Galaxy Note 9 không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm về thông số của camera, tuy nhiên Galaxy Note 9 lại được Samsung tích hợp nhiều các tính năng mới, giúp những bức ảnh được chụp trên Galaxy Note 9 đẹp và đậm nét hơn. Trong bài viết này, hãy cùng TCN tìm hiểu về những thay đổi mới về camera trên chiếc Galaxy Note 9 nha.
Những thay đổi mới về camera trên chiếc Galaxy Note 9

1. Thông số phần cứng:

Samsung đã trang bị camera hai khẩu độ của S9 lên thiết bị mới thuộc dòng Note. Cũng như S9/S9+, camera chính của máy có độ phân giải 12MP+12MP, trong đó 1 camera góc rộng có khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 hoặc f/2.4 tùy theo điều kiện môi trường hoặc có thể chỉnh tay và camera còn lại có khẩu độ f/2.4, cho phép zoom quang 2x. Tất nhiên các công nghệ như Dual Pixel autofocus vẫn được giữ lại.

2. Galaxy Note 9 sẽ thông báo khi ảnh không đạt chất lượng.

Trong khi phần cứng không quá mới mẻ thì Samsung lại khá tự tin khi nói đến AI trên Note 9. Một tính năng mới rất hữu ích được bổ sung vào Note 9 có tên gọi là Flaw detection, tạm dịch là 'phát hiện ảnh xấu' giúp cảnh báo người dùng đang chụp ảnh ngược sáng và đặc biệt là ống kính đang bị bẩn. Flaw Detection có thể nhận diện được có người trong khung hình bị nhắm mắt khi chụp và cho ra lời khuyên hãy chụp lại.

Trong thử nghiệm của DPreview, tính năng này khá hữu ích cho người dùng, hoạt động giống như quảng cáo của Samsung và đặc biệt không gây phiền toái như nhiều người nghĩ.

3. Tối ưu hóa cài đặt hình ảnh dựa trên cảnh chụp.

Một tính năng vô cùng hữu dụng khác của AI trên Note 9 mang tên gọi là Auto Scene Optimization, tạm dịch là' Tối ưu hóa cảnh chụp'. Samsung cho biết, tính năng này cho phép nhận diện khung cảnh bạn muốn chụp trong 20 phân cảnh khác nhau rồi từ đó tự động thực hiện điều chỉnh thiết lập tốt nhất về độ bão hòa, cân bằng trắng, độ phơi sáng và độ tương phản giúp những bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

4. Tự động sửa khuôn mặt.

Đây là tính năng cho phép chỉnh hình dáng khuôn mặt trong menu cài đặt camera của Note 9. Nếu ảnh chụp trông tự nhiên khi sử dụng tính năng này, đây có lẽ là một tính năng tuyệt vời nhất đặc biệt khi kết hợp với camera ống kinh góc rộng trên Galaxy Note 9.

5. Kích hoạt camera từ xa thông qua bút S-Pen.

S-Pen năm nay được Samsung tích hợp rất nhiều công nghệ khác nhau giúp chiếc bút này trở lên thông minh và hữu dụng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là nó được trang bị công nghệ Bluetooth Low Energy giúp người dùng có thể điều khiển Note 9 ở khoảng cách nhất định hay có thể sử dụng để điều khiển camera từ xa. Một lần nhấn duy nhất để chụp ảnh và nhấn đúp để chuyển đổi giữa camera kép hoặc camera selfie. Điểm hạn chế là chiếc bút S-Pen này cần phải sạc pin để sử dụng, tuy nhiên Samsung khẳng định thời gian sạc của S-Pen không đến một phút.

Theo DPreview

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Cấu hình của Galaxy Note 8: 6,3", Exynos 8895, 6GB RAM, camera kép 12MP, pin 3.300mAh, hơn $900?

Hình ảnh của Note 8 thì @evleaks cũng đã cho chúng ta rõ rồi, và bây giờ là lần đầu tiên ta có cấu hình khá đầy đủ về chiếc phablet rất được mong đợi của Samsung. Máy sẽ mạnh hơn, dài hơn và góc cạnh hơn so với Galaxy S8+.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.